Biến hoá vô vàn với sân khấu tráng lệ của Oscars lần thứ 90

Sử dụng 45 triệu viên pha lê Swarovski, màn trình diễn đẹp đến nghẹt thở của McLane đã tạo ra một không gian huyền ảo đến nao lòng với một sân khấu cực kỳ hoành tráng; sự trở lại của dòng chữ Oscars treo lơ lửng, một tấm màn hậu cảnh đáng nhớ và dáng vẻ của những rạp hát opera thời xưa.

Những ngôi sao hàng đầu Hollywood đã chia sẻ sân khấu tuyệt vời của nhà tạo tác Swarovski một lần nữa trong lễ trao giải Oscars lần thứ 90 vào ngày 4 tháng 3, 2018.

Năm nay đánh dấu 11 năm chặng đường thiết kế sân khấu Oscars cũng như năm thứ 6 là cộng sự với Tony và lễ trao giải Emmy của nhà thiết kế sản xuất Derek McLane, bộ óc tinh hoa đằng sau những tuyệt tác sân khấu Oscars.

Sử dụng 45 triệu viên pha lê Swarovski, màn trình diễn đẹp đến nghẹt thở của McLane đã tạo ra một không gian huyền ảo đến nao lòng với một sân khấu cực kỳ hoành tráng; sự trở lại của dòng chữ Oscars treo lơ lửng, một tấm màn hậu cảnh đáng nhớ và dáng vẻ của những rạp hát opera thời xưa.

“Lễ trao giải Oscars là một trong những đêm tráng lệ và mang tính lịch sử của năm, được đón chào trên khắp thế giới”, Nadja Swarovski nói, thành viên của Ban chấp hành Swarovski. « Chúng tôi vô cùng tự hào được hợp tác với Viện hàn lâm và nhà thiết kế bậc thầy Derek Mclane để giúp tạo nên hình ảnh cho buổi kỷ niệm đáng nhớ lần thứ 90 này.»

Nguồn cảm hứng của McLane đến từ một lần dạo chơi ở trụ sở của Swarovski ở Wattens, Áo, nơi tôn vinh sự cách tân, sáng tạo và ngành thủ công. Bảo tàng Kristallwelten là không gian những căn phòng huyền ảo và các buổi triển lãm lung linh ánh sáng, tất cả đã gợi lên hứng thú nơi nhà thiết kế McLane.

Bảo tàng Kristallwelten – trụ sở của Swarovski ở Wattens, Áo

Để phô diễn sự nổi bật trong đêm, McLane đã thiết kế một diện mạo hoàn toàn mới cho sân khấu : một sân khấu vòm, đường cong được xây dựng để viền theo sân khấu phía trước rèm. Được đính pha lê, kim loại, kính, sự tưởng tượng độc đáo của McLane và độ chuyên nghiệp của Swarovski đã cùng nhau tạo nên phức hợp sân khấu vô cùng lộng lẫy. Thiết kế hiện đại mang tinh thần vị lai này lấy cảm hứng từ những thập niên xưa của trào lưu Art Deco (Art Deco là một trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính triết trung được bắt đầu tại thành phố Paris vào thập niên 1920 – người dịch), trong đó sẽ có nhiều thiết kế trừu tượng tự do – “Một chút giống như hốc tinh thể (một kiểu thành tạo đá xuất hiện trong đá trầm tích và một vài loại đá magma phun trào), hoặc một pho tượng được tạc từ pha lê vỡ”, nhà thiết kế miêu tả.

Một màn hình LED với kích thước lớn khủng khiếp phía sau sân khấu sẽ trình chiếu những đoạn phim kỹ thuật số xuyên suốt cả buổi lễ nhằm tạo ra sự hoà trộn giữa yếu tố ảo và những đồ vật thật xung quanh sân khấu. Hơn nữa, Swarovski đã đưa chữ Oscars “lơ lửng” trở lại, thứ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2017 được đính 140,000 viên pha lê cũng như tấm rèm tuyệt đẹp được thiết kế với 80,000 viên pha lê khác. Sân khấu của nhà hát Dolby cũng sẽ được điểm thêm hơn 23,000 viên pha lê Swarovski.

Pha lê của Swarovski đã góp mặt vào những giây phút đáng nhớ nhất của ngành điện ảnh, đồng thời được vận bởi rất nhiều ngôi sao tên tuổi, từ Judy Garland trong The Wizard of Oz, Marilyn Monroe trong Gentlemen Prefer Blondes và Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany’s, đến Jennifer Hudson trong Dreamgirls, Nicole Kidman trong Moulin Rouge! và Emma Watson trong Beauty and the Beast.

Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany’s
Bộ váy của Emma Watson trong Beauty and the Beast
Chum thuỷ tinh được khắc từ pha lê Swarovski

Nadja Swarovski bình luận: “Qua nhiều thế hệ, Swarovski đã thể hiện tình yêu đối với nghệ thuật, điện ảnh, những nhà thiết kế trang phục, kiến trúc và thời trang. Chúng tôi phấn đấu cho sự hợp tác và 11 năm đồng hành cùng Viện hàn lâm thật sự có ý nghĩa vô cùng to lớn.”

Nguồn ảnh : https://www.swarovskigroup.com/

 

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria tuy không phải là một thời kỳ rõ rệt trong lịch sử nghệ thuật và thiết kế cả về mặt phong cách lẫn tư tưởng triết học…
/Oscar 93/ ‘Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn’ có chiến thắng quan trọng trước thềm Oscar
/Oscar 93/ ‘Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn’ có chiến thắng quan trọng trước thềm Oscar
Giành giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất được trao bởi Hiệp hội biên kịch Mỹ, Promising Young Woman được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Oscar lần thứ…
Gây ấn tượng với vốn kiến thức ‘bỏ túi’ về 7 loại hình nghệ thuật cơ bản (Phần 2)
Gây ấn tượng với vốn kiến thức ‘bỏ túi’ về 7 loại hình nghệ thuật cơ bản (Phần 2)
Dù là ở dạng vật thể hay phi vật thể, nghệ thuật ở mọi thời đại đều chứa đựng những giá trị tư tưởng lớn, đề cao tính nhân văn…
/viết một tay/ Điện ảnh Việt Nam - Giải pháp nào cho tình trạng khan hiếm kịch bản chất lượng?
/viết một tay/ Điện ảnh Việt Nam - Giải pháp nào cho tình trạng khan hiếm kịch bản chất lượng?
Từ việc nhìn vào những thành tựu mà các nước phát triển đạt được trong lĩnh vực điện ảnh, hãy cùng rút ra một số điều mà các nhà làm…
Phim ngắn The Neighbors’ Window: Cỏ có luôn xanh hơn ở phía bên kia ngọn đồi?
Phim ngắn The Neighbors’ Window: Cỏ có luôn xanh hơn ở phía bên kia ngọn đồi?
Lắng đọng. Bất ngờ. Độc nhất. Tinh tế. Gãy gọn. The Neighbors' Window là một màn chào sân đầy ấn tượng trong lĩnh vực phim truyện của đạo diễn Marshall…