20 công trình kiến trúc giành giải A’ Design khiến chúng ta mê mẩn (Phần 2)

Hằng năm A’ Design Award nhận được hàng ngàn đơn dự thi, đặc biệt là với mảng kiến trúc – lĩnh vực nổi tiếng nhất của giải thưởng này.

Dưới đây là một vài lựa chọn yêu thích mà chúng tôi mong rằng mình đủ tiền để tậu một căn!

Tác phẩm sắp đặt Urban Canvas Facade của Hyunje Joo, Munhyung Lee

Có thể đây là một trong những toà nhà kỳ lạ nhất ở danh sách tháng giải năm nay. Urban Canvas Facade được bao phủ hoàn toàn bởi những giỏ mua sắm trong mờ. Toà nhà gây cảm giác bối rối cho người xem, rằng họ sẽ không biết nên thích hay nên ghét nó, tuy nhiên, nó có khả năng thu hút sự chú ý của họ ngay từ lần chạm mắt đầu tiên! Có vẻ ngoài như một lớp bong bóng ni-lông, ngôi nhà sẽ trông rất thú vị vào buổi đêm khi ánh đèn vàng hắt ra ngoài qua lớp nhựa!

Tiệm cà phê Bad của Nuru Karim

Mang một vẻ ngoài lạ thường, cà phê Bad nổi bật với bức tường nhấp nhô tạo nên từ hàng dài những ống nước đen xếp gọn gàng trên bức tường trắng. Với chủ ý thiết kế để nhìn như những tế bào tí hon của da đang nhấp nhô với những chiếc ống tượng trưng cho lỗ chân lông, cà phê Bad là một tiệm cà phê kết hợp giữa thức ăn lành mạnh và yoga với mục tiêu thanh lọc da cũng như tâm hồn thực khách. Vẻ ngoài quái dị của quán cũng được đưa vào nội thất bên trong, và những ống rỗng màu đục cho phép bạn nhìn thấy bóng râm đổ lên chúng theo nhiều cách khác nhau tuỳ thuộc vào thời điểm trong ngày.

Căn nhà Flexhouse của Evolution Design

Kiến trúc thường là sự kết hợp giữa nhiều đường thẳng..nhưng Flexhouse lại chỉ sử dụng mỗi đường cong! Toạ lạc ở đâu đó giữa vùng hồ Zurich thơ mộng ở Thuỵ Sĩ, Flexhouse chắc hẳn góp thêm phần vào vẻ đẹp của khu dân cư nơi đây.

Pool House của Priyanka Khanna

Căn nhà Pool House của Priyanka Khanna thật sự là căn nhà mơ ước của bất kì ai! Nguồn cảm hứng thiết kế đến từ cảm giác về “hòn sỏi giữa thảm cỏ”, Pool House xuất hiện với đường bao ngoài trông giống một viên đá phẳng phiu, cửa sau nhìn ra bãi cỏ mênh mông, và phía trước là một hồ bơi đầy mời gọi!

Khách sạn Carmen của sanzpont

Khách sạn Carmen lấy ý tưởng từ những loài động vật biển. Nhà thiết kế đã khéo léo đưa hình ảnh san hô vào các chi tiết cũng như hoa văn của toà nhà. Toạ lạc ngay bên cạnh bờ biển Caribbean, nó thật sự phù hợp đến hoàn hảo.

Tháp gỗ Lagos của Hermann Kamte

Sử dụng văn hoá Nigeria để tô điểm cho toà nhà, tháp gỗ Lagos có lớp vỏ bọc xuất phát từ cội nguồn văn hoá của người Edo, Yoruba và Hausa ở Nigeria. Toà nhà còn chủ ý bố trí thêm nhiều cụm thực vật để không những tạo thêm mảng xanh mà còn đem đến sự tươi mát cho không gian trong vùng.

Ba khối hộp giữa rừng cây của Kotoaki Asano & Makoto Kosuda

Được thiết kế để trông giống những khối lập phương gắn chặt vào mặt đất, những căn lều này đều di chuyển được và là không gian chơi đùa của trẻ nhỏ. Xây dựng với những chiếc ghế dài bên trong, chúng thật tuyệt vời cho cả trẻ em lẫn người lớn . Bên cạnh đó, ta còn có thể dễ dàng di chuyển các căn lều để sắp xếp. 

Công viên Noor Island của 3deluxe architecture

“Tấm chăn” bằng kim loại phía trên công viên Noor Island của 3deluxe architecture kết hợp với hoa văn Ả rập phức tạp đã tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng bắt mắt, đầy tính thẩm mỹ và đặc biệt, đem đến nét đẹp hữu cơ cho công trình kiến trúc này.

Nhà Cua phức hợp đa chức năng của Dagmara Oliwa & Anita Luniak

Những căn phòng ngộ nghĩnh này lấy cảm hứng từ hình dạng tổng quát của loài cua và được xây dựng để trông giống như một đàn cua đang bò trên biển cỏ. Kỳ dị nhưng vô cùng hấp dẫn đúng không nào?

Tháp Wave của Ar.Girish Pillai

Tận dụng lợi thế về địa điểm, tháp Wave muốn có thật nhiều góc thưởng lãm đại dương tuyệt diệu. Thiết kế toàn tháp lấy cảm hứng từ những con sóng vỗ bờ không ngừng biến đổi. Kết quả là, toà nhà trông như một phần thuộc về đại dương.

Nhà hàng hải sản Star của Saber Sajadi

Cuối cùng là một công trình lấy cảm hứng từ biển cả. Thể theo câu nói “Những thứ bạn ăn tạo nên chính bạn”, Star muốn phát biểu một thông điệp mới…”Nơi bạn ăn tạo nên con người bạn”. Nhà hàng hải sản với 5 cánh hướng ra ngoài trông giống như một chú sao biển khổng lồ, thật thú vị nhỉ?


Nguồn: yankodesign

Cùng tác giả

#Tag

2017 A’ Design Award kiến trúc thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…