loading

Bộ nhận diện dành cho triển lãm Typography quốc tế của sinh viên Việt

Bộ nhận diện dành cho TDC 65 – triển lãm Nghệ thuật Đồ họa Chữ lần thứ 65 của New York Type Directors Club​​​​​​​ tại Việt Nam thực hiện bởi Nguyễn Dũng (D7 Agency), hiện đang là sinh viên trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Câu lạc bộ Type Director Club (thường được viết tắt là TDC) là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 1946 chuyên về kiểu chữ. Mục tiêu của tổ chức là nâng cao các tiêu chuẩn về kiểu chữ và các lĩnh vực liên quan trong nghệ thuật đồ họa. Câu lạc bộ Type Director Club hỗ trợ nghiên cứu và giáo dục, phổ biến thông tin liên quan đến kiểu chữ. TDC hỗ trợ ngành công nghiệp thông qua một số chương trình, bao gồm hai cuộc thi thiết kế kiểu chữ hàng năm, hội thảo và sự kiện giáo dục, ấn phẩm và hợp tác với các tổ chức khác. 

Triển lãm trưng bày hơn 200 tác phẩm đoạt giải đến từ 18 quốc gia trên tổng số hơn 1600 tác phẩm dự thi từ 49 quốc gia. Triển lãm đang diễn ra tại 14 quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Ba Lan, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, và Việt Nam.

Logo được lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật BAUHAUS những năm 1919, những hình khối là yếu tố cơ bản tạo ra những con chữ. Đồng thời năm 2019 cũng kỉ niệm 100 năm thành lập BAUHAUS.

Font chữ cho logo dùng font ITC Avant Garde (1968) của Her Lubalin, ông được mệnh danh là vua của các kiểu chữ, đồng thời ông cũng là một trong những người đầu tiên sáng lập TDC. Avant Garde là loại hình san serif hình học gợi nhớ đến phong trào Bauhaus của Đức năm 1920.


Bộ poster được phát triển theo phong trào nghệ thuật Futurism ở Ý. Năm 1946 là thời kì phát triển đỉnh cao của phong trào này và được nhiều người trên thế giới hưởng ứng. Mục đích sử dụng phong trào nghệ thuật Futurism là để gợi nhớ về thời gian thành lập của TDC (1946) cũng như Futurism đang là 1 trong những trào lưu hot về thiết kế hiện nay

Nguồn: behance

Cùng tác giả

#Tag

bauhaus branding D7 agency Futurism poster tcd Type Directors Club typography

iDesign Must-try

Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Vietnamese Cuisine Types: Tinh hoa ẩm thực Việt Nam trong từng font chữ
Vietnamese Cuisine Types: Tinh hoa ẩm thực Việt Nam trong từng font chữ
Vietnamese Cuisine Types gồm 15 món ăn Việt phổ biến nhất từ phở, hủ tiếu, bánh mì cho đến cà phê, mì gói, cơm tấm. Tất cả những danh từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Ẩm thực Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn là một bản hòa âm của văn hóa, là sự phối kết hương vị giữa các vùng miền, khiến bất…
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mèo xuất hiện rất nhiều trong những tấm poster phim của Séc và Ba Lan thập niên 1960 - 1970, với đủ hình…