[Tin vui] Bratus Agency dành giải Bạc Pentawards 2020 với dự án ‘The Type-Face Project’

Chiều thứ Hai tuần này là một chiều đáng nhớ với Bratus Agency khi đội ngũ các nhà thiết kế vừa dành chiến thắng giải Bạc Pentawards 2020 tại hạng mục Bevarages với dự án The Type-Face Project.

Giải thưởng Pentawards là giải thưởng toàn cầu uy tín nhất về thiết kế bao bì. Được sáng lập vào năm 2007, từ đó đến nay Pentawards đã tôn vinh hàng nghìn thiết kế bao bì, qua đó không chỉ ghi nhận sự sáng tạo của các đội ngũ thiết kế mà còn quảng bá nghệ thuật thiết kế bao bì rộng khắp thế giới.

Mục đích chính của dự án The Type-Face là thiết kế bao bì quà tặng cho cà phê và ca cao – một dự án giữa Vốn Việt và Bratus. Nhưng không chỉ dừng lại ở thiết kế bao bì thông thường, Type-faces (Mặt chữ) được lấy cảm hứng từ thói quen uống cà phê, ca cao trong quá khứ và những mặt chữ được sử dụng phổ biến trong quảng cáo ở Sài Gòn xuyên suốt thời gian trước năm 1975.

Mỗi bao bì lại là tập hợp của các type-faces khác nhau cùng nội dung mang tính chơi chữ vui nhộn, vừa giới thiệu, gợi nhắc vẻ đẹp của những mặt chữ trong quá khứ vừa mang đậm hơi thở hiện đại của thiết kế đương thời. Để hoàn thành dự án này, đội ngũ các nhà thiết kế của Bratus đã thực hiện các nghiên cứu về cách các mặt chữ được sử dụng trong quảng cáo thời kì trước 1975, từ đó đưa ra quyết định sáng tạo mà đã đem lại cho nhóm chiến thắng Pentawards Silver 2020.

Bratus Design Team: Si Tran, Nguyen X. Hoang, Alex Dang, Jimmi Tuan.

Nguồn cảm hứng từ những mặt chữ trong quảng cáo tại Sài Gòn trước 1975
Nội dung in ấn trên bao bì là những thông điệp vui nhộn, phảng phất chất quảng cáo thời kì trước
Một số hình ảnh từ dự án The Type-Face Project

Xin chúc mừng Bratus Agency và giải thưởng xứng đáng này! iDesign hi vọng đây cũng sẽ là một chiến thắng đem lại nguồn cảm hứng cho cộng đồng những người làm sáng tạo tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa chất liệu truyền thống và hiện đại luôn luôn có thể mang đến những kết quả bất ngờ, thú vị và hào hứng.

Chi tiết về The Type-Faces Project xem tại đây.

Xem danh sách các đội ngũ thiết kế dành giải Pentawards 2020 năm nay tại đây.

Ảnh: Bratus Agency
Bài viết: Su.dden

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Bao bì và bộ nhận diện của Mùa Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm “nhà lính”
Bao bì và bộ nhận diện của Mùa Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm “nhà lính”
Người sáng lập ra Mùa Cosmetics là một người lính kiêm nhà khoa học và nghiên cứu nông nghiệp. Sứ mệnh của hãng mỹ phẩm này là nuôi dưỡng, bảo…
Bao bì cà phê thể hiện những vùng đất xanh tràn ngập nắng gió của Brazil và California
Bao bì cà phê thể hiện những vùng đất xanh tràn ngập nắng gió của Brazil và California
CBD Coffee là sự pha trộn giữa hạt cà phê Arabica của vùng Minas Gerais (Brazil) và dầu của cây gai dầu trồng tại California. Kết quả là một đồ…
‘Emotion Recovery Project’: Thí nghiệm phục hồi cảm xúc con người ở thì tương lai của Khang Ng.
‘Emotion Recovery Project’: Thí nghiệm phục hồi cảm xúc con người ở thì tương lai của Khang Ng.
Ngày 27/06/2058, trích từ bản tin The World Times: “Phòng thí nghiệm THE EMOTION LAB (gọi tắt là T.E.L) được thành lập với mục đích khôi phục lại ‘tài sản’…
9 logo mang tính biểu tượng được tạo nên bởi các nhà thiết kế nữ
9 logo mang tính biểu tượng được tạo nên bởi các nhà thiết kế nữ
Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, sau đây là 9 dự án được thiết kế bởi những nhà sáng tạo tài năng nhất trên thế giới - tất…
Làm thế nào mà Helvetica trở thành một ‘biểu tượng’ của Typography
Làm thế nào mà Helvetica trở thành một ‘biểu tượng’ của Typography
Được phát triển vào năm 1957, nó đã trở nên phổ biến và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi
Viết cho Quyền Lợi: Một Chiến dịch Minh họa cho Tổ chức Ân xá Quốc tế nhằm mục đích giải phóng những người bị cầm tù
Viết cho Quyền Lợi: Một Chiến dịch Minh họa cho Tổ chức Ân xá Quốc tế nhằm mục đích giải phóng những người bị cầm tù
Một chiến dịch mới cho Tổ chức Ân xá Quốc tế thể hiện sức mạnh của bút chì trong một loạt các bức tranh minh họa cảm động của hoạ…