Tiết chế trong lệnh cấm dòng tiền điện tử của Google có phải là một động thái tích cực?

Việc Google đưa ra lệnh cấm đột ngột lên loại hình quảng cáo giao dịch tiền điện tử đã làm chấn động thị trường trong ngành vào mùa xuân vừa rồi.

Trong hội nghị cơ cấu đảo chiều vào tháng 10, Google đã thông báo rằng họ sẽ tiết chế một phần lệnh cấm này. Dù cần nhiều nghiên cứu bổ sung hơn nữa về lĩnh vực tiền mặt điện tử, hành động này là một dấu hiệu thể hiện sự chấp nhận từ phía họ.

Lệnh cấm trước đó được thông báo vào tháng 3 sau một vụ lùm xùm của hoạt động phi pháp xung quanh các công ty startup công nghệ sử dụng dòng tiền điện tử như Facebook và Twitter nhằm gỡ bỏ các quảng cáo sử dụng loại tiền này trên các nền tảng. Lệnh cấm được thi hành vào tháng 6.

Cập nhật mới đã bật đèn xanh cho phép một loại quảng cáo tiền điện tử hoạt động, đặc biệt là cho “những người giao dịch tiền điện tử theo quy định” ở Mỹ và Nhật Bản. Những người giao dịch muốn mua quảng cáo phải được Google xác thực và sinh sống ở một trong hai đất nước trên. Những loại hình quảng cáo khác đều bị cấm.

Facebook cũng gỡ bỏ một phần lệnh cấm vào tháng 6 và yêu cầu các nhà quảng cáo phải xin chấp thuận khi đặt một quảng cáo liên quan đến dòng tiền điện tử. ICO vẫn không được hỗ trợ.

Nhưng hành động này của Google có ảnh hưởng gì đến lĩnh vực tiền điện tử?

Lệnh cấm xuyên suốt thấu đáo như của Google sẽ giúp xác định những nhân tố tích cực và kẻ xấu trong lĩnh vực tiền điện tử.

Câu trả lời ngắn này không nói lên điều gì nhưng đó là một bước tiến theo hướng đi đúng đắn.

Quy định quảng cáo của Google vẫn cấm ICO, ví điện tử và tư vấn giao dịch. Những gì mà nó cho phép “người hoạt động trong giao dịch này” là những hoạt động hạn hẹp bao gồm giao dịch như Coinbase.

Lý do cho lệnh cấm lúc ban đầu của Google là để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những đầu tư rủi ro. Vào tháng 3, giám đốc quảng cáo bền vững Scott Spencer của Google nói rằng bằng chứng của “tác hại tiêu thụ” từ lĩnh vực dòng tiền điện tử là cơ sở cho quyết định đưa ra lệnh cấm lúc ban đầu. Công ty cũng thực thi lệnh cấm lên những loại hình quảng cáo tài chính rủi ro khác như đầu tư đầu cơ phức tạp hay liên quan đến vay tiêu dùng thế chấp và tịch biên.

Dù tồn tại nhiều loại dòng tiền điện tử tích cực và hữu ích hơn là tiêu cực, một số lượng lớn các vụ lừa đảo đã để lại cảm nhận không tốt về các công ty công nghệ lớn.

Kết quả hình ảnh cho cryptocurrency

Lệnh cấm xuyên suốt thấu đáo như của Google sẽ giúp xác định những nhân tố tích cực và kẻ xấu trong lĩnh vực tiền điện tử. Thật tốt khi mọi thứ đang dần được chấp nhận, nhưng để có thể đạt đến tiềm năng cao nhất của loại hình tiền điện tử thì chúng ta cần một giải pháp tốt hơn. Lý tưởng nhất là nó sẽ bảo vệ người tiêu dùng khỏi những vụ lừa đảo và đồng thời cho phép những công ty hoạt động tiền điện tử truy cập các công cụ cần thiết để đạt được thành công trong thị trường online.

Việc tiết chế lệnh cấm này sẽ khiến cho môi trường tiếp thị trong lĩnh vực này trở nên công bằng hơn khi mà nó đã đầy rẫy những thách thức, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo điện thoại. Mặc khác, điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho những cá nhân nổi trội được tỏa sáng, thu hút nhiều khách hàng hơn và cải thiện hình ảnh chung của thị trường. Khi những công ty trong thị trường thực hiện bước nhảy vọt, những người khác sẽ làm theo và thế giới sẽ quen dần với chuyện này.

Nhìn chung, sự thay đổi gợi ra một kỉ nguyên mới nơi mà mọi người chấp nhận dòng tiền điện tử và công nghệ blockchain. Facebook và Google đang dần dần gỡ bỏ các lệnh cấm và hi vọng họ sẽ tiếp tục làm như vậy. Những công ty lớn đặt ra quy chuẩn cho thị trường kinh doanh và phương tiện quốc tế, do đó thị trường sẽ nhanh chóng tiếp thu và làm theo.

Những ngân hàng liên bang đang bắt đầu chấp nhận, chẳng hạn như khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis thêm dữ liệu tiền điện tử vào hệ thống dữ liệu của họ, thậm chí phát hành một bài viết tựa đề “3 điểm mà Bitcoin giống với những dòng tiền khác.

Chúng ta sẽ sớm thấy được một ngày khi mọi người đều sở hữu ví điện tử, thực hiện việc chi trả các loại hóa đơn và thuế bằng tiền điện tử và mọi người trên khắp thế giới có thể kết nối với nhau thông qua công nghệ blockchain.

Việc dòng tiền điện tử được chấp nhận rộng rãi không phải là một vấn đề, đơn giản chỉ là khi nào mà thôi. Quyết định này là một bước nhỏ trong quá trình nhận ra và thực thi.

Tác giả: Mark Keeney
Người dịch: Đáo
Nguồn: Adweek

Cùng tác giả

#Tag

cryptocurrency facebook google

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Bạn có nhớ sự ồn ào về logo của Google không? Đừng lo lắng nếu bạn bỏ lỡ câu chuyện này kể từ lần đầu tiên, bởi vì vấn đề…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Giờ đây, Google cho phép bạn ngâm nga để tìm bài hát “lỡ quên” trong đầu
Giờ đây, Google cho phép bạn ngâm nga để tìm bài hát “lỡ quên” trong đầu
Bạn đã bao giờ bức bối, tức tối khi không tìm ra được bài hát cứ quanh quẩn trong đầu mình. Nếu bạn đã từng trải qua trường hợp này…
Tất tần tật những tính năng sắp tới của Instagram khi liên kết với Messenger
Tất tần tật những tính năng sắp tới của Instagram khi liên kết với Messenger
Bản cập nhật về tin nhắn trên Instagram đã được công bố thông qua một trải nghiệm nhắn tin hoàn toàn mới trên ứng dụng này. Việc gửi tin nhắn…