loading

KININAL - Tiệm bánh trái cây làm sống dậy bảo tàng Khu rừng cháy tại Nhật

Chỉ cần đi bộ 18 phút từ trạm Uozu, bạn sẽ tìm thấy Bảo tàng Khu rừng cháy Uozu tại thành phố cùng tên, quận Toyoma – một thị trấn nhỏ với dân cư 40,000 người, chỉ cách Tokyo 2 tiếng rưỡi.

Có lẽ bạn chưa từng nghe qua cái tên “Rừng cháy” trước đây bao giờ. Đây là một quá trình đặc biệt khi cây bắt đầu trở thành hoá thạch trong đất, và chúng trở thành những di tích tự nhiên tại Nhật Bản. Mặc dù đã mở cửa được 64 năm, nhưng thực sự có rất ít du khách lui tới viện bảo tàng kỳ lạ này. Vì thế, các nhà thiết kế đã tự hỏi làm cách nào để họ có thể làm sống dậy tương lai Uozu bằng cách làm mới lại cổng vào bảo tàng.

Ở Uozu, có một tiệm bánh rất được yêu thích trong vùng tên Lindenbaum, nổi tiếng với loại bánh trái cây hảo hạng của họ. Vì vậy, các nhà thiết kế quyết định mở một cửa hàng tại cổng vào kết hợp giữa tiệm cà phê và bánh để thu hút sự chú ý của mọi người. Họ tin rằng thiết kế tốt nhất để thể hiện bánh trái cây là khiến chúng “giống trái cây hoàn toàn”, vì thế thương hiệu KININAL ra đời. Trong tiếng Nhật, KININAL vừa mang nghĩa như là cây trái, vừa là điều gì đó thú vị.

Nguồn: Behance

Cùng tác giả

#Tag

bảo tàng bộ nhận diện branding nhật bản thiết kế bộ nhận diện thiết kế nội thất

iDesign Must-try

Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Nghệ sĩ người Nhật Bản đồng thời là một cựu thợ làm bánh – Yukiko Morita đã đưa tình yêu bánh mì vào công việc sáng tạo của mình bằng…
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Vì sao heta-uma lại có nghĩa là 'xấu mà đẹp'? Phong cách thẩm mỹ này nhằm ám chỉ điều gì?
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Ẩm thực Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn là một bản hòa âm của văn hóa, là sự phối kết hương vị giữa các vùng miền, khiến bất…