Những tựa phim hay về tình yêu nên thưởng thức vào dịp năm mới (phần 1)

Một cảnh trong phim The Notebook (2004)

Tết đến rồi, vui thật là vui! Ngoài những giờ phút thư giãn bên gia đình và bạn bè, chúng ta còn thỏa sức sử dụng thời gian rảnh rỗi hiếm có để đầu tư cho sở thích cá nhân đó là xem phim.

Vào những ngày đầu năm mới, chẳng còn gì tuyệt vời hơn là được đắm chìm vào những bộ phim với nội dung nhẹ nhàng về gia đình, tình bạn, tình yêu và khát khao vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy cùng điểm qua danh sách mười bộ phim phù hợp để thưởng thức vào dịp năm mới dưới đây:

1. When Harry met Sally (1989)

Một cảnh trong phim When Harry met Sally (1989)

Đạo diễn: Rob Reiner

Diễn viên: Billy Crystal, Meg Ryan, Carrie Fisher

Đánh giá IMDb: 7,6/10

Bộ phim When Harry met Sally nằm trong danh sách 100 phim hài của Viện phim Mỹ, đề cử giải Oscar cho hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất và luôn có mặt trong danh sách những bộ phim hài lãng mạn mà khán giả đại chúng không thể bỏ qua.

Một cảnh trong phim When Harry met Sally (1989)

Chàng trai Harry Burns và cô nàng Sally Albright trở thành bạn bè sau khi cùng trải qua một chuyến hành trình kéo dài 18 tiếng. Ở đó, họ chia sẻ với nhau những quan điểm về tình yêu và tình bạn. Mối quan hệ bạn bè giữa họ kéo dài nhiều năm. Trong khoảng thời gian đó, cả hai người đều có những mối tình riêng, có những trải nghiệm đáng nhớ trong đời. Nhưng rồi một ngày, sau một sự kiện bất ngờ, họ vô tình nhận ra dường như có một thứ cảm xúc lạ kỳ bắt đầu xuất hiện giữa hai người.

Trailer phim When Harry met Sally (1989)

Một câu chuyện nhẹ nhàng và lãng mạn về mối quan hệ của một chàng trai và cô gái trong nhiều năm, cùng với những câu thoại hài hước nhưng gợi suy tưởng về vấn đề tình yêu, tình dục và hôn nhân, When Harry met Sally dù được ra mắt ba thập kỷ trước nhưng vẫn nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả từ khắp nơi trên thế giới.

2. Forrest Gump (1994)

Một cảnh trong phim Forrest Gump (1994)

Đạo diễn: Robert Zemeckis

Diễn viên: Tom Hanks, Robin Wright, Gary Sinise

Đánh giá IMDb: 8,8/10

Được khai thác từ góc nhìn của nhân vật Forrest Gump, một chàng trai với chỉ số IQ 75, câu chuyện của bộ phim trải dài xuyên suốt một thời kỳ lịch sử đầy quan trọng của nước Mỹ: hai nhiệm kỳ tổng thống gây tranh cãi của Kennedy và Johnson, chiến tranh Việt Nam, vân vân. Bộ phim đã giành được 6 giải thưởng Oscar danh giá và giúp Tom Hanks ghi dấu ấn với tài năng diễn xuất tuyệt vời của mình.

Một cảnh trong phim Forrest Gump (1994)

Dù sinh ra đã không có bố, Forrest Gump, một đứa trẻ ngốc nghếch với chỉ số IQ chỉ 75, với một bên chân không thẳng và phải giữ bằng khung sắt, vẫn làm tất cả để vượt qua những gian nan và thử thách trên đường đời. Sự hồn nhiên, lạc quan đến vô tư, lòng chính trực, trái tim thủy chung đã đưa Forrest đến những cuộc phiêu lưu và trải nghiệm rất đỗi tuyệt vời mà ở đó, cậu rút ra nhiều bài học về tình bạn và tình yêu.

Trailer phim Forrest Gump (1994)

Bằng cách kể chuyện dung dị và mạch lạc, diễn xuất chân thực đầy cảm xúc của Tom Hanks, bộ phim Forrest Gump chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những giây phút xúc động và đáng nhớ trong dịp Tết này.

3. Notting Hill (1999)

Một cảnh trong phim Notting Hill (1999)

Đạo diễn: Roger Michell

Diễn viên: Hugh Grant, Julia Roberts, Richard McCabe

Đánh giá IMDb: 7,1/10

Một cảnh trong phim Notting Hill (1999)

Từng đạt được doanh thu cao nhất ở Anh khi vừa ra mắt, Notting Hill như một bản tình ca mùa xuân đầy lãng mạn dành cho những tâm hồn mộng mơ và phiêu lãng. Bộ phim tình cảm hài này nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả và cũng trở thành một trong những dự án nổi bật nhất của “người đàn bà đẹp” Julia Roberts.

Trailer phim Notting Hill (1999)

Tình cờ gặp gỡ nữ minh tinh Anna Scott trên đường phố, ông chủ hiệu sách William Thacker không ngờ rằng cuộc đời mình sẽ thay đổi nhiều đến mức nào. Những cuộc gặp gỡ thoáng chốc, cảm giác dịu dàng len lỏi vào tâm hồn như lần đầu biết đến tình yêu, nỗi buồn bã và tuyệt vọng trước áp lực của người đời. Notting Hill đã khắc họa hết những điều này bằng ngôn ngữ điện ảnh chân thực nhưng cũng đong đầy cảm xúc.

4. Bridget Jones’s Diary (2001)

Một cảnh trong phim Bridget Jones’s Diary (2001)

Đạo diễn: Sharon Maguire

Diễn viên: Renée Zellweger, Colin Firth, Hugh Grant

Đánh giá IMDb: 6,7/10

Với câu chuyện giản dị về hành trình tìm kiếm tình yêu của một cô gái độc thân 32 tuổi, bộ phim đã đưa Bridget Jones trở thành một trong những biểu tượng của nền văn hóa nước Anh. Chính vai diễn này cũng đem lại cho Renée Zellweger một đề cử tại giải thưởng Oscar danh giá.

Một cảnh trong phim Bridget Jones’s Diary (2001)

Chuyện phim kể về Bridget Jones, một nhân viên nhà xuất bản với vẻ ngoài không ưa nhìn, cũng không có bất cứ tài năng nào nổi bật. Mỗi ngày, điều khiến cô tập trung nhất ở chỗ làm chỉ là anh chàng cấp trên điển trai Daniel Cleaver. Một ngày nọ, sau khi được mẹ giới thiệu một chàng trai thô lỗ và cục cằn, Jones quyết tâm thay đổi chính mình để có thể xứng đáng với một người bạn đời hoàn hảo.

Trailer phim Bridget Jones’s Diary (2001)

Dù có nội dung đơn giản, Bridget Jones’s Diary lại thu hút khán giả đại chúng bằng những tình huống thú vị mà chúng ta thường gặp trong đời sống thường ngày. Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên cũng khiến cho câu chuyện tình yêu này trở nên lãng mạn và đong đầy cảm xúc. Sự quyết tâm, lòng nhiệt thành và thái độ lạc quan đối với tình yêu của một cô nàng độc thân đã ngoài ba mươi tuổi khiến khán giả lại có thêm hy vọng, niềm tin và bản lĩnh để đạt được ước mơ của chính mình.

5. The Notebook (2004)

Một cảnh trong phim The Notebook (2004)

Đạo diễn: Nick Cassavetes

Diễn viên: Gena Rowlands, Ryan Gosling, James Garner, Rachel McAdams

Đánh giá IMDb: 7,8/10

Từng phải nhận sự nghi ngờ từ giới phê bình và khán giả đại chúng khi mới ra mắt, The Notebook đã không mất quá nhiều thời gian để chinh phục phòng vé. Mối tình éo le và trắc trở do khác biệt về địa vị xã hội của nhân vật chính khiến biết bao khán giả rơi nước mắt.

Một cảnh trong phim The Notebook (2004)

Gặp nhau tại một lễ hội, chàng công nhân xưởng gỗ Noah Calhoun trót mê đắm vẻ đẹp của cô gái trẻ Allison “Allie” Hamilton, khi ấy mới 17 tuổi. Kỳ nghỉ hè đó, họ tìm thấy tình yêu trong sáng và sự đồng điệu ở tâm hồn. Nhưng sự ngăn cản quyết liệt từ gia đình và một loạt những tình huống trớ trêu khiến đôi trẻ đứng trước viễn cảnh phải xa nhau mãi mãi.

Trailer phim The Notebook (2004)

Thành công vang dội của bộ phim khiến tên tuổi của hai diễn viên chính là Ryan Gosling và Rachel McAdams vụt sáng và nhanh chóng trở thành ngôi sao lớn của Hollywood. The Notebook cũng luôn là một cái tên nổi bật khi nhắc đến dòng phim tình cảm lãng mạn của những năm đầu thế kỷ 21.

(Còn tiếp)

Biên tập: Gau Truc.
Nguồn: IMDb, Wiki, Youtube.

Cùng tác giả

#Tag

forrest gump Hollywood lãng mạn năm mới Notting Hill phim phim điện ảnh The Notebook tình cảm when harry met sally

iDesign Must-try

Tết này xem gì - Thưởng thức bữa tiệc thị giác của các tác phẩm điện ảnh đẹp nhất năm 2021
Tết này xem gì - Thưởng thức bữa tiệc thị giác của các tác phẩm điện ảnh đẹp nhất năm 2021
“Nhà quay phim giống như một chuyên gia tâm lý về thị giác. Họ khiến khán giả nghĩ theo cách họ muốn, vẽ những bức tranh trong bóng tối.” –…
Khi đạo diễn Akira Kurosawa cầm cọ
Khi đạo diễn Akira Kurosawa cầm cọ
Đạo diễn Akira Kurosawa là cái tên đằng sau hàng loạt bộ phim kinh điển của điện ảnh Nhật Bản thời hoàng kim. Nhưng không chỉ làm phim, ông còn…
Vẻ đẹp điêu tàn, bụi bặm trong phim sci-fi Nga thập niên 1970 - 80
Vẻ đẹp điêu tàn, bụi bặm trong phim sci-fi Nga thập niên 1970 - 80
Một số phim sci-fi Nga thập niên 1970 - 80 không có robot hay đô thị cao tầng ngập chìm trong ánh đèn neon mà thường vẽ nên viễn cảnh…
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 5)
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 5)
Sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn thế giới khiến ngành điện ảnh đứng trước sự chững lại trong gần hai năm nay. Trong khi chờ đợi được trở…
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 4)
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 4)
Những tựa phim Oscar tuần rồi thế nào? Bạn đã cày hết các bộ phim mà iDesign đã đề xuất? Tuần này, chúng mình sẽ khám thêm 4 tựa phim…
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 3)
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 3)
Tiếp nối loạt bài Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội, tuần này iDesign sẽ mang đến bốn tựa phim “đáng dán mắt”…