loading

Bản phác thảo ban đầu của các logo nổi tiếng hé lộ những sự thật thú vị về thiết kế

Mọi thiết kế tuyệt vời cũng đều phải bắt đầu từ đâu đó.

Các phác thảo đằng sau một số logo nổi tiếng nhất thế giới (Hình ảnh: Arek Dvornechuck)

Phần lớn những thiết kế dễ nhận biết nhất trên thế giới bắt đầu ra đời như một bản phác thảo đơn giản, thường được vẽ nguệch ngoạc trên bất cứ thứ gì từ giấy nháp cho đến mặt sau của khăn ăn (vì bạn không bao giờ biết khi nào cảm hứng thiết kế sẽ đến). 

Có thể rất thú vị khi so sánh thành phẩm với bản vẽ ban đầu. Đôi khi, ý tưởng dường như đã đến với nhà thiết kế một cách hoàn toàn, trong khi các ví dụ khác tiết lộ rằng ý tưởng ban đầu đã trải qua nhiều mức độ tinh chỉnh khác nhau. Chuyên gia xây dựng thương hiệu Arek Dvornechuck gần đây đã tổng hợp một bài đăng trên blog của mình để nêu bật lên một số bản phác thảo đã trở thành những logo nổi tiếng – một số thậm chí còn tham gia vào danh sách những logo đẹp nhất mọi thời đại.

Danh sách bao gồm biểu tượng I Love New York của Milton Glaser, được sử dụng để xây dựng toàn bộ chiến dịch quảng cáo cho thành phố. Trong khi hình dạng của các chữ cái thay đổi, chữ viết tắt và biểu tượng trái tim vẫn giữ nguyên ngay từ bản phác thảo ban đầu. Milton Glaser đã qua đời vào năm nay nhưng chiếc logo cuối cùng không thể công bố thực tế có thể là biểu tượng tốt nhất của ông.

Cho dù bạn gọi nó là “dấu tích” hay “dấu ngoáy” (Dvornechuck nói rằng nó cũng có nghĩa là giống một chiếc cánh), không thể phủ nhận rằng Nike là một trong những logo nổi tiếng nhất mọi thời đại. Sinh viên thiết kế Carolyn Davidson đã tạo ra biểu tượng này chỉ với $35 USD và mặc dù người sáng lập Nike Phil Knight ban đầu không mấy mặn mà về tác phẩm này nhưng anh ấy vẫn quyết định đây sẽ là thứ phát triển theo thương hiệu. 

Một ví dụ tiết lộ thêm một chút về quá trình thiết kế là biểu tượng chú gấu trúc đầy cảm xúc của WWF. Giám đốc thiết kế Jerry Kuyper đã thử một số thiết kế Panda khác nhau, và ban đầu thử nghiệm thêm nhiều chi tiết (chẳng hạn như mắt) trước khi nhận ra rằng những thiết kế sạch sẽ và đơn giản nhất là hiệu quả nhất. Bản phác thảo tiết lộ ba thiết kế tiềm năng, một trong số đó giống với phiên bản cuối cùng.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

brand identity design graphic design logo sketch

iDesign Must-try

Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
LOTOLOTO: Dự án ‘dot graphic’ về trò chơi dân gian Lô tô của Jũ Đậu Hũ
LOTOLOTO: Dự án ‘dot graphic’ về trò chơi dân gian Lô tô của Jũ Đậu Hũ
“Khi bắt tay vào thực hiện, điều đầu tiên làm mình suy nghĩ đó chính là làm cách nào để khác đi đồ án trước đó, và phải khác so…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
Tiếp nối phần 1, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xây…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực thiết kế đồ họa vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết…