Năm 2018 - Thời đại của Logo thích ứng

Trong nhiều thập kỷ, các nhà thiết kế nhận diện thương hiệu của các tập đoàn đã xây dựng logo cùng với bản quyền nghiêm cấm bất kỳ sự giả mạo nào.

Nhưng thực tế ngày nay thì logo cần sử dụng nhiều trên trang web thương hiệu, trên các kênh truyền thông xã hội, ứng dụng, các thiết bị công nghệ, trên tạp chí, trên biển quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.


Về mặt kỹ thuật số, các thương hiệu luôn chịu áp lực để thích ứng với thiết bị, trình duyệt và độ phân giải màn hình mới nhất.

Vì vậy các nhà thiết kế nên lưu ý, vì đây được xem như một ngành công nghiệp mới, chúng ta phải tìm cách thiết kế logo tuân theo các nguyên tắc để đáp ứng đúng và phù hợp theo ngữ cảnh.

Nhưng làm thế nào để điều này thành hiện thực?

Các thương hiệu nổi tiếng cũng đã đơn giản hóa logo để làm việc hiệu quả hơn trong thời đại kỹ thuật số. Chẳng hạn như những ý tưởng thiết kế đồ họa được sử dụng rõ ràng và đơn giản hơn trước.

Deliveroo là ví dụ về một thương hiệu nổi tiếng đã phát triển lại nhãn hiệu của mình để hoạt động hiệu quả hơn, họ đã đổi logo đơn giản như một favicon (hình ảnh và icon) trên biển quảng cáo.

Các biểu tượng được đơn giản hóa bằng cách giảm chi tiết, làm giảm gradient, loại bỏ shadow (bóng đổ) và bevel (độ nổi), tiết chế màu sắc và vẽ lại hình minh họa thành các hình dạng đồ họa trừu tượng hơn.

Tương tự, Google đã đi một bước xa hơn và tái phát triển logo để phù hợp với ngữ cảnh nhưng vẫn đảm bảo đúng nguyên tắc, bằng cách sử dụng một chiến lược được gọi là giảm đồ họa gia tăng.

Tham khảo trang web này và hãy thay đổi kích thước cửa sổ của bạn để xem chiến lược này hoạt động như thế nào trong thực tế: 

Nguyên tắc thiết kế logo thích ứng rất giống với nguyên tắc thiết kế trang web thích ứng – chúng áp dụng cho các yếu tố riêng lẻ của logo thay vì các yếu tố riêng lẻ của trang web. Bằng cách loại bỏ các chi tiết, logo có thể tương thích với các kích thước thay đổi của màn hình. Điều này có thể đạt được thông qua việc bỏ dấu, đơn giản hóa logo, hoặc thay đổi các yếu tố để tạo nên logo đặc trưng.

Nguyên tắc thiết kế logo thích ứng dường như có khả năng bắt chước hành vi của con người như các thương hiệu hiện đại ngày nay (hầu hết đều có giọng điệu riêng như Facebook chẳng hạn).

Cũng giống như con người, các thương hiệu đều thay đổi mỗi ngày. Chúng ta không ngại thích nghi với bối cảnh để tìm thấy chính mình, vậy tại sao không tạo nên một thương hiệu cho mình?


Biên tập: Thao Lee

Nguồn: cucocreative


Cùng tác giả

#Tag

logo logo thích ứng nhận diện thương hiệu responsive thương hiệu

iDesign Must-try

Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Chiếc logo mới của Xiaomi có thực sự đơn giản hay bạn chưa hiểu về ý nghĩa của nó?