Logo mới của kênh Discovery từ bỏ hình ảnh Trái Đất thực tế
Cùng xem qua quá trình phát triển logo của Discovery Channel, kênh truyền hình trả phí của Mỹ, xuất hiện tại 409 triệu gia đình trên thế giới với những chương trình quốc tế đa dạng.
Discovery Channel (được biết đến với tên gọi The Discovery Channel từ năm 1985 đến 1995, và thường chỉ gọi đơn giản là Discovery) là một kênh truyền hình trả phí của Mỹ thuộc công ty Discovery. Tháng 6/2012, Discovery Channel là kênh truyền hình được theo dõi nhiều thứ 3 tại Hoa Kỳ, chỉ đứng sau TBS và The Weather Channel; xuất hiện tại 409 triệu gia đình trên thế giới với nhiều chương trình quốc tế đa dạng.
Trong thời gian rất lâu, Discovery đã giữ nguyên hình ảnh quả địa cầu thực tế trong logo của mình, vì vậy thật mới mẻ khi họ quyết định bỏ đi ý định này.
Logo cũ có phần render khá đẹp, nhưng phần typography trông hơi tệ với tiêu đề thiếu chữ “i” và chữ “r” bị cắt một phần bởi chữ “y”. Logo mới có cách đưa quả địa cầu vào vị trí hợp lý nhất từ trước đến giờ, nằm gọn bên trong chữ “D”, và typeset sử dụng kiểu sans serif vô cùng bất ngờ nhưng lại tao nhã. Hình vẽ Trái Đất cũng chi tiết nhưng đó là nhờ vào hàng ngàn hình ảnh ta thấy về Trái Đất từ ngoài vũ trụ, điều này giúp ta dễ dàng nhận ra hình vẽ trong logo là quả địa cầu thu nhỏ. Chữ “D” mở được sử dụng để đóng khung hình trong những bức ảnh cũng rất hay. Không có nhiều ứng dụng hay mô phỏng về bộ nhận diện lúc chuyển động nhưng chắc sẽ có vài tiềm năng ở đây.
Nhìn chung, đây là một tiến bộ lớn đối với kênh Discovery trên nhiều mặt về bộ nhận diện thương hiệu. Còn bạn, bạn thấy logo mới này như thế nào, hãy chia sẻ quan điểm của bạn với iDesign nhé!
Nguồn: underconsideration