Bộ nhận diện dành cho triển lãm Typography quốc tế của sinh viên Việt

Bộ nhận diện dành cho TDC 65 – triển lãm Nghệ thuật Đồ họa Chữ lần thứ 65 của New York Type Directors Club​​​​​​​ tại Việt Nam thực hiện bởi Nguyễn Dũng (D7 Agency), hiện đang là sinh viên trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Câu lạc bộ Type Director Club (thường được viết tắt là TDC) là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 1946 chuyên về kiểu chữ. Mục tiêu của tổ chức là nâng cao các tiêu chuẩn về kiểu chữ và các lĩnh vực liên quan trong nghệ thuật đồ họa. Câu lạc bộ Type Director Club hỗ trợ nghiên cứu và giáo dục, phổ biến thông tin liên quan đến kiểu chữ. TDC hỗ trợ ngành công nghiệp thông qua một số chương trình, bao gồm hai cuộc thi thiết kế kiểu chữ hàng năm, hội thảo và sự kiện giáo dục, ấn phẩm và hợp tác với các tổ chức khác. 

Triển lãm trưng bày hơn 200 tác phẩm đoạt giải đến từ 18 quốc gia trên tổng số hơn 1600 tác phẩm dự thi từ 49 quốc gia. Triển lãm đang diễn ra tại 14 quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Ba Lan, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, và Việt Nam.

Logo được lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật BAUHAUS những năm 1919, những hình khối là yếu tố cơ bản tạo ra những con chữ. Đồng thời năm 2019 cũng kỉ niệm 100 năm thành lập BAUHAUS.

Font chữ cho logo dùng font ITC Avant Garde (1968) của Her Lubalin, ông được mệnh danh là vua của các kiểu chữ, đồng thời ông cũng là một trong những người đầu tiên sáng lập TDC. Avant Garde là loại hình san serif hình học gợi nhớ đến phong trào Bauhaus của Đức năm 1920.


Bộ poster được phát triển theo phong trào nghệ thuật Futurism ở Ý. Năm 1946 là thời kì phát triển đỉnh cao của phong trào này và được nhiều người trên thế giới hưởng ứng. Mục đích sử dụng phong trào nghệ thuật Futurism là để gợi nhớ về thời gian thành lập của TDC (1946) cũng như Futurism đang là 1 trong những trào lưu hot về thiết kế hiện nay

Nguồn: behance

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Ambrosia Café Bistro là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, một chút hòa trộn của văn hóa á đông và hơi thở phương tây, mang đến vẻ…
‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition
‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition
Dự án branding này là tâm huyết của đội ngũ From CauDat và Vũ Agency, được xây dựng nên từ đam mê và lòng tin vào một thương hiệu cà…
Bao bì và bộ nhận diện của Mùa Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm “nhà lính”
Bao bì và bộ nhận diện của Mùa Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm “nhà lính”
Người sáng lập ra Mùa Cosmetics là một người lính kiêm nhà khoa học và nghiên cứu nông nghiệp. Sứ mệnh của hãng mỹ phẩm này là nuôi dưỡng, bảo…
Tìm hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’
Tìm hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’
Ấn phẩm ‘Onomatopee’ được hình thành với sứ mệnh khám phá đại diện về mặt thị giác và typography của âm thanh .
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Vật Liệu Caffe là một quán café có không gian thiết kế từ nguồn cảm hứng đặc biệt: Công trường xây dựng với những người công nhân, giàn giáo, bạt…
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Ohalo là một thương hiệu chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển…