chilaxu chilaxu - Art and Ads

Cách cửa hàng bán kem Dyce biến mọi ngóc ngách thành nơi check-in trong thời đại mạng xã hội

Khi Instagram trở thành một yếu tố “cần có” trong thiết kế nội thất, mọi ngóc ngách trong một cửa hàng ngày nay đều phải ẩn chứa những điều thú vị để người ta có thể check-in mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ là một cửa hiệu tráng miệng mới ở London, Dyce không chỉ mang đến niềm vui dưới hình thức của những món ngọt tuyệt hảo, mà nó còn tạo ra cả những trải nghiệm thú vị với thiết kế bắt mắt sử dụng màu hồng sáng và xanh cổ vịt, sẽ đem bạn trở về thời thơ ấu của mình. Thương hiệu tráng miệng mới xuất hiện trên Instagram gần đây đã mở một cửa tiệm chính thức tại London, được thiết kế bởi agency thiết kế giành giải thưởng, FormRoom.

Đâu là điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn khi nghĩ về những món tráng miệng? Đối với chúng tôi, đó là niềm vui.

Studio thiết kế có trụ sở tại London, FormRoom, tận dụng thế mạnh của mình vào thiết kế thương mại dành cho bộ nhận diện thương hiệu của Dyce qua một bộ màu sắc và chủ đề được lựa chọn kỹ càng thể hiện những giá trị cốt lõi: Dễ tiếp cận, Bất ngờ, Ấn tượng. Kết quả là một không gian đẹp đẽ như Instagram đem đến cho du khách những khoảnh khắc trốn về tuổi thơ, được cân bằng cùng với những chi tiết nội thất đương đại.

Lấy cảm hứng từ những món tráng miệng mà Dyce phục vụ, phần nội thất vui nhộn là cách tái hiện lại những nguyên liệu tráng miệng, bao gồm kem tan chảy và trà sữa. Nhóm thiết kế còn chú ý đến hành vi của những đối tượng khách hàng trẻ của cửa hàng bằng cách đưa vào những yếu tố thiết kế tương tác có thể dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội và những nền tảng chia sẻ video như Snapchat và Tik Tok. Những thông điệp vui nhộn như “Don’t Burst My Bubble(Đừng làm vỡ trân châu của tôi) trên tường không chỉ nhấn mạnh hình ảnh vui nhộn của thương hiệu, mà còn đóng vai trò như một bức phông nền ấn tượng và đáng chụp ảnh, khuyến khích mọi người chia sẻ chúng lên mạng.

Sự kết hợp vui nhộn giữa màu xanh cổ vịt và hồng phấn đã thu hút thị giác và mời gọi ở mặt tiền giúp gợi nên sự tò mò với người qua đường. Ngay từ cổng vào, khách hàng được chào đón bởi muôn vàn màu hồng, điểm thêm bằng nền trần ấn tượng với những cấu trúc lồi lõm lơ lửng gợi nhớ về những “hạt trân châu” trong trà sữa. Ở phía bên kia bức tường, hai chiếc ghế hình kén lấy cảm hứng từ trà sữa là mục tiêu chụp ảnh của những bạn trẻ thuộc thế hệ Millennials (thế hệ từ sinh ra trong khoảng 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) thích đăng ảnh lên Instagram, trong khi phong cách bố trí ghế theo kiểu nhà hát thính phòng ở mặt còn lại của bức tường tạo ra cảm giác thân thiện có thể chứa được những nhóm lớn và đại gia đình. Thiết kế còn cho phép thay đổi dễ dàng bằng cách thu hẹp lại khu vực bàn và ghế ngồi.

“Đây là nơi mọi người có thể trốn khỏi thực tại, và tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc đời thường.”

Zahra Khan, sáng lập của Dyce

Sự đối lập giữa sắc dịu dàng của hồng phấn và xanh cổ vịt gợi nhắc về những cây kẹo bông ngọt ngào ở hội chợ, đem đến cảm giác vui vẻ thời trẻ thơ. Đường cong mượt mà giữa hàng ghế được lấy cảm hứng từ giọt nước chảy ra từ que kem, ngoài ra còn giúp nhấn mạnh thêm chủ đề tráng miệng của cửa hàng. Những chiếc gương lồi lõm cùng với hệ thống đèn tròn vị lai kéo sự chú ý lên phía trên, tạo ra niềm vui thích cho khách hàng bằng những hình ảnh phản chiếu lạ lùng của họ và bè bạn khi nhìn vào chúng trong lúc đang đứng xếp hàng chờ đến lượt order. Bức tường gương phía trên dãy ghế ngồi đóng vai trò như một bức trần lớn, đóng khung một tấm gương cầu lồi lớn cùng với câu nói của thương hiệu “Don’t Burst My Bubble”.

Để mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho thương hiệu, nhóm thiết kế còn đưa vào hai bảng hiệu sáng đèn ‘DYCE’, một cái ở phía trên quầy phục và cái còn lại nằm phía trên những chiếc ghế hình kém, nổi bật trên nền màu hồng nhạt.

Trong khi mạng xã hội và chia sẻ video đang ngày một trở nên phổ biến, ta thấy ngày càng nhiều những thương hiệu khai thác khía cạnh chia sẻ trên mạng xã hội bằng cách đưa vào những yếu tố thiết kế tương tác và ăn ảnh có thể thu hút được các đối tượng khách hàng mục tiêu. Không chỉ nhóm FormRoom tạo ra một không gian mang đậm chất Instagram tại mọi góc của của hàng, mà họ còn đen đến trải nghiệm khó quên và ấn tượng cho người dân địa phương và du khách, đặc biệt là trong những ngày buồn bã nhất của London.

Nguồn: Pendulum Magazine

Hình trong bài (11)