Tua Ngược - Dự án kéo bạn trở về cùng những trò chơi thơ ấu của Quỳnh Phạm

Một đồ án cá nhân của nhà thiết kế đồ hoạ Quỳnh Phạm với chủ đề “Tua ngược”, nhằm tái hiện lại những ký ức tuổi thơ sâu thẳm bên trong tâm hồn cô.

“Tôi luôn xúc động khi nhắc về tuổi thơ của mình, tôi luôn muốn quay lại những tháng ngày ấy, dù chỉ một lần. Đó là lí do tôi thực hiện đồ án này”, Quỳnh Phạm chia sẻ. “”Tua Ngược” là một nơi giúp chúng ta có thể quay lại tuổi thơ không chỉ một lần, mà có thể là rất nhiều lần nếu muốn. Ở đây, chúng ta sẽ được hòa mình cùng âm nhạc, các trò chơi điện tử, trò chơi dân gian và những món ăn vặt ngày xưa. Hy vọng với đồ án này, mọi người có thể tìm lại một chút ký ức tuổi thơ của mình như tôi”.

Với mong muốn tạo ra một dự án kết hợp giữa sự hoài niệm với xu hướng hiện đại, Quỳnh Phạm đã sử dụng những màu sắc tươi vui, rực rỡ và những đường nét ngây ngô để diễn tả các hình ảnh quen thuộc của tuổi thơ. Ngoài ra, xuyên suốt dự án, cô đặc biệt chú ý sử dụng những câu từ dân dã để tạo nên cảm giác gần gũi và thân thuộc.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng khiến Quỳnh Phạm bắt đầu dự án, cô nhận thấy rằng xu hướng phát triển công nghệ không ngừng ngày nay khiến cuộc sống trở nên vội vã và phần nào đẩy con người xa khỏi nhau, vậy nên dự án này tạo ra nhằm mục đích gắn kết mọi người thông qua những trò chơi của tuổi thơ. Hơn nữa, cô còn tự nhận là một kiểu người hoài niệm, luôn “muốn tua ngược thời gian để trở về tuổi thơ – những ngày rong chơi nô đùa cùng đám bạn, với những trò chơi dân gian như ô ăn quan, banh đũa, thả diều,… hay xịn hơn là những món đồ chơi điện tử cầm tay và những cuộn băng cát-sét,…”.

Qua dự án này, cô muốn dành tặng những kỷ niệm xưa đến cho gia đình mình, những người lớn muốn quay về ngày thơ ấu, và những bạn yêu thích khám phá những trò vui mà ba mẹ anh chị của mình đã trải qua.

Khi dự án được ra mắt, rất nhiều bạn trẻ phản hồi tích cực với Quỳnh Phạm và chia sẻ rằng “họ cảm thấy như được hòa mình vào những “ngày xưa ấy” một lần nữa khi xem qua dự án này”.

Quỳnh Phạm là một nhà thiết kế đồ hoạ hiện đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Đối với cô, thiết kế là việc tạo ra cái mới hoặc làm mới cái cũ để phục vụ cho một nhóm đối tượng nào đó. Những thiết kế tốt, có giá trị thực tế sẽ giúp cuộc đời trở nên tươi đẹp và dễ dàng hơn. Xem nhiều hơn những tác phẩm của cô tại đây.

Nguồn: Behance

Cùng tác giả

#Tag

ký ức quỳnh phạm thiết kế đồ hoạ trò chơi tuổi thơ

iDesign Must-try

Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Chúng ta đã cùng tìm hiểu đâu là những điểm khác nhau nhằm phân biệt giữa Nghệ thuật và Thiết kế. Nhưng xét cho cùng, Thiết kế có được coi…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực thiết kế đồ họa vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết…
Nhiếp ảnh ra đời và sự thay đổi hoàn toàn của Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa (Phần 1)
Nhiếp ảnh ra đời và sự thay đổi hoàn toàn của Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa (Phần 1)
Nhiếp ảnh ra đời vào đầu thế kỷ 19, và chỉ sau gần 200 năm lịch sử, nó đã trở thành một công cụ cực kỳ phổ biến với con…