MIMO - Nơi hội tụ tinh hoa văn hoá uống trà của Trung Hoa

Mang phong vị của một quán trà hiện đại, MIMO là địa điểm chào đón khách đến thưởng trà suốt 24 giờ trong ngày tại Hạ Môn, Trung Quốc.

Nơi đây toát lên nét đẹp xã hội truyền thống của văn hoá trà đạo Trung Hoa dưới dáng vẻ thời thượng lộng lẫy giữa bối cảnh đương đại ngày nay.

MIMO được thiết kế bởi văn phòng tư vấn sáng tạo tại Thâm Quyến VBN. Đội ngũ VBN chịu trách nhiệm cho toàn bộ thiết kế của nhà hàng từ nội thất đến đồ hoạ và nhận diện thương hiệu. MIMO là sự kết hợp giữa các loại trà và cà phê đặc sản cùng với trải nghiệm ăn tối tuyệt vời, đồng thời luôn sẵn sàng phục vụ những bữa sáng kiểu New York, hay một thực đơn ăn trưa nhẹ nhàng theo phong cách ẩm thực Á đông và cocktail.

Có mối quan hệ chặt chẽ với văn học, nghệ thuật, triết học và Phật giáo, uống trà đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá người Hoa từ thế kỷ 3. Các trà lâu, cũng xuất hiện cùng thời gian đó, nở rộ như những không gian công cộng để giao lưu bằng hữu, nghỉ ngơi hoặc thư giãn, đồng thời cũng là nơi diễn ra các buổi diễn thuyết của nhiều học giả danh tiếng.

VBN đã lấy cảm hứng từ văn hoá trà lâu đa dạng của Trung Quốc để thiết kế nên một không gian rộng mở, nơi những ông chủ có thể tận hưởng một tách trà hoặc bữa ăn nhẹ, cũng như tham gia vào không gian giao lưu xã hội sống động được khuấy động bởi cách nghệ sĩ khách mời cùng nhiều buổi trình diễn và triển lãm.

Nội thất nhà hàng được thiết kế lộng lẫy nhưng không kém phần thô mộc mà những nhà thiết kế hay gọi là ‘thiên nhiên hoang dã ngụ trong rừng bê tông’. Gói gọn bên trong những bức tường đá hoa mỹ và các thanh xà gỗ bóng mượt, vẻ tinh tế trong thiết kế được đẩy mạnh thêm bằng loạt những texture thô ráp, tự nhiên nhẹ nhàng hoà quyện vào không gian: các khối gỗ nâng đỡ quầy ăn tối, toà nhà để lộ các cột bê tông nứt nẻ, và những khối đá trơ trọi được trưng ra. Tương tự, một loạt những mái vòm và cột trụ được lồng ghép tinh tế vào cùng các dáng hình kỷ hà trên sàn nhà lót đá mài.

Sự hoà quyện giữa vẻ tự nhiên và nhân tạo không chỉ đưa vào vẻ thanh nhã hiếm thấy trong không gian mà còn đem đến nét lãng mạn thi thơ cho hành trình uống trà của các thực khách.

Nguồn: Yatzer

Cùng tác giả

#Tag

branding kiến trúc nội thất trà đạo trung quốc

iDesign Must-try

Trung tâm Nghệ thuật Nisarga - Nơi kiến trúc nhường chỗ cho những khoảng trống lên tiếng
Trung tâm Nghệ thuật Nisarga - Nơi kiến trúc nhường chỗ cho những khoảng trống lên tiếng
Nisarga Art Hub – Trung tâm Nghệ thuật Nisarga là sáng kiến ​​của một gia đình nhạc sĩ nhằm tạo ra một nơi cư trú trong cộng đồng, nơi mọi…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…