loading

Bản phác thảo ban đầu của các logo nổi tiếng hé lộ những sự thật thú vị về thiết kế

Mọi thiết kế tuyệt vời cũng đều phải bắt đầu từ đâu đó.

Các phác thảo đằng sau một số logo nổi tiếng nhất thế giới (Hình ảnh: Arek Dvornechuck)

Phần lớn những thiết kế dễ nhận biết nhất trên thế giới bắt đầu ra đời như một bản phác thảo đơn giản, thường được vẽ nguệch ngoạc trên bất cứ thứ gì từ giấy nháp cho đến mặt sau của khăn ăn (vì bạn không bao giờ biết khi nào cảm hứng thiết kế sẽ đến). 

Có thể rất thú vị khi so sánh thành phẩm với bản vẽ ban đầu. Đôi khi, ý tưởng dường như đã đến với nhà thiết kế một cách hoàn toàn, trong khi các ví dụ khác tiết lộ rằng ý tưởng ban đầu đã trải qua nhiều mức độ tinh chỉnh khác nhau. Chuyên gia xây dựng thương hiệu Arek Dvornechuck gần đây đã tổng hợp một bài đăng trên blog của mình để nêu bật lên một số bản phác thảo đã trở thành những logo nổi tiếng – một số thậm chí còn tham gia vào danh sách những logo đẹp nhất mọi thời đại.

Danh sách bao gồm biểu tượng I Love New York của Milton Glaser, được sử dụng để xây dựng toàn bộ chiến dịch quảng cáo cho thành phố. Trong khi hình dạng của các chữ cái thay đổi, chữ viết tắt và biểu tượng trái tim vẫn giữ nguyên ngay từ bản phác thảo ban đầu. Milton Glaser đã qua đời vào năm nay nhưng chiếc logo cuối cùng không thể công bố thực tế có thể là biểu tượng tốt nhất của ông.

Cho dù bạn gọi nó là “dấu tích” hay “dấu ngoáy” (Dvornechuck nói rằng nó cũng có nghĩa là giống một chiếc cánh), không thể phủ nhận rằng Nike là một trong những logo nổi tiếng nhất mọi thời đại. Sinh viên thiết kế Carolyn Davidson đã tạo ra biểu tượng này chỉ với $35 USD và mặc dù người sáng lập Nike Phil Knight ban đầu không mấy mặn mà về tác phẩm này nhưng anh ấy vẫn quyết định đây sẽ là thứ phát triển theo thương hiệu. 

Một ví dụ tiết lộ thêm một chút về quá trình thiết kế là biểu tượng chú gấu trúc đầy cảm xúc của WWF. Giám đốc thiết kế Jerry Kuyper đã thử một số thiết kế Panda khác nhau, và ban đầu thử nghiệm thêm nhiều chi tiết (chẳng hạn như mắt) trước khi nhận ra rằng những thiết kế sạch sẽ và đơn giản nhất là hiệu quả nhất. Bản phác thảo tiết lộ ba thiết kế tiềm năng, một trong số đó giống với phiên bản cuối cùng.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

brand identity design graphic design logo sketch

iDesign Must-try

Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Được giao nhiệm vụ làm sống động câu chuyện về một loại ngũ cốc cổ đại, dưới hóa thân của nhiều nhân vật, từ các đấu sĩ La Mã đến…
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Chúng ta đã cùng tìm hiểu đâu là những điểm khác nhau nhằm phân biệt giữa Nghệ thuật và Thiết kế. Nhưng xét cho cùng, Thiết kế có được coi…
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Điều gì giúp phân tách Nghệ thuật và Thiết kế là một câu hỏi phức tạp và được tranh luận sôi nổi bấy nay. Nghệ sĩ và designer đều tạo…
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
Hướng đến tệp khách hàng thành thị và GenZ, cùng với tham vọng trở thành thương hiệu Việt tiên phong cạnh tranh với các thương hiệu thức ăn cho thú…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…