Thiết kế lounge tại toà nhà Landmark 81 lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt gạo

Một dự án thiết kế lounge của The Lab Saigon thực hiện cho không gian cao trên 350 mét tại toà nhà Landmark 81.

Với dự án thiết kế khu lounge tại toà nhà cao nhất Sài Gòn này, các nhà thiết kế của The Lab Saigon phải nén lại cám dỗ từ những thiết kế xa hoa dành cho các toà nhà chọc trời, thay vào đó, họ đã sử dụng một giải pháp khác mang tính địa phương hơn để thể hiện sự tôn vinh tinh tế đối với nguồn cội Việt.

Tận dụng hình ảnh cây lúa trên đồng ruộng làm chủ đề chính cho bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế nội thất, The Lab Saigon đã mang đến cho không gian lounge tại toà nhà Landmark 81 một không khí đậm đà chất Việt nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Thiết kế cho khu lounge cao nhất Đông Nam Á lấy cảm hứng từ hạt gạo với phương châm: “Tham vọng cao vợi nhưng bắt đầu khiêm tốn”.

Khi bước vào quán bar, bạn sẽ thấy một chiếc đèn đứng mang hình hạt gạo khổng lồ 7m x 5m đón chào.

Những khung thép vòm rạp người về phía trước nâng đỡ phần thuỷ tinh phía trên và đóng vai trò như một móc nối.

Hệ thống cầu thang và tầng lửng dùng để kết nối và tận dụng không gian trống giữa các tầng một cách tốt hơn.

Những chiếc đèn bàn được đặt làm từ giấy gạo.
Các khoảng sân lát gạch gợi nhắc ta nhớ về thời xưa cũ.

Một hệ thống branding từ màu sắc đến hoạ tiết của thời điểm bình minh, hoàng hôn, và khi thay mùa.

The Lab Saigon – một agency thiết kế có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, được định hướng bởi giám đốc sáng tạo Tuân Lê, người đã thiết kế và điều hành rất nhiều những công việc kinh doanh độc lập trong thành phố. Ngoài ra, họ còn giúp định hướng sáng tạo cho các thương hiệu địa phương và quốc tế. Xem nhiều hơn những tác phẩm của họ tại đây.

Nguồn: The Lab Saigon

Cùng tác giả

#Tag

bộ nhận diện branding gạo landmark 81 lounge the lab saigon thiết kế nội thất việt nam đông nam á

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Thiết kế bao bì hộp bánh Trung Thu 2023 của Bakes: cảm hứng dựa trên các tác phẩm của MC Escher
Thiết kế bao bì hộp bánh Trung Thu 2023 của Bakes: cảm hứng dựa trên các tác phẩm của MC Escher
Trước thềm Trung Thu 2023 sắp sửa gõ cửa, là một hiệu bánh Pháp nổi tiếng tại Sài Gòn – Bakes – cũng đã rục rịch tung ra những chiếc…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Dốc Mơ Farm là trang trại sử dụng những chất liệu, phương pháp chăn nuôi, trồng trọt thân thiện với môi trường. Họ mang mục tiêu đóng góp cho phong…
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đã sử dụng kỹ thuật của mình để làm nổi bật lịch sử văn hóa phong phú của Việt Nam. Thông qua việc chụp…
Sự hỗn loạn của thế giới Zombie Zoo qua dự án âm nhạc NFT ‘Zombie Zoo to PIKOTARO DESU’
Sự hỗn loạn của thế giới Zombie Zoo qua dự án âm nhạc NFT ‘Zombie Zoo to PIKOTARO DESU’
Vào ngày 26/04 vừa qua, người tạo hit “Pen – Pineapple  Apple Pen” PIKOTARO và thần đồng NFT 9 tuổi Zombie Zoo Keeper đã hợp tác trong một video âm…