Du ngoạn khắp châu Âu bằng thuyền, hai nhiếp ảnh gia sống cuộc đời thật nghệ

Hãy tưởng tượng rằng bạn được ăn, ngủ, thư giãn trong ngôi nhà mà mình hằng mơ ước. Càng tuyệt vời hơn khi có thể mang ngôi nhà đó trôi khắp các con sông ở châu Âu. Nghe có vẻ hư cấu đấy nhưng điều kỳ diệu này đã được hiện thực hoá bởi hai nhiếp ảnh gia người Đức Maciej MarkowiczClaudius Schulze. Trong dự án 2Boats của mình, họ đã du ngoạn khắp châu Âu bằng thuyền, hưởng thụ những buổi chiều mơ mộng quấn trong chiếc chăn ấm áp, dưới ánh đèn cổ tích tỏa sáng khắp căn phòng và ngắm nhìn quang cảnh xinh đẹp thay đổi trong tầm mắt.

Thuyền của Claudius không phải là một chiếc thuyền bình thường. Anh thiết kế nó như một ngôi nhà nhỏ, trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết. Những thứ bạn mong đợi như cây cối, ánh đèn cổ tích và một nơi để ngủ đều nằm bên trong chiếc thuyền này. Anh có thể mang ngôi nhà đi bất cứ nơi nào mình muốn và ngắm nhìn thế giới qua cửa sổ bên cạnh chú mèo đáng yêu.

idesign ngao du khap chau au bang thuy hai nhiep anh gia song cuoc doi that nghe 01
idesign ngao du khap chau au bang thuy hai nhiep anh gia song cuoc doi that nghe 04

Trước khi dự án 2Boats được thực hiện, Claudius Schulze vốn đã sống trên thuyền cùng chú mèo của mình. Thuyền của anh cũng là nơi để các nghệ sỹ hội tụ chia sẻ với nhau về nghệ thuật, sáng tạo, các vấn đề môi trường; nơi trí tưởng tượng được bùng nổ và bay xa.

Markowicz thì ở chiếc thuyền khác mang tên Obscura Bus. Anh thiết kế chiếc thuyền như một phòng tối hiện đại. Một khi đã vào bên trong, du khách có thể trải nghiệm real-time projection (một kỹ thuật tạo hiệu ứng đặc biệt cho bề mặt tiếp xúc) hoặc xem các tác phẩm của anh. Nhìn từ bên ngoài, nó trông giống như một chiếc xe bus tàng hình.

idesign ngao du khap chau au bang thuy hai nhiep anh gia song cuoc doi that nghe 06

Hai người nghệ sỹ cùng chung chí hướng, cùng phát triển dự án 2Boats cho phép mọi người thưởng ngoạn vẻ đẹp của châu Âu theo một góc nhìn mới lạ. Họ du lịch trong tâm thế không cần tìm khách sạn sang trọng nào cả vì đã có một nơi xinh đẹp như thế này để ở.

idesign ngao du khap chau au bang thuy hai nhiep anh gia song cuoc doi that nghe 08
idesign ngao du khap chau au bang thuy hai nhiep anh gia song cuoc doi that nghe 03

Một khi tìm được bến đỗ an toàn, họ sẽ cập bến, dành cả ngày để khám phá thành phố và quay lại thuyền vào buổi tối. Mục tiêu của họ là nghiên cứu về môi trường, cuộc sống đô thị ở châu Âu thông qua nhiếp ảnh.

claudiusschulze 24254034 540880339612866 2209619794569723904 n

Hai nghệ sĩ đã bắt đầu cuộc hành trình đến Hamburg và du lịch vòng quanh châu Âu từ tháng 11 vừa qua. Họ đã đưa du lịch lên một tầm cao mới. Tính đến nay, họ đã đi qua Paris, Amsterdam, Berlin và sẽ quay trở lại Hamburg vào tháng sáu này để tham dự Ngày Hội Nhiếp Ảnh Hamburg.

Nguồn: demilked và ubermutproject
Người dịch: Ming Boong

Cùng tác giả

#Tag

2boats cây thành thị châu Âu du thuyền môi trường nghệ sỹ nghệ thuật nhà trên sông nhiếp ảnh gia

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Các tác phẩm sắp đặt môi trường tạm thời lấy cảm hứng từ ‘những ham muốn đối lập của con người’ 
Các tác phẩm sắp đặt môi trường tạm thời lấy cảm hứng từ ‘những ham muốn đối lập của con người’ 
Những tấm vải tuyn thanh tao với chuyển động ma mị trên đồng cỏ và dưới những tán cây được ghi lại trong những bức ảnh mới nhất của Thomas…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…