Chilaxu Chilaxu - Art and Ads

Lego ra mắt chiến dịch với câu khẩu hiệu đầy cảm hứng “Rebuild the World”

Lego vừa ra mắt chiến dịch thương hiệu đầu tiên của mình kể từ thập niên 80, được thực hiện bởi agency Pháp BETC.

Với tiêu đề Rebuild the World, dự án khổng lồ này đã hoàn thành một bộ phim hành động live action đạo diễn bởi nhóm Traktor từng thực hiện nhiều series về thế giới đồ chơi và giành nhiều giải thưởng. Thông qua dự án, Lego mang đến những thông điệp chính trị tích cực tuyên truyền rằng sức mạnh sáng tạo có thể đem đến thay đổi to lớn.

BETC gặp gỡ Lego 18 tháng trước, và làm việc với agency nội bộ của thương hiệu để phát triển ý tưởng Rebuild the World. “Chúng tôi nghĩ về những điều quan trọng mà Lego có thể truyền tải ngày nay”, nhà sáng lập BETC Rémi Babinet kể. “Họ là một trong những thương hiệu được yêu mến nhất trên thế giới, chẳng ai đối đầu với Lego cả! Giống như Apple ở thời kỳ đầu vậy, sự cấp tiến và sức sáng tạo là thương hiệu và triết lý của họ. Điều này rất hiếm xảy ra trong giới kinh doanh. Vấn đề của Lego hiện thời là khi được biết đến về hiệu quả giáo dục, góc nhìn này đôi khi lại trở thành vấn đề đối với những bậc cha mẹ không bị hấp dẫn bởi khía cạnh này của thương hiệu. Họ nghĩ bộ trò chơi chỉ đơn giản là việc lắp ghép theo hướng dẫn. Nhưng Lego còn hơn cả chơi đùa và giáo dục - nó là về sáng tạo. Sáng tạo trong thế giới ngày nay là cách để đạt được thành tựu, để chuyển đổi thế giới mới. Toán học và lý trí từng là những kỹ năng quan trọng, nhưng giờ đây sáng tạo là kỹ năng quan trọng nhất, và Lego có thể cung cấp điều đó cho con bạn”.

Vì vậy dòng chữ “Rebuild the World” (Tái định hình thế giới) vang dội hơn những gì Lego tượng trưng cho, hoà cùng với những vấn đề của thế giới đương đại ngày nay. “Chỉ Lego có thể nói câu này. Và mọi người đều cảm thấy hợp lý khi nghĩ về Lego”.

Bằng cách giữ sự thống nhất với thông điệp của chiến dịch, bộ phim đi ngược lại với mong chờ rằng nó chỉ thể hiện những cục gạch Lego đơn lẻ. Thay vào đó, đây là một đoạn phiêu lưu live-action và CGI, ta có thể thấy một chú thỏ đang bị rượt đuổi bởi thợ săn cầm cung tên, vượt qua mọi chướng ngại vật trước mặt với nhiều giải pháp sáng tạo vô cùng.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ nét đặc trưng của Lego về khía cạnh giải quyết vấn đề. BETC chọn thể live-action vì, như Rémi giải thích, “khi bạn là một đứa trẻ, những khối gạch trở thành thế giới thật, và đây là câu chuyện thật cho chúng”.

Nguồn: It’s Nice That

Hình trong bài (9)