loading

Pchak - Snack dinh dưỡng bên trong những hốc cây

Pchak là một thương hiệu đồ ăn vặt tự nhiên gồm các loại hạt và trái cây khô. Chúng được trưng bày trong những hốc cây với cửa sổ trong suốt giúp khách hàng có thể thấy rõ ràng hình ảnh sản phẩm họ sẽ mua.

Thách thức

Cuộc sống thành thị cuồng nhiệt lúc nào cũng hấp dẫn, nhưng đa phần đều không lành mạnh. Chúng ta dành quá nhiều thời gian để di chuyển và quá ít giờ giải lao để tiêu thụ thức ăn. Trong trường hợp đó, ít nhất đồ ăn vặt phải là thực phẩm lành mạnh, hữu cơ và nhiều dinh dưỡng để giúp ta cân bằng sức khoẻ. Thật không dễ dàng để tìm thấy thứ bạn cần trong vô vàn các sản phẩm trên kệ siêu thị.

Pchak cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm không những lành mạnh và ngon miệng mà còn vô cùng hoàn hảo cho lựa chọn của những người ăn chay. Thử thách lớn nhất của dự án là phải cung cấp thức ăn vặt với bao bì dễ nhận diện giúp thu hút khách hàng mua sản phẩm.

Quá trình thiết kế

Ý tưởng chính sau giải pháp của studio Backbone là một thông điệp đầy xúc cảm – tìm về sự kết nối với thiên nhiên mà chúng ta đã mất trong cuộc sống hằng ngày.

Họ bắt đầu quan sát và tìm kiếm một hình ảnh ẩn dụ làm sao để hạt và trái cây có thể được lưu trữ trong tự nhiên, và cuối cùng phát hiện ra rằng những hốc cây là thứ gần gũi nhất và luôn luôn đặc biệt khơi gợi sự hứng thú đối với trẻ em và người lớn.

Một khía cạnh tích cực khác của concept hốc cây là nó liên hệ được với “ông chủ” của mình. Các chú sóc, như chúng ta đã biết, là một nhân vật dễ thương được biết đến nhờ sự nhanh nhẹn cùng thói quen tích trữ thức ăn. Loài vật dễ thương và vui nhộn này sẽ hoà quyện cùng sức sống tươi ngon của trái cây tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ ở các sản phẩm của Pchak.

Một cái cây luôn gợi nhắc đến tự nhiên. Vì vậy, không cần mất quá nhiều công sức để khiến khách hàng liên tưởng đến thiên nhiên trong một gói hàng nhỏ. Hình ảnh thị giác của concept này giúp giảm bớt nỗi lo của người sử dụng đối với sự hiện hữu của các thực phẩm biến đổi gen, phụ gia, chất bảo quản và nhiều thành phần không mong muốn khác trong sản phẩm.

Kết quả

Studio đã tạo ra một sản phẩm vừa thu hút mặt thị giác vừa thân thiện với môi trường và đem đến thông điệp thuyết phục rõ ràng đến khách hàng. Họ tin rằng người tiêu dùng sẽ khó lòng bỏ qua các sản phẩm đặc biệt này. Giải pháp bao bì hứa hẹn sức khoẻ và dinh dưỡng, đồng thời là lời tuyên bố mạnh mẽ về ý thức chăm lo sức khoẻ của khách hàng.


Nguồn: thedieline

Cùng tác giả

#Tag

bao bì snack thiết kế trái cây đồ ăn vặt

iDesign Must-try

Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Nhằm phát hiện và tôn vinh các dự án cũng như những tài năng xuất sắc nhất trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Kohler – công…
Tập 1 - PURE NOW Show: Cuộc chuyển mình từ nhà thiết kế đồ họa sang giám đốc sáng tạo của Adam Parry.
Tập 1 - PURE NOW Show: Cuộc chuyển mình từ nhà thiết kế đồ họa sang giám đốc sáng tạo của Adam Parry.
 “Tôi nghĩ rằng vai trò của một giám đốc sáng tạo, một người giám đốc là tổ chức, sắp xếp nhiều con người để họ trở nên thông minh và…
Angelica Kauffman (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Angelica Kauffman (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Trong phần cuối của loạt bài ba phần về bậc thầy Tân Cổ điển và nữ nghệ sĩ tiên phong nổi bật thời kỳ cổ điển – Angelica Kauffman, ta…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Để chào mừng Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2021), Monstio (một studio chuyên thiết kế sáng tạo các linh vật, nhân vật và minh họa nội…
Đồ án tốt nghiệp Cái Sạp Nhỏ tái hiện hồi ức tuổi thơ qua những món quà vặt thân thương
Đồ án tốt nghiệp Cái Sạp Nhỏ tái hiện hồi ức tuổi thơ qua những món quà vặt thân thương
Ký ức tuổi thơ về những tiệm tạp hoá nhỏ đầu ngõ, nơi có những món đồ ăn vặt hấp dẫn giá vài ngàn lẻ, ghi dấu đậm nét trong…