Logo mới của ‘Nhà Trắng’ đã đi ngược lại xu hướng thiết kế hiện nay - Tại sao?
Với tất cả những thay đổi đã diễn ra trong Nhà Trắng trong tháng này, bạn có thể không nhận ra rằng bản thân tòa nhà đã có một logo hoàn toàn mới.
Cùng với một thiết kế web mới, trang web của Nhà Trắng cũng có một biểu tượng logo mới – và bản tái thiết kế tinh tế này hiện đang gây bão trên mạng.
Màu sắc của phiên bản trước đã được đảo ngược, với các chi tiết kiến trúc giờ đây là màu xanh nước biển (thay vì bản thân ngôi nhà, bây giờ là màu trắng). Và nói về chi tiết, chúng ta sẽ không nhìn thấy một logo mới “phẳng” hơn người tiền nhiệm của nó như hàng loạt các thương hiệu khác đang cố gắng tạo ra.
Theo Fast Company, công ty sáng tạo Wide Eye đã bổ sung thêm chi tiết như bóng đổ để phản ánh các mục tiêu của chính quyền mới. Cơ quan này cho biết: “Có nhiều họa tiết hơn một chút so với những gì bạn có thể thấy trên một logo phẳng”. “Nó vừa hướng tới tương lai vừa có nguồn gốc từ một thứ gì đó rất truyền thống.” Với xu hướng logo đơn giản hóa ngày càng phổ biến, thật mới mẻ khi thấy một logo thực sự chi tiết hơn phiên bản trước.
Từ các biểu tượng Workspace mới tương tự một cách khó hiểu của Google đến biểu tượng mới siêu phẳng của Warner Bros, các logo tối giản đang dần ở khắp mọi nơi – và có vẻ như một người trên Internet đang bắt đầu mệt mỏi với thiết kế phẳng.
Thật vậy, ngay cả bản thân logo của Nhà Trắng cũng là một phần của xu hướng cho đến tận bây giờ. Logo của chính quyền Obama loại bỏ dòng chữ ‘Nhà Trắng’, trong khi phiên bản của Trump đi xa hơn bằng cách loại bỏ khung hình bầu dục trang trí. Phần văn bản đã trở lại trong một số ứng dụng của biểu tượng mới (ở trên), ở dạng Mercury (kiểu chữ serif truyền thống) hoặc Decimal (kiểu chữ sans serif hiện đại hơn). Logo được thiết kế như một phần của cuộc đại tu toàn bộ trang web của Nhà Trắng – và đánh giá theo phản hồi trên Twitter, tác phẩm này của Wide Eye đang trở thành một cơn bão trong cộng đồng thiết kế.
Mặc dù đây chưa không phải là sự thay đổi logo ấn tượng nhất mọi thời đại, nhưng đó không phải là điều tồi tệ – chúng tôi là fan hâm mộ lớn của những góc nhìn chi tiết hơn, đặc biệt là trong thế giới của những thiết kế trừu tượng, quá tối giản. Và có lẽ quan trọng nhất, không giống như thiết kế mới của CIA, đây là một biểu tượng mới của chính phủ Hoa Kỳ không mang lại cảm giác như đang mời gọi chúng ta tham gia một buổi diễn EDM.
Người dịch: Nam Vu
Nguồn: creativebloq