Nam Vu Nam Vu - Graphic Design

Photo Retoucher ‘biến hoá’ động vật ngoài đời thực thành sinh vật hình khối trong Minecraft

Ý tưởng chế tác ảnh có thể đến từ bất cứ đâu.

Đối với Aditya Aryanto, nguồn cảm hứng đến từ trò chơi điện tử cực kỳ phổ biến có tên Minecraft, trong đó người chơi xây dựng được mọi thứ từ các hình khối có kết cấu trong một thế giới 3D ngày càng mở rộng. 

Tương tự, loạt hình ảnh của anh cũng có tên Minecraft in Real Life (Minecraft ngoài đời thực) hoặc Anicube, bộ sưu tập hình dung những loài động vật hoang dã đang được chụp dưới cùng một định dạng hình khối, thứ mà bạn thường thấy trong trò chơi. 

Aryanto sử dụng các bức ảnh trong phạm vi công cộng (public domain) về các sinh vật khác nhau như mèo, gấu Bắc Cực và hổ, và bắt đầu đã chỉnh sửa chúng để có thân hình khối vuông, có lưỡi cứng và mõm vuông. 

Những con vật Minecraft ngoài đời thực của Aryanto vừa kỳ lạ lại vừa hấp dẫn. Chúng chiếm một vị trí trong thung lũng kỳ lạ và trông rất giống thật, nhưng vẫn còn điều gì đó chưa đủ. Những sinh vật này gợi ra một cảm giác lạc lõng khi bạn nhìn thấy chúng giữa một cảnh quan phi hình khối. Nhưng bất chấp sự khó chịu này, điều này lại hấp dẫn lạ thường – và chắc chắn vô cùng thú vị – để tưởng tượng thế giới ảo ngoài màn hình cũng như thiên nhiên vùng hoang dã.

Vậy Aryanto đã tạo ra bộ ảnh này như thế nào? Nếu đã quen với Photoshop, điều đó sẽ dễ dàng hơn bạn tưởng. Anh chàng đã sử dụng tính năng Liquify trong chương trình để kéo dài và nén các dạng mềm trước đây thành các ống anicubes cứng. Còn chờ gì nữa mà không tranh thủ “nghịch phá” một tí nào!

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: mymodernmet

Hình trong bài (16)