Dự án “Loài Plastic”: Rác thải nhựa là những con quái vật đáng sợ

“Loài Plastic” là dự án phi lợi nhuận, được khởi động nhằm khơi gợi tinh thần bảo vệ môi trường, hướng đến đối tượng chính là những người trẻ.

Cụ thể, bằng cách cung cấp kiến thức bổ ích về tác hại của nhựa đặc biệt là nhựa dùng một lần, dự án sẽ giúp mọi người cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định sử dụng chúng. Không truyền tải thông tin khô khan và hàn lâm mà qua lăng kính của “Loài Plastic”, những món vật dụng bằng nhựa được “thổi hồn”, trở thành một giống loài đang sống, sẵn sàng tấn công con người và môi trường thiên nhiên bất cứ lúc nào.

Tại sao Loài Plastic lại khác biệt so với những dự án môi trường khác?

Bạn có biết tuổi thọ 1 chiếc ống hút nhựa là bao lâu không? Có bao nhiêu loại nhựa đang tồn tại và chúng có hại ra sao khi sử dụng sai mục đích? Nếu câu trả lời của bạn là không biết hoặc không chắc chắn thì dự án Loài Plastic là dự án dành cho bạn có thêm kiến thức về nhựa.

Có thể nói rằng, trên phương tiện truyền thông đã xuất hiện nhiều bài báo, những sự thật liên quan đến tác hại của nhựa, thế nhưng những thông tin về chúng lại được truyền tải một cách hàn lâm và khô khan.

Vì lẽ đó nên qua lăng kính của dự án “Loài Plastic”, các món đồ nhựa không còn vô tri vô giác mà được “thổi hồn” trở thành một giống loài đang thực sự sống và sẵn sàng tấn công con người và môi trường thiên nhiên bất cứ lúc nào. Những thông tin khái quát về các loài sẽ xuất hiện trên fanpage (Loài Plastic) và website (https://loaiplastic.vn) chính thức của dự án.

Teaser của dự án

“Loài Plastic” là dự án bổ sung kiến thức cơ bản về nhựa

Bên cạnh đó, “Loài Plastic” còn cho ra mắt một bộ thẻ các loài để bổ sung thêm kiến thức về mối nguy hiểm tiềm tàng của chúng. Những thông tin xuất hiện trên bộ thẻ loài được chắt lọc gọn ghẽ để người xem dễ dàng ghi nhớ. Hơn thế, việc phác họa các loài theo hướng vẽ minh họa đã biến chúng từ những vật dụng vô tri thành những loài mang sự sống.

Những KOLs có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ cũng chung tay với dự án tìm ra những “loài plastic” mới

Không chỉ mang đến những thông tin trên trực tuyến mà dự án cũng mong muốn thực sự tương tác với mọi người đặc biệt là người trẻ trên bình diện offline. Vào tháng 7/2019, “Loài Plastic” tập trung kêu gọi đẩy lùi mức độ sinh sôi vô độ của nhựa thông qua cuộc thi sáng tạo kết hợp với Arena Multimedia. Bên cạnh đó, dự án còn tổ chức các trò chơi tương tác tại các cửa hàng đồng hành để mọi người có thêm hiểu biết về các loài nhựa.

Và kết lại dự án sẽ là buổi triển lãm mô phỏng một phòng thí nghiệm sinh vật. Từ đây, người xem không chỉ có được những ý tưởng giá trị để giảm thiểu nhựa mà còn được tận mắt chứng kiến các “loài plastic” từng xuất hiện trong suốt dự án.

Để hạn chế sử dụng nhựa thật, các sản phẩm nhựa sử dụng trong bộ thẻ “Loài Plastic” được vẽ minh họa, cùng với đó “Quái vật nhựa” được dựng 3D từ những vật dụng quen thuộc hàng ngày như ống hút, nắp ly, muỗng nhựa. Đây là những hình ảnh sẽ được sử dụng xuyên suốt và đồng nhất trong cả 3 giai đoạn. 

Là một dự án về môi trường nhưng chính sự kết hợp hài hòa giữa phương diện online và offline cũng như giữa nghệ thuật và công nghệ đã khiến dự án tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ đang sống trong xã hội hiện đại. Hãy đón chờ những điều sẽ diễn ra trong suốt dự án để tìm cách ứng phó với “loài plastic” nguy hiểm này!

Nhóm thực hiện dự án:

Founder: Iris Cao, Maxk Nguyễn

Creative Director: Maxk Nguyễn, Hoàng Người Đá

Project Manager: Gem Phạm, Hà My

Content Director: Iris Cao

Copywriter: Khoa Nguyễn, Thục Uyển, Nghĩa Nguyễn, Xuân Tiến

Photographer: Minh Mì Gói

3D Artist, Monster Designer: Andrien Dezalay

UI-UX Director: Khang Trương / Developer: Bình Lê / Web Designer: Nhi Trương

Design Lead: Nhật Ánh / Illustrator: Nhỏ Jung / Designer: Markan Ng

Art Director/Illustrator for Artcard: Kawako Giang Nguyễn

Ban biên tập iDesign

Cùng tác giả

#Tag

bảo vệ môi trường chiến dịch loài plastic nhựa việt nam

iDesign Must-try

Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đã sử dụng kỹ thuật của mình để làm nổi bật lịch sử văn hóa phong phú của Việt Nam. Thông qua việc chụp…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Có thể nói, phở là một niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tinh hoa nước nhà xuất hiện trên Google Doodle.…
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Những năm gần đây đánh dấu sự lên ngôi của các thương hiệu thời trang nội địa, và một thế hệ những nhà thiết kế hay nhà kinh doanh năng…
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
CITY OASIS là căn hộ dịch vụ được thiết kế và xây dựng lại từ một tòa nhà cũ với 27 phòng có diện tích khác nhau (từ 24 -…
/ai đi/ Đường Lâm: Bảo tàng sống về văn hoá làng quê Việt
/ai đi/ Đường Lâm: Bảo tàng sống về văn hoá làng quê Việt
Đường Lâm, nằm ở ngoại ô Hà Nội, còn lưu giữ những nét đặc trưng về cảnh quan, di tích, và đời sống văn hoá của một làng Việt cổ.…