Sức hấp dẫn của logo động đối với các thương hiệu

Công nghệ kỹ thuật số luôn mang đến những diện mạo mới cho sự phát triển của ngành thiết kế.

Hiện nay, thiết kế chuyển động được xem như một trong những xu hướng hàng đầu. Yếu tố hoạt ảnh trở thành cốt lõi của từng thiết kế qua việc cung cấp các giải pháp sáng tạo và mới mẻ. 

Logo động được xem như “tài sản quý” của marketing và nhận diện thương hiệu. Với một chút “phép màu”, nhà thiết kế chuyển động sẽ biến một chiếc logo tĩnh thành hoạt ảnh sinh động đầy cuốn hút. Hôm nay, iDesign xin chia sẻ đến bạn các thương hiệu sử dụng logo động và cùng nghiên cứu xem, tại sao các công ty lại đầu tư vào thiết kế chuyển động cũng như những lợi ích mà một logo động có thể mang lại cho thương hiệu.


Logo động là gì?

Logo giống như trái tim của một thương hiệu. Nó đại diện cho cá tính công ty hoặc sản phẩm và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Một logo tốt có thể kết nối với nhiều đối tượng mục tiêu cũng như kể câu chuyện về thương hiệu. Nếu các nhà thiết kế đồ họa thực hiện hoàn chỉnh, logo sẽ tạo nên hình ảnh thương hiệu hiệu quả, là nền tảng cho chiến lược marketing thành công.

Thời kỳ chỉ tập trung vào thiết kế đồ họa tĩnh và in ấn đã đi qua. Công nghệ hiện đại mở ra những cơ hội tuyệt vời và các chuyên gia cần tận dụng lợi thế của chúng. Để mang lại “hơi thở” mới cho logo, hãy thêm vào chúng một chút chuyển động.

Mức độ hoạt ảnh có thể thay đổi từ các bước di chuyển đơn giản đến một video ngắn hoàn chỉnh. Công ty và nhóm sáng tạo nên cùng nhau chọn loại hình hoạt ảnh và thời gian thực hiện theo mục tiêu kinh doanh, cũng như loại phong cách mà họ muốn trình bày cho khách hàng.

Ngày nay, có rất nhiều công cụ có khả năng truy cập mở để thiết kế ảnh động của riêng mình. Tuy nhiên, trong trường hợp thương hiệu cần một video phức tạp, chuyên nghiệp, họ cần nhờ đến các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Realli logo animation

Tại sao thương hiệu cần một logo động?

Xu hướng logo động đã trở nên phổ biến khiến các công ty lớn nhỏ đều muốn sở hữu. Vậy lý do nào mà chúng lại trở nên “hot” nhanh như vậy?

Logo động là phương thức hiện đại và năng động để giới thiệu thương hiệu. Nó vừa thể hiện đặc trưng công ty, vừa chuyển đi thông điệp nhất định để thu hút khách hàng. Hơn nữa, đây là cách tuyệt vời để làm nổi bật thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Cùng xem qua vài lợi ích khác của logo động nhé!

1. Hình ảnh nguyên bản

Tính nguyên bản giúp tăng tính cạnh tranh của thương hiệu với các đối thủ. Logo động còn cho phép người xem “thỏa sức” trí tưởng tượng. Tính nguyên bản kết hợp với các hiệu ứng hình ảnh khác nhau tạo nên một hoạt ảnh độc đáo.

Flickr Logo Animation thiết kế bởi YaroFlasher 

2. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Nhiều chuyên gia nói rằng hình động, cũng như video, đều tốt hơn so với hình tĩnh vì chúng rất dễ nhớ. Logo động kết nối với khách hàng tiềm năng và thu hút sự chú ý của họ một cách hiệu quả. Một số hoạt ảnh có thể kéo dài đến 10 giây giúp tăng khả năng ghi nhớ so với một cái nhìn ngắn, thoáng qua của hình ảnh tĩnh.

Gmail for iOS – Animated Icon thiết kế bởi John Schlemmer 

3. Ấn tượng từ lần chạm mắt đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên có tác động lớn đến cách mọi người nhìn nhận một sản phẩm. Chỉ mất vài giây để họ quyết định có thích thứ gì đó hay không. Vì logo đại diện cho thương hiệu, chúng cần tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt đẹp với các khách hàng tiềm năng. Logo động là phương thức hiệu quả để làm mọi người ngạc nhiên và tăng cơ hội ghi nhớ thương hiệu. 

4. Gợi cảm xúc

Một logo động hiệu quả có thể trở thành “ngòi nổ” cho cảm giác phấn khích, niềm vui và sự tò mò. Nếu một logo mang lại cảm xúc tích cực cho khách hàng mục tiêu, họ sẽ ghi nhớ thương hiệu và thoải mái khi kết nối với chúng.

5. Kể chuyện tốt hơn

Logo động là phần quan trọng trong quá trình kể chuyện, chúng đưa ra giải thích chi tiết về bản chất của doanh nghiệp. Nếu hoạt động như một video ngắn, chúng dễ dàng kết nối với cảm xúc của người xem. Ngoài ra, video có thể được chia sẻ trên web, nghĩa là nhiều người có thể tiếp cận logo hơn.

Instagram Logo Animation thiết kế bởi Alex Goo 

6. Tính chuyên nghiệp của công ty

Khách hàng có thể không phải là chuyên gia trong lĩnh vực marketing nhưng họ biết xu hướng hiện hành là gì. Rất nhiều công ty nổi tiếng bao gồm cả Google đã có nhiều phiên bản logo động và họ tự hào chia sẻ nó với cả thế giới. Đó là lý do tại sao khi một thương hiệu theo kịp với những đổi mới, họ sẽ được mọi người xem như một chuyên gia thực sự.

Google – Motion People thiết kế bởi MadVitas 

Các trường hợp sử dụng logo động

1. Mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội là một trong những nền tảng chính để quảng bá sản phẩm. Mọi người dành nhiều thời gian lướt Internet và giao tiếp trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và Pinterest. Video là một công cụ marketing hiệu quả để chia sẻ và có thể được tìm thấy nhanh chóng giữa các nội dung khác. Hơn nữa, các logo động có thể được chuyển đổi thành GIF, trở thành sản phẩm hiệu quả để đăng tải trên mạng xã hội. 

Facebook Brand Resource Center thiết kế bởi FΛNTΛSY 

2. Trang web của công ty

Các trang web giống như CV của một công ty. Điều quan trọng là hãy đảm bảo trang web hoạt động hiệu quả. Logo động có thể cải thiện hình ảnh của trang web, cũng như tăng cường SEO của nó (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Khách truy cập sẽ xem logo động, khiến họ dành nhiều thời gian hơn trên trang web. Chỉ số này có tác động lớn đến xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm.

LinkedIN thiết kế bởi Ihor Karas 

3. Bản trình bày

Các số liệu công khai thường phải trình bày các bài thuyết trình khác nhau, có thể là thuyết minh sản phẩm hoặc cuộc họp kinh doanh. Bằng cách sử dụng logo động, bạn có thể thêm yếu tố độc đáo và sáng tạo vào bản trình bày.

4. Video quảng cáo

Tại sao không tạo ấn tượng cho video quảng cáo bằng một logo động? Sự kết hợp này có thể thực hiện một số nhiệm vụ kinh doanh và marketing nhất định.


Một số lời khuyên khi sử dụng logo động

Như chúng ta có thể thấy, một logo động thường được sử dụng như một công cụ quảng cáo hiệu quả. Nó giúp tăng khả năng ghi nhớ, nhận thức về thương hiệu, cải thiện cách kể chuyện và tạo hình ảnh nguyên bản. Để sử dụng chúng một cách hiệu quả, đừng quên xem xét các yếu tố dưới đây.

  • Trước khi tạo ra một logo động, bạn cần phân tích mục tiêu kinh doanh của công ty và suy nghĩ về tính cách mà thương hiệu muốn thể hiện.
  • Tiến hành nghiên cứu người dùng. Một logo động nên được định hướng theo sở thích của người dùng.
  • Cố gắng làm người dùng ngạc nhiên. Thiết kế một hình động theo cách đó để kết quả cuối cùng sẽ gây bất ngờ ở giây đầu tiên.
  • Không làm một video dài và phức tạp, chỉ nên làm dưới 10 giây.

Những chia sẻ trên hi vọng sẽ mang lại những kiến thức hữu ích trong việc tạo nên logo động cho thương hiệu của bạn.


Biên tập: Thao Lee

Nguồn: Tubik studio

Cùng tác giả

#Tag

brand identity hoạt ảnh logo động thương hiệu UI ux video

iDesign Must-try

Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Nhằm bày tỏ lòng kính trọng đối với cội nguồn và hành trình sản xuất thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI, thương hiệu đã mời Studio DRAMA tham…
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Được giao nhiệm vụ làm sống động câu chuyện về một loại ngũ cốc cổ đại, dưới hóa thân của nhiều nhân vật, từ các đấu sĩ La Mã đến…
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
Hướng đến tệp khách hàng thành thị và GenZ, cùng với tham vọng trở thành thương hiệu Việt tiên phong cạnh tranh với các thương hiệu thức ăn cho thú…