loading

Nghệ sĩ minh họa Trang Trim: Áp lực giúp mình làm được những việc mà trước giờ vẫn nghĩ là không thể

Có thể bạn đã bắt gặp những bức tranh minh họa hay thiết kế layout (bố cục) do Minh Trang hay Trang Trim/Trim Possible thực hiện trên một tờ báo điện tử quen thuộc với giới trẻ. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Trang về công việc hiện tại.

Mình được thử sức với nhiều vai trò, nhiều chủ đề khác nhau.

Xin chào iDesign. Mình là Minh Trang hay còn gọi là Trang Trim, designer kiêm họa sĩ minh họa của báo điện tử Kênh 14.

Đầu năm 2019, mình nghỉ làm ở công ty cũ để tập trung làm đồ án tốt nghiệp và nhận công việc freelance. Tự thấy bản thân là một người quản lý thời gian và tài chính khá kém, nên sau gần một năm “sống đời freelance không như mơ”, mình đã quyết định tìm một công việc toàn thời gian để làm “chỗ dựa” vững chắc.

Thời điểm cuối năm 2019, mình được một người bạn tag vào bài đăng tuyển dụng của Kênh14. Người post bài trên Facebook là anh Nhật Ánh (giám đốc sáng tạo của Kênh14 khi đó, cũng là một người anh có tiếng trong nghề). Do đã biết và theo dõi anh ấy từ lâu, poster của bài tuyển dụng lại vô cùng đẹp nữa, nên mình ứng tuyển không ngần ngại mặc dù cũng không hay đọc Kênh14 lắm.

Đến nay cũng đã được gần hai năm kể từ ngày mình làm việc tại đây, mặc dù áp lực công việc rất lớn nhưng mình được thử sức với nhiều vai trò, nhiều chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó, mình học được nhiều kỹ năng mới, quen biết những anh em cực giỏi và áp lực đã giúp mình làm được những việc mà trước giờ vẫn nghĩ là không thể.

Phong cách sáng tác riêng của mình qua một vài từ khoá: Dễ thương, nhẹ nhàng, nhiều chi tiết.

Mình luôn cập nhật mỗi ngày nếu có thể.

Tại vai trò là nhà thiết kế đồ họa, mình không đóng khung bản thân trong một hay một vài phong cách. Ngành thiết kế mỗi ngày đều xuất hiện những phong cách cũng như nguồn cảm hứng mới. Vì vậy, mình luôn cập nhật hàng ngày nếu có thể để trau dồi kỹ năng đã có. Còn với vai trò của một người minh họa, mình thích và học hỏi nhiều ở các nghệ sĩ Hàn Quốc, họ vẽ tạo hình đơn giản nhưng rất dễ thương. Cách họ dùng hình khối và màu sắc luôn cho mình rất nhiều cảm hứng.

Trong tương lai, rất có thể mình sẽ thử thay đổi xem sao.

Dấu ấn cá nhân của mình nằm ở nét vẽ, còn áp dụng vào tùy từng đề tài thì mình sẽ sử dụng những bảng màu và hình khối khác nhau. Tuy nhiên, mình phải thừa nhận rằng không phải chủ đề gì mình cũng có thể xử lý được. Trước giờ mình vẫn luôn xây dựng phong cách vẽ minh họa dễ thương, hầu hết những công việc mình có cơ hội làm hay những khách hàng tìm đến đều là do họ muốn và có nhu cầu sử dụng nét vẽ của mình cho sản phẩm hay chủ đề phù hợp. Mình cảm thấy đó là một lợi thế nhưng cũng là rào cản khiến bản thân ngại thử sức với những đề tài mới. Trong tương lai, rất có thể mình sẽ thử thay đổi xem sao :D

Hy vọng dự án sau sẽ ấn tượng hơn dự án trước.

Với mỗi dự án, mình đều cố gắng làm tốt nhất trong khả năng ở thời điểm đó, nhưng biết đâu vài tháng, vài năm sau nhìn lại mình lại tìm ra điểm chưa hài lòng. Chọn ra 1 project ưng ý nhất từ trước đến nay thì hơi khó, mình chỉ hy vọng dự án sau sẽ ấn tượng hơn dự án trước và cái mới nhất luôn là cái ấn tượng nhất thôi.

Happy New Decade
Let’s Choose Your Own New Year

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August iD interview illustration inspiration magazine minh họa digital nhân vật trangtrim vietnam artist

iDesign Must-try

Raysa Fontana: ‘Việc vẽ là một hành động tự bảo tồn bản thân’
Raysa Fontana: ‘Việc vẽ là một hành động tự bảo tồn bản thân’
Cùng tìm hiểu về những suy nghĩ của họa sĩ minh họa Raysa Fontana trong thời điểm đại dịch.
Phỏng vấn họa sĩ minh họa Pan: ‘Khi vẽ, yếu tố kể chuyện là điều mình luôn hướng đến.’
Phỏng vấn họa sĩ minh họa Pan: ‘Khi vẽ, yếu tố kể chuyện là điều mình luôn hướng đến.’
Cùng tìm hiểu những điều thú vị được họa sĩ minh họa Pan chia sẻ trong buổi phỏng vấn ngắn với iDesign.
The Pulp Tarot: Bộ bài Tarot lấy cảm hứng từ hình minh họa Pulp Midcentury
The Pulp Tarot: Bộ bài Tarot lấy cảm hứng từ hình minh họa Pulp Midcentury
Bản nhạc mà tôi viết là cuộc đối thoại giữa phần “bản” và phần “nhạc”, nhưng những lá bài này là cuộc trò chuyện giữa tôi, Smith, truyền thống bài…
Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Gần đây, bộ tranh Everyday Olympic (Ngày nào cũng là Olympic) của Adrian Hogan được hưởng ứng và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bên cạnh tinh thần sáng…
Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Những Vlog theo phong cách thẩm mỹ nhẹ nhàng, tối giản, sau khi nổi tiếng tại Hàn Quốc đã trở thành một trường phái làm video nổi bật trên YouTube…
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Thành phố Hồ Chí Minh hay còn được mọi người gọi với cái tên thân thương – Sài Gòn, là thành phố lớn nhất Việt Nam về dân số và…