Pentagram dựng nên triển lãm quy mô dành cho Uniqlo

Pentagram, một công ty tư vấn thiết kế không lạ lẫm gì với ngành công nghiệp sáng tạo thế giới, đã tạo nên một triển lãm hoành tráng tại London dành cho thương hiệu quần áo Nhật Bản Uniqlo.

Mang tên The Art and Science of LifeWear: New Form Follows Function, buổi triển lãm tổ chức nhiều hoạt động quy mô lớn tại Embankment Galleries, Somerset House – được diễn ra đồng thời cùng với London Design Festival và London Fashion Week.

Đây là sự hợp tác giữa bốn đối tác của Pentagram, gồm Jon Marshall, Yuri Suzuki, Luke Powell và Jody Hudson-Powell, cả nhóm đã làm việc ăn ý để tạo ra những trải nghiệm đa lĩnh vực với mục tiểu thể hiện ý tưởng LifeWear của Uniqlo – đó là, “đơn giản, chất lượng cao, quần áo thiết kế có thể mặc hằng ngày vừa thực tiễn mà vẫn đẹp”, một lời tuyên bố đến từ studio.

Pentagram đã phát triển bộ nhận diện của triển lãm, phần đồ hoạ, quảng cáo, nội dung video, thiết kế triển lãm, tác phẩm sắp đặt, trải nghiệm tương tác và thiết kế âm thanh, bao gồm cả bộ icon mới dành cho các sản phẩm của thương hiệu và nhiều khu vực của triển lãm, tất cả đều lấy cảm hứng từ chủ đề bộ sưu tập Thu đông 2019 của Uniqlo:“Hình dáng chạy theo công năng”.

Trải dài trong không gian gần 750 mét vuông, nơi đây được chia thành năm khu vực khác nhau lấy cảm hứng từ năm trụ cột của ý tưởng LifeWear: cấp tiến, chất lượng, giá trị và bền vững. Bắt đầu với dòng thời gian sinh động thể hiện câu chuyện của Uniqlo, các du khách có thể khám phá những khu vực này qua hai tầng.

Tác phẩm sắp đặt đầu tiên bao gồm 192 sản phẩm từ dòng LifeWear của Uniqlo, được treo và sắp xếp trước một bức tường chiếu video cao 5 mét với hình ảnh động thiết kế bởi Pentagram. Tại phòng tranh, du khách có thể lang thang vào không gian dài 6 mét được phủ đầy bởi hàng trăm tấm vải bồng bềnh, có thể thấy 5 chiếc lều bằng gỗ nhỏ bao bọc bởi vải (bằng jean, len đan và thun), cũng như một căn phòng gương cảm ứng tràn ngập 50 chiếc đèn treo được làm từ tất của Uniqlo – tất cả đều đu đưa dao động theo nhịp nhạc.

Ngoài ra, Pentagram còn tạo nên những khu vực để trưng bày bộ sưu tập Thu đông 2019 của Uniqlo, kèm theo đó là bộ sưu tập áo t-shirt in hình Dragonball Z, Andy Warhol và Keith Haring. Trong khuôn khổ sự kiện còn có tác phẩm sắp đặt kỹ thuật số bởi Rhizomatics và một cửa hàng pop-up hợp tác với NTS Radio, nơi họ bán những chiếc áo số lượng có hạn, tổ chức sự kiện và workshop.

Nguồn: It’s Nice That

Cùng tác giả

#Tag

exhibition installation art london nhật bản Pentagram thời trang uniqlo

iDesign Must-try

ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Tất tần tật về quy trình tạo tác một chiếc mặt nạ Noh truyền thống của Nhật Bản
Tất tần tật về quy trình tạo tác một chiếc mặt nạ Noh truyền thống của Nhật Bản
Noh là loại hình nghệ thuật sân khấu sớm nhất ở Nhật Bản và vẫn được biểu diễn cho đến ngày nay. Được phát triển vào thế kỷ 14, Noh…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên …Đi!/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1.Triển lãm tranh “Đi biển có…
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
Những gò cỏ nhấp nhô ở Cánh đồng Kurkku đã ngụy trang thành một khu vực thiền định để đọc sách và nghỉ ngơi. Được khai trương vào tháng trước…
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Nghệ sĩ người Nhật Bản đồng thời là một cựu thợ làm bánh – Yukiko Morita đã đưa tình yêu bánh mì vào công việc sáng tạo của mình bằng…
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Vì sao heta-uma lại có nghĩa là 'xấu mà đẹp'? Phong cách thẩm mỹ này nhằm ám chỉ điều gì?