loading

adidas bắt tay cùng các nghệ sĩ sáng tạo trẻ, tôn vinh văn hóa bản địa Việt Nam

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 11 năm 2020 – adidas vừa có bước tiến lớn trên hành trình bản địa hóa tại Việt Nam bằng việc kết hợp với 2 nghệ sĩ sáng tạo trẻ là Tùng Monkey, Caubetho (Nguyễn Ngọc Vũ) và các tác giả đã đoạt giải của cuộc thi Việt Nam Đồng Hiện, để thực hiện một không gian văn hóa đậm chất Việt tại cửa hàng adidas Originals Bitexco Financial Tower. Sự kiện này cũng đánh dấu sự trở lại của cửa hàng adidas Originals Bitexco Financial Tower – cửa hàng bán lẻ đầu tiên của adidas tại Việt Nam với diện mạo hoàn toàn mới, truyền cảm hứng và gắn kết với khách hàng.

Từ trái qua phải: Giám đốc kinh doanh adidas Việt Nam Hermann Seet – Fashionista Châu Bùi – Tổng Giám đốc adidas Việt Nam Lê Duy Linh – Giám gốc Marketing adidas Việt Nam Trần Phương Hiền – Nghệ sĩ sáng tạo Caubetho cùng cắt băng khai trương không gian mới của cửa hàng adidas Originals Bitexco Financial Tower.

Việc hợp tác với các nghệ sĩ địa phương là hành trình tôn vinh văn hóa bản địa của adidas tại các nước sở tại. Với những thành công tạo được dấu ấn đậm nét tại nhiều quốc gia, ý tưởng hợp tác này không còn đơn thuần là một dự án có giới hạn thời gian, mà đã trở thành hướng đi mới, là di sản đáng tự hào trong gia tài đồ sộ của adidas.

Tại Việt Nam, để chuẩn bị cho bước khởi đầu của hành trình này, vừa qua adidas đã tổ chức cuộc thi thiết kế sáng tạo “Việt Nam Đồng Hiện” nhằm tìm kiếm những nghệ sĩ trẻ tài năng, có thể khắc họa sâu sắc văn hóa truyền thống và đương đại Việt Nam qua những tác phẩm phong phú, đa thể loại. Cuộc thi đã thu được thành quả ấn tượng đầy bất ngờ. Ba tác phẩm đặc sắc nhất đã được chọn để trưng bày trong không gian đậm chất văn hóa Việt tại cửa hàng adidas Originals Bitexco Financial Tower, cùng với 2 tác phẩm của Tùng Monkey và Cậu Bé Thỏ – 2 nghệ sĩ sáng tạo trẻ đầy tài năng, và cũng là 2 trong số 3 vị Giám khảo của Việt Nam Đồng Hiện.

Tác phẩm “VUI” của tác giả Tùng Monkey là một sự kết hợp sống động giữa nghệ thuật thiết kế đương đại, nghệ thuật tạo hình và lập trình chuyển động cơ khí. Tác phẩm được bố trí ngay trên cửa ra vào của cửa hàng. Lấy cảm hứng từ hình ảnh dân gian “chú Tễu” để sáng tạo thêm hình ảnh “cô Tễu”, VUI ẩn chứa thông điệp về tinh thần lạc quan trước những rào cản trong quá trình tiếp cận văn hóa truyền thống của các nhà sáng tạo trẻ tại Việt Nam. Vượt lên trên những nỗi sợ hãi, sự kế thừa văn hóa truyền thống chỉ xuất hiện khi nhà sáng tạo tự tin chơi đùa và thử nghiệm với nó, như hai nhân vật trong VUI, và đó cũng là lúc sáng tạo sẽ bay cao mãi.

Tác phẩm “Mind the Gap” của Caubetho (Nguyễn Ngọc Vũ) thể hiện sự “Đồng Hiện” bằng cách đặt để nhiều icon meme của thời đại internet và hình ảnh văn hóa truyền thống, thông qua đó thể hiện góc nhìn cá nhân của tác giả về việc adidas luôn tiên phong trong việc tái chế và xử lý chất liệu mới vào những đôi giày. Caubetho xem đó là điểm thú vị chính để thử nghiệm kết hợp những chất liệu bằng nhiều hình thức ‘từ nhiều năm trước’ tới ‘bây giờ’ với một mong muốn tạo ra một tác phẩm đương đại.

Tác phẩm “In a Bowl” của Nguyễn Trương Thái Hoàng là một “tô hủ tiếu thập cẩm” đậm chất Việt Nam, được sắp xếp đầy tinh tế, thể hiện đủ đầy màu sắc phong phú của văn hóa đường phố Việt Nam: Yêu màu sắc rực rỡ, cuồng ẩm thực, mê thể thao, thích văn nghệ…

Tác phẩm Nhịp Sống Đan Xen của Trần Cường Thịnh là sự hòa quyện nhịp nhàng giữa nét truyền thống và nét hiện đại của văn hóa Việt Nam. Tổng thể tác phẩm gói gọn trong hình Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình nhìn từ trên cao nhìn từ trên cao, khắc họa niềm tự hào và tinh thần thể thao đoàn kết của người Việt.

Tác phẩm “Convergence” của Trần Thị Thiên Ngân sử dụng phong cách minh họa theo hướng hình học, cùng các màu sắc nổi bật để cách điệu các hình tượng trong tác phẩm. Convergence mong sẽ đem lại góc nhìn mới mẻ và thu hút hơn cho các yếu tố họa tiết truyền thống.

Việc thực hiện không gian nghệ thuật tại adidas Originals Bitexco Financial Tower cũng nằm trong kế hoạch tái cấu trúc của cửa hàng nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm mới lạ và tối ưu cho khách hàng.

Dự kiến, các tác phẩm hiện tại trong không gian của adidas Originals Bitexco Financial Tower sẽ được trưng bày trong suốt một năm trong khi chờ những tác phẩm sáng tạo mới tiếp nối. Originals Bitexco Financial Tower chỉ là cửa hàng đầu tiên trong số chuỗi cửa hàng tiếp theo của adidas được nâng cấp nhằm mang đến sự mới mẻ và đột phá trên thị trường. Sau bước khởi động này, adidas sẽ tiếp tục giới thiệu nền văn hóa đậm bản sắc của Việt Nam ra thế giới qua việc hợp tác với các nghệ sĩ địa phương trong các dự án sắp tới.

Cùng tác giả

#Tag

adidas adidas viet nam idesign may việt nam đồng hiện

iDesign Must-try

‘IN MY CHILDHOOD - THE ADVENTURES OF TWO LITTLE GIRLS’: ‘Dự án này lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của mình’
‘IN MY CHILDHOOD - THE ADVENTURES OF TWO LITTLE GIRLS’: ‘Dự án này lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của mình’
“Ký ức của chính mình hay của mỗi người là nguồn cảm hứng không bao giờ nhàm chán.” Có lẽ ai trong chúng mình cũng đều từng một lần lớn…
Điểm mặt những thiết kế đoạt giải A’ Design Awards & Competition 2021 - 2022
Điểm mặt những thiết kế đoạt giải A’ Design Awards & Competition 2021 - 2022
A’ Design Awards & Competition là cuộc thi về thiết kế hàng đầu thế giới, được ra đời nhằm khuyến khích và tôn vinh những thiết kế, ý tưởng sản…
Taiyuan Botanical Garden - khu vườn thực vật như bước ra từ một bộ phim viễn tưởng
Taiyuan Botanical Garden - khu vườn thực vật như bước ra từ một bộ phim viễn tưởng
Công ty Delugan Meissl Associated Architects của Áo đã hoàn thành một khu phức hợp vườn bách thảo ở Thái Nguyên, Trung Quốc bao gồm ba nhà kính mái vòm…
Dada (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Dada (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Chúng ta tìm hiểu những tác phẩm Dada nổi bật còn lại trong phần cuối của loạt 3 bài về trào lưu này. “Những từ ngữ dâng lên, vai của…
‘The 12 Horoscope’: Sẽ như thế nào khi 12 cung hoàng đạo thỏa sức bung trong những trang phục Boho, Y2k và Cổ phục
‘The 12 Horoscope’: Sẽ như thế nào khi 12 cung hoàng đạo thỏa sức bung trong những trang phục Boho, Y2k và Cổ phục
“Việc hoàn thiện tác phẩm với mình như một giấc mơ… Mình cũng rất biết ơn khi mình thích vẽ đến mức có thể phó mặc hoàn toàn cho tay…
Tập 20 PURE NOW Show: ‘Ngôn ngữ thị giác cũng giống như tiếng Anh vậy. Bạn cần phải có kiến thức ‘từ ngữ’ để  có thể mô phỏng ý tưởng của mình’
Tập 20 PURE NOW Show: ‘Ngôn ngữ thị giác cũng giống như tiếng Anh vậy. Bạn cần phải có kiến thức ‘từ ngữ’ để có thể mô phỏng ý tưởng của mình’
Tập 20 PURE NOW Show tuần này sẽ giúp chúng mình có cơ hội gặp gỡ một vị khách mời vô cùng đặc biệt, một vị đạo diễn và giám…