Design Series 5: Forming Fables khai phá các ý tưởng với gốm

Nghệ nhân làm gốm và cũng là chủ Heath Clay Studio, Tung Chiang, gần đây mở triển lãm Design Series 5: Forming Fables (tạm dịch Bộ sưu tập thứ 5: Kể lại truyện ngụ ngôn), lần trưng bày thứ 5 để khám phá các ý tưởng với gốm trong năm 2017.

Năm nay anh chọn để tạo ra những đồ gốm hình con thú và cây cối bằng tay mô tả lại câu chuyện đi kèm với bộ sưu tập. Qua dự án dài một năm này, anh dành thời gian để lên ý tưởng, lên hình khối và đổ men, nung những thành phẩm cuối cùng – tổng cộng anh đã làm hơn 100 tác phẩm độc nhất vô nhị cho buổi triển lãm.

“My Tree” của Tung
Bản phác thảo động vật của Tung
Bản phác thảo “My Tree” của Tung

Design Series 5: Forming Fables bao gồm hơn 100 tác phẩm gốm thủ công có hình dạng con vật, kèm theo các bức vẽ phác. Cùng nghe Tung chia sẻ quá trình hình thành ý tưởng tác phẩm nhé!

Câu chuyện của “My Tree”, một trong nhiều tác phẩm nghệ sĩ làm cho buổi triển lãm, theo Tung giải thích: “Mỗi động vật đều được sinh ra dưới sự bảo hộ của một loài cây và chăm sóc chúng cả đời. Một ngày, cây bảo hộ của một chú cáo đang chết dần và không thể sống sót. May mắn thay, một chú sóc hàng xóm đã đề nghị giúp đỡ cáo bằng cách chia sẻ túi hạt của mình. Sau đó, hạt giống đã nảy mầm dưới sự chăm sóc tận tuỵ của cáo. Trở lại là bạn, những con vật này hỏi: Bạn đang bảo vệ loài cây nào?

Tôi thích cách câu chuyện và hình hài ý tưởng cấu thành. Hình dáng cây cho phép tôi đa dạng hoá cấu trúc – một chú chó phải trông giống chó, một con mèo phải trông giống mèo, nhưng cây thì giống như những tâm hồn bên trong cần tôi khám phá hơn.”


Nguồn: design-milk

Cùng tác giả

#Tag

gốm heath clay studio nghệ thuật Triển lãm trưng bày

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Phần 7: Vấn đề và đề xuất Cần phải thực hiện thêm một bước nữa. Mặc dù hai phương pháp tiếp cận toàn cảnh có mức độ thịnh hành mạnh…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Triển lãm như một hộp công cụ chẩn đoán tích cực tìm kiếm các mối quan hệ, kết hợp và chia cắt giữa các thực tế khác nhau: giữa các…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Những so sánh này đưa chúng ta đi qua và đến tận các góc cạnh hiện tại của câu trả lời có độ phủ rộng thứ hai về những gì…
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Nổi lên từ sàn nhà, ô cửa hay đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Henrique Oliveira là thông điệp đáng chú ý về…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật đương đại chính thức cộng hưởng với sự tự tin sống động và sự bế tắc dễ chịu đi kèm với nó, tự coi mình là phong cách…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
“Nghệ thuật không có lịch sử – chỉ có một hiện tại tiếp diễn… Cái hiện tại không ngừng của nghệ thuật! Velázquez, Goya, Manet đều nằm trong một dòng,…