loading

Bản phác thảo ban đầu của các logo nổi tiếng hé lộ những sự thật thú vị về thiết kế

Mọi thiết kế tuyệt vời cũng đều phải bắt đầu từ đâu đó.

Các phác thảo đằng sau một số logo nổi tiếng nhất thế giới (Hình ảnh: Arek Dvornechuck)

Phần lớn những thiết kế dễ nhận biết nhất trên thế giới bắt đầu ra đời như một bản phác thảo đơn giản, thường được vẽ nguệch ngoạc trên bất cứ thứ gì từ giấy nháp cho đến mặt sau của khăn ăn (vì bạn không bao giờ biết khi nào cảm hứng thiết kế sẽ đến). 

Có thể rất thú vị khi so sánh thành phẩm với bản vẽ ban đầu. Đôi khi, ý tưởng dường như đã đến với nhà thiết kế một cách hoàn toàn, trong khi các ví dụ khác tiết lộ rằng ý tưởng ban đầu đã trải qua nhiều mức độ tinh chỉnh khác nhau. Chuyên gia xây dựng thương hiệu Arek Dvornechuck gần đây đã tổng hợp một bài đăng trên blog của mình để nêu bật lên một số bản phác thảo đã trở thành những logo nổi tiếng – một số thậm chí còn tham gia vào danh sách những logo đẹp nhất mọi thời đại.

Danh sách bao gồm biểu tượng I Love New York của Milton Glaser, được sử dụng để xây dựng toàn bộ chiến dịch quảng cáo cho thành phố. Trong khi hình dạng của các chữ cái thay đổi, chữ viết tắt và biểu tượng trái tim vẫn giữ nguyên ngay từ bản phác thảo ban đầu. Milton Glaser đã qua đời vào năm nay nhưng chiếc logo cuối cùng không thể công bố thực tế có thể là biểu tượng tốt nhất của ông.

Cho dù bạn gọi nó là “dấu tích” hay “dấu ngoáy” (Dvornechuck nói rằng nó cũng có nghĩa là giống một chiếc cánh), không thể phủ nhận rằng Nike là một trong những logo nổi tiếng nhất mọi thời đại. Sinh viên thiết kế Carolyn Davidson đã tạo ra biểu tượng này chỉ với $35 USD và mặc dù người sáng lập Nike Phil Knight ban đầu không mấy mặn mà về tác phẩm này nhưng anh ấy vẫn quyết định đây sẽ là thứ phát triển theo thương hiệu. 

Một ví dụ tiết lộ thêm một chút về quá trình thiết kế là biểu tượng chú gấu trúc đầy cảm xúc của WWF. Giám đốc thiết kế Jerry Kuyper đã thử một số thiết kế Panda khác nhau, và ban đầu thử nghiệm thêm nhiều chi tiết (chẳng hạn như mắt) trước khi nhận ra rằng những thiết kế sạch sẽ và đơn giản nhất là hiệu quả nhất. Bản phác thảo tiết lộ ba thiết kế tiềm năng, một trong số đó giống với phiên bản cuối cùng.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

brand identity design graphic design logo sketch

iDesign Must-try

Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Trong suốt thập kỷ qua, thế giới đã gắn liền với kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Đại dịch toàn cầu chỉ càng đẩy nhanh xu hướng đó. Do…
Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Gần đây, bộ tranh Everyday Olympic (Ngày nào cũng là Olympic) của Adrian Hogan được hưởng ứng và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bên cạnh tinh thần sáng…
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Thành phố Hồ Chí Minh hay còn được mọi người gọi với cái tên thân thương – Sài Gòn, là thành phố lớn nhất Việt Nam về dân số và…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Chia sẻ bộ brush hiệu ứng đốm màu nước miễn phí dùng cho Photoshop
Chia sẻ bộ brush hiệu ứng đốm màu nước miễn phí dùng cho Photoshop
Nếu bạn đang tìm kiếm sự chân thực cho các thiết kế của mình dưới đây là bộ brush hiệu ứng màu nước mà bạn không nên bỏ lỡ.
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…