10 xu hướng thiết kế bao bì sáng tạo năm 2018

Thiết kế bao bì được sản sinh giữa những cái mới mẻ và xưa cũ, giữa phong cách tự do và phong cách sắp đặt. Khi nào hai khía cạnh của hệ sinh thái còn tiếp tục tìm cho mình lối đi để cùng tồn tại, đẩy những giới hạn thiết kế xa hơn, tiếp tục cải tiến và phát triển, thì khi đó thiết kế bao bì sẽ luôn luôn hấp dẫn.

Bao bì sản phẩm xuất hiện ở mọi nơi, từ những cửa hàng tạp hóa, tới những trung tâm thương mại hay các siêu thị đồ sộ. Chính vì thế, xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm phải thay đổi liên tục để đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.

Nếu chưa tìm được ý tưởng thiết kế bao bì hãy cùng iDesign chiêm ngưỡng những xu hướng thiết kế sáng tạo năm nay để có thêm cảm hứng nhé.

1. Simplicity – Tối giản

Thiết kế mang phong cách tối giản sẽ luôn được đề cao mọi nơi mọi lúc, mặc dù khách hàng đôi khi không thích những gì quá giản đơn.

Nhiệm vụ khó nhất của tối giản hóa bao bì chính là tìm kiếm những dấu hiệu, biểu tượng kết nối được với người nhìn. Một khi người thiết kế tìm được biểu tượng đó, các thông điệp sẽ tự khắc truyền đi. Sử dụng càng ít ngôn từ miêu tả sản phẩm, người xem sẽ càng nắm bắt thông tin rõ ràng hơn. Bởi một sự thật hiển nhiên, không ai dừng lại 10 – 15 phút khi đang đi siêu thị để đọc tất cả thông tin in trên sản phẩm của bạn đâu.

2. Pastels

Các thiết kế bao bì nữ tính nhẹ nhàng cũng được xem như một điểm nhấn trong xu hướng thiết kế 2018. Màu Pastels được dự đoán là sẽ trở lại mạnh mẽ, đại diện cho sự nhẹ nhàng và ấm áp.

Việc giảm sắc độ (saturation) khiến màu pastels trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những sản phẩm cần sự chân thật, từ đó dễ dàng chiếm được lòng tin từ phía khách hàng. Thay vào cảm giác vội vàng, lóa mắt khi nhìn, sờ, ngửi hoặc nếm, pastels sẽ giúp quá trình này trở nên mượt mà hơn.

3. Doodles

Doodles là những hình vẽ nguệch ngoạc, cách điệu, biến thể, ngẫu hứng mà không bị ràng buộc bởi bất cứ thứ gì. Doodles được ưa thích bởi hầu như tất cả mọi người – từ những đứa trẻ 9 tuổi, đến những người già 90 tuổi, do đó bạn có thể nới rộng lượng khách hàng tiềm năng thông qua sản phẩm. Kiểu vẽ tự do này khiến những người trưởng thành liên tưởng đến hình ảnh tuổi thơ đầy năng lương hạnh phúc, vui vẻ mà mình đã đi qua.

Khi nhìn thấy các bao bì được in dưới dang Doodles, lập tức người xem sẽ cảm nhận được sự phong phú trong trí tưởng tượng, về một điều gì đó vượt ra ngoài các quy chuẩn thông thường. Khách hàng sẽ mỉm cười ngay cả khi chưa chạm tay vào sản phẩm bao bì Doodles đấy. Hãy thử xem !

 

4. Movie posters – Ấn phẩm điện ảnh

Những thiết kế bao bì dạng Phim ảnh dường như cũng nổi lên như một xu hướng thiết kế cho năm 2018. Người hâm mộ điện ảnh trung thành chắc hẳn không thể ngăn bản thân mua những sản phẩm mang dáng dấp của bộ phim bom tấn họ yêu thích.

5. Big words – Nhấn mạnh thông điệp

Nếu như bạn đang muốn gửi một thông điệp to, rõ ràng tới khách hàng rằng sản phẩm của bạn là gì, thì Big Words có lẽ chính là giải pháp hiệu quả nhất.

Việc truyền tải thông điệp mang phong cách hài hước hay nghiêm túc sẽ phụ thuộc vào việc bạn chọn font thế nào, cách điệu ra sao. Cân nhắc thêm việc sử dụng các hiệu ứng và màu sắc một cách thông minh để sản phẩm của bạn trở nên thật nổi bật.

6. Standout shapes and materials – Những vật liệu riêng biệt

Nếu bạn đã phát chán việc sử dụng từ ngữ hay màu sắc, thì chúc mừng bạn, sử dụng nguyên vật liệu một cách sáng tạo là một trong những cách nâng sản phẩm của bạn lên tầm cao mới.

Biến nước hoa quả ép thành một ngọn trúc hoặc đựng ô mai trong một thân cây và việc duy nhất bạn cần làm chỉ là gắn logo thương hiệu lên. Không cần bất cứ một dòng miêu tả, giải thích, khách hàng sẽ yêu sản phẩm của bạn từ cái nhìn đầu tiên.

7. Vintage

Bạn sẽ không bao giờ tiến tới tương lai nếu không thấu hiểu quá khứ. Quá khứ tồn tại ngay ở trong hiện tại của chúng ta, vì vậy những thiết kế mang phong cách Vintage sẽ đưa người xem trở về với những hoài niệm xưa cũ.

Vintage là một chất liệu hay để kể những câu chuyện xưa, sự đam mê và cả lòng tôn trọng. Nếu sản phẩm của bạn mang tính chất lịch sử, hoặc có những câu chuyện hay ấn tượng để kể, hãy cân nhắc sử dụng nhé!

8. Photography – Nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh luôn luôn có mối liên kết bền chặt tới thiết kế. Những bức ảnh truyền tải thông điệp ấn tượng sẽ khiến người xem không thể rời mắt. Đồng thời cũng tạo cho nhà thiết kế khá nhiều đất diễn để hoàn thành sản phẩm của mình.

Sản phẩm hộp dưới đây là một ví dụ điển hình cho việc kết hợp nhiếp ảnh và sử dụng khoảng trắng – không gian âm.

9. Hiệu ứng Holographic 

Hiệu ứng Holographic có thể biến những thứ thông thường, nhàm chán thành sự đột phá khác biệt. Chiều sâu, không gian ba chiều, và các mảng màu sắc linh hoạt sẽ mang lại sự sang trọng và giá trị cho bất kì tác phẩm nào. Hiệu ứng Holographic độc đáo và hấp dẫn người xem, có thể áp dụng trên các vật liệu như nhựa hoặc giấy.

 

10. Dải gradients sặc sỡ

Do các thiết kế phẳng (flat design) luôn được yêu thích, nên mặc dù hiệu ứng gradients đã có quãng thời gian “lùi vào bóng tối”, nhường cho các hiệu ứng khác lên ngôi, chờ đợi thời cơ để trở lại. 2018, chắc chắn gradients sẽ có một pha “come-back” tuyệt vời ở thiết kế bao bì. Chúng ta thấy rằng, ngày càng nhiều hơn các dải gradients sặc sỡ, có chiều sâu được áp dụng lên sản phẩm.

 

Nguồn:  uplevo.com

 

Cùng tác giả

#Tag

2018 bao bì Kiến thức package package trends Simplicity vật liệu Vintage xu hướng thiết kế

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Họa sĩ minh họa tự do Asahi Nagata hiện đang sống ở Minnesota, nơi cô tạo ra những thiết kế tuyệt đẹp đi theo phong cách của các kỹ thuật…
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
Trước khi kết thúc năm 2022 và bước sang năm 2023 đầy hứa hẹn, hãy cùng chúng mình điểm lại 12 bài viết được các độc giả yêu thích nhất…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 đang định hình thực tế mới
Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 đang định hình thực tế mới
Bài viết này sẽ đi sâu vào các xu hướng thiết kế đồ họa hot nhất năm 2023. Cùng chúng tôi đánh giá kỹ lưỡng về những gì đang chờ…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…