‘AI ART - Công cụ đắc lực hay người thay thế nhà sáng tạo?’ - Cùng ASUS khai phá tiềm năng về AI ART

Thông tin Workshop “AI Art – công cụ đắc lực hay người thay thế nhà sáng tạo?”

Hướng đến sứ mệnh định vị “Owning Art & Tech Territory” – Thực hiện cam kết đồng hành cùng giới sáng tạo nội dung trên con đường bứt phá đam mê sáng tạo song song, ASUS Việt Nam đã quay trở lại cùng Workshop “AI Art – công cụ đắc lực hay người thay thế nhà sáng tạo?”, được tổ chức vào thứ 7 ngày 10/9/2022 tại ASUS Studio – tầng 1, tòa nhà Viettel Complex và livestream trên Fanpage ASUS Việt Nam cùng các Fanpage lớn trong cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam là RGB và Vietnam Halography.

Nối tiếp sự thành công của chuỗi Workshop “Sáng tạo 2D, Góc nhìn 3D” và “Hội nhập làm quảng cáo bằng Animation” vào tháng 3/2022, ASUS Việt Nam tiếp tục ra mắt workshop với chủ đề AI ART – lĩnh vực sôi nổi đang được đông đảo các cộng đồng nhà sáng tạo Việt Nam và thế giới quan tâm. Workshop “AI ART – công cụ đắc lực hay người thay thế nhà sáng tạo?” đồng hành cùng diễn giả Đỗ Thái Thanh, là Co-Founder tại ART SOUP – triển lãm trực tuyến ứng dụng công nghệ thực tế ảo với hơn 10 năm kinh nghiệm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều góc nhìn bổ ích về khai thác tiềm năng AI ART.

Diễn giả Đỗ Thái Thanh 

AI ART – Sáng tạo nghệ thuật bằng trí tuệ nhân tạo đang trở thành xu hướng hiện nay và thu hút nhiều chú ý thông qua nhiều tác phẩm được tạo nên từ MidJourney, Dall-E 2. Những tranh luận giữa sáng tạo truyền thống và sáng tạo ứng dụng AI hiện đại đang được diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết, liệu AI có thể thay thế con người khi sáng tạo nghệ thuật? Tiềm năng phát triển trong ngành này sẽ như thế nào? Những băn khoăn của các nhà sáng tạo sẽ được anh Đỗ Thái Thanh và nhà đại diện ASUS cùng giải đáp tại Workshop.

Đến với buổi Workshop, người tham dự sẽ có cơ hội được hiểu rõ về AI ART từ chia sẻ của diễn giả để từ đó, khai thác những tiềm năng AI ART một cách tối ưu và hiệu quả hơn. Thông qua câu chuyện truyền cảm hứng từ anh Đỗ Thái Thanh, nhiều bạn trẻ đam mê sáng tạo cũng được lắng nghe những góc nhìn về sự tác động giữa AI ART và công việc của một người nghệ sĩ. Hiểu những điểm mạnh và bất cập của AI ART sẽ góp phần giúp tối ưu quy trình làm việc của những nhà sáng tạo hiện nay.

ASUS ProArt Studiobook 16 OLED (H7600)

Giữa sự phát triển vượt bậc với nhiều đột phá bất ngờ về thẩm mỹ, AI ART cũng mở ra nhiều luồng tranh cãi bởi tính ứng dụng trí tuệ nhân tạo đi kèm với rủi ro đánh mất bản sắc cá nhân của người nghệ sĩ. Khai thác AI ART như thế nào để tận dụng tối ưu nhất những ý tưởng mới và giữa AI ART và nhà sáng tạo, đâu mới là yếu tố quyết định cuối cùng làm nên tác phẩm xuất chúng? Chúng ta sẽ cùng đón nhờ những góc nhìn và chia sẻ chuyên môn tại “AI Art – công cụ đắc lực hay người thay thế nhà sáng tạo?”.

Đồng hành cùng Workshop còn là chuỗi sản phẩm thiết bị đa nhiệm từ ASUS – “cánh tay đắc lực” cùng các nhà sáng tạo khai phá những tiềm năng tối ưu của AI ART. ASUS ProArt Studiobook Pro 16 OLED và dải sản phẩm chuyên biệt Vivobook Pro 14X/ 15/ 16X OLED (N7401, N7600 & M6500) chính là điểm nhấn của Workshop bởi tính năng bổ ích mà những nhà sáng tạo không thể bỏ lỡ.

ASUS ProArt Studiobook 16 OLED (H7600)

Dòng máy ASUS ProArt Studiobook 16 OLED H7600 luôn đóng vai trò “sinh ra để dành cho những nhà sáng tạo chuyên nghiệp”. Với màn hình 16 inch 3.2K 120 Hz hoặc 4K 60 Hz OLED HDR 16:10 chính xác về màu sắc cùng đồ họa NVIDIA ® GeForce RTX ™ 3060 nhanh chóng, đây là “cánh tay đắc lực” giúp người dùng vượt qua mọi ranh giới để mang đến trải nghiệm sáng tạo dễ dàng nhất.

Một công năng đột phá của ASUS ProArt Studiobook 16 OLED H7600 chính là bộ nhớ siêu nhanh, kết nối I/O tuyệt vời và khả năng điều khiển bằng đầu ngón tay siêu chính xác. Tốc độ truyền lên đến 7000 MB/s mang đến trải nghiệm tối ưu trong các hoạt động thiết kế.

Asus Vivobook Pro 16X OLED (N7600)

Laptop Asus Vivobook Pro 16X OLED (N7600) mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt đỉnh nhờ trang bị công nghệ màn hình OLED 4K cùng thiết kế nhỏ gọn kết hợp cùng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 12th. Card đồ họa RTX 30 Series của ASUS Vivobook Pro 16X OLED N7600 giúp thiết bị mang đến hiệu suất vượt trội để người dùng chinh phục mọi trải nghiệm trong thiết kế. Và đặc biệt, đây là dòng máy có khả năng giảm hơn 70% ảnh sáng xanh gây hại và đạt chứng nhận của TÜV Rheinland giúp bảo vệ đôi mắt của người dùng.

Asus Vivobook Pro 14X OLED (N7401)

Bên cạnh đó, laptop Asus Vivobook Pro 14X OLED (N7401) mang lại cho người dùng chất lượng hình ảnh tuyệt đỉnh nhờ trang bị công nghệ màn hình OLED 2.8K cùng thiết kế nhỏ gọn kết hợp cùng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 12th cùng card đồ hoạ RTX 30 Series giúp laptop mang đến hiệu suất vượt trội để giúp bạn chinh phục mọi trải nghiệm. Đây là thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 12th mang hiệu suất vượt trội cho phép thực hiện các tác vụ hàng ngày nhanh chóng và mượt mà.

ASUS Vivobook Pro 15 OLED (M6500)

Một điểm phù hợp với các bạn trẻ yêu thích ở thiết kế ASUS Vivobook Pro 15 OLED (M6500) đó là màn hình WQHD+ 2.8K OLED 1 NanoEdge siêu sáng, lên đến 600 nits và có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 84%. Cùng với gam màu 100% DCI-P3, tần số quét màn hình 120Hz, thiết bị sẽ cho màu sắc cực kỳ sống động, hình ảnh đặc biệt chi tiết và trải nghiệm tuyệt vời. Đây chính là dòng máy được trang bị bộ vi xử lý di động AMD Ryzen ™ R5-5600H đầy mạnh mẽ, kết hợp cùng với card đồ họa NVIDIA ® GeForce ® RTX 3050 cung cấp đầy đủ cho người dùng tất cả các sức mạnh để phục vụ công việc, đặc biệt là thiết kế.

Rất nhiều thông tin thú vị đang đợi bạn ở “AI Art – công cụ đắc lực hay người thay thế nhà sáng tạo?”. Nhanh tay đăng ký và theo dõi Fanpage của ASUS để cùng anh Đỗ Thái Thanh khai phá câu chuyện tiềm năng AI ART vào thứ 7 ngày 10/9/2022. 

Ngoài ra bạn còn có cơ hội nhận ngay màn hình ASUS VX24EHE TRỊ GIÁ 3.390.000 VNĐ khi xem livestream Workshop trên Fanpage ASUS Vietnam. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!


ASUS WORKSHOP | AI ART – CÔNG CỤ ĐẮC LỰC HAY NGƯỜI THAY THẾ NHÀ SÁNG TẠO?

Thời gian: 14:00 Thứ Bảy ngày 10/09/2022

Hình thức: Offline (Không mất phí) & Livestream trên Fanpage ASUS Vietnam.

Link đăng ký: https://vn.asus.click/ASUS-Workshop-AI-Art

(*) Số lượng có giới hạn; chỉ 30 bạn may mắn nhận được email confirm từ BTC sẽ được tham dự buổi workshop. 

(*) Workshop được tổ chức miễn phí dành cho đối tượng là các bạn sinh viên chuyên ngành Design & Multimedia và những người trẻ đang hoạt động trong ngành thiết kế, truyền thông,.. yêu thích công nghệ và sáng tạo.

Cùng tác giả

#Tag

AI ART asus idesign

iDesign Must-try

Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…
ca’talks #04: Haiku thị giác - Hợp lưu nghệ thuật Đông-Tây
ca’talks #04: Haiku thị giác - Hợp lưu nghệ thuật Đông-Tây
Ngày 30/09/2023 tại Toong Hoàng Đạo Thuý, Tầng 2, Tòa 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội sẽ diển ra buổi thảo luận về chủ đề “Haiku thị giác” từ hai…
Vùng Vênh - Triển lãm giàu thẩm mỹ và thấu cảm của Hứa Vĩ Văn
Vùng Vênh - Triển lãm giàu thẩm mỹ và thấu cảm của Hứa Vĩ Văn
Người ta thường thấy một số diễn viên chuyển hướng làm ca sĩ hoặc diễn viên đi làm kinh doanh. Hiếm có diễn viên nào chuyển hướng làm họa sĩ.…
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
Multidisciplinary Design là một thuật ngữ “vừa mới, vừa lạ” tại Việt Nam. Mình đã có dịp đọc một bài viết sáng tạo liên quan và tìm hiểu về nó:…
Cuộc thi tìm kiếm giải pháp bảo vệ nền khí hậu toàn cầu - Net Zero Challenge 2023
Cuộc thi tìm kiếm giải pháp bảo vệ nền khí hậu toàn cầu - Net Zero Challenge 2023
Net Zero Challenge 2023 – Cuộc thi tìm kiếm những giải pháp thiết thực giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu, hướng tới một tươi lai xanh…
Trả lại lia thia - cuộc tái ngộ của Hoàng Thái Thanh và Nguyễn Ngọc Tư
Trả lại lia thia - cuộc tái ngộ của Hoàng Thái Thanh và Nguyễn Ngọc Tư
Tối ngày 18.08.2023, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vừa có buổi công diễn với báo chí vở mới mang tên “Trả lại lia thia”. “Trả lại lia thia” đánh…