Kelly Loves: Dòng sản phẩm đậm tinh thần châu Á giữa thị trường phương Tây

Thương hiệu ẩm thực châu Á Kelly Loves vừa cho ra mắt tại thị trường Châu Âu và Anh Quốc một thương hiệu “authentic” và bộ nhận diện bao bì với sự hợp tác của studio Without ở Luân Đôn.

Được thiết kế bởi nhà khởi nghiệp về kinh doanh thực phẩm nổi tiếng người Hàn Quốc Kelly Choi, nhà sáng lập của Kelly Deli và Sushi Daily, đây là một sản phẩm mang toàn bộ tinh thần của ẩm thực Châu Á đến thị trường phương Tây với sự tập trung vào phân khúc “thực phẩm đóng gói ăn liền”.

Nghiên cứu cho thấy rằng tính chân thật là yếu tố quyết định, ảnh hưởng đến việc mua hàng và tiêu thụ thực phẩm Châu Á ở thị trường này. Từ đó đội ngũ thiết kế của Without đã sử dụng những đường vẽ truyền thống và phong cách hoạt hình của phương Đông để tạo ra ngôn ngữ thiết kế tươi mới và chân thật, mang màu sắc rất riêng của Kelly trong câu chuyện của thương hiệu.

Kelly Choi chia sẻ: “Chúng tôi tìm kiếm những nguyên liệu có chất lượng cao nhất và sản phẩm tạo ra là tươi nguyên 100%. Quan trọng là thành phẩm mới của chúng tôi đã được mang đến thị trường bên ngoài, thu hút được các vị khách phương Tây và đồng thời vẫn giữ nguyên được nguồn cội cốt lõi của nó. Chúng tôi lấy hình ảnh của studio Without làm yếu tố chủ đạo trong thiết kế thực phẩm và phân khúc đồ uống, từ đó nhận thấy rằng đó là lựa chọn hoàn hảo.”

Giám đốc sáng tạo của Without Roly Grant chia sẻ: “Kelly Choi là một người vô cùng chính trực và có đam mê riêng, do đó chúng tôi muốn các yếu tố này được tỏa sáng. Chúng tôi đã chọn cái tên ‘Kelly Loves’ vì nó tôn vinh vị thế đầu bếp, vai trò người mẹ và một nhà cung cấp thực phẩm có thể hiện sự quan tâm đến khách hàng của nhà sáng lập Kelly.”

Trong suốt quá trình hợp tác, Kelly thường xuyên nhấn mạnh rằng cô chỉ bán những sản phẩm mà mình cảm thấy vui khi cho con gái mình ăn và điều này đã trở thành tinh thần hoạt động chủ đạo của chúng tôi. Chúng tôi đã tạo ra những đường vẽ lấy cảm hứng từ hình ảnh người mẹ và đứa con gái ở văn hóa Châu Á. Họ tương tác với nhau để mang thương hiệu đến gần hơn với cuộc sống và cho thấy sự nhất quán xuyên suốt quá trình sản xuất sản phẩm. Hình ảnh hai nhân vật này cho phép chúng tôi được linh hoạt trong việc thể hiện các tính chất khác nhau của sản phẩm – đồ ăn nhẹ, tốt cho sức khỏe, tính cân bằng – theo một cách rất thu hút và thân thiện.

Hình ảnh một cô bé bay lên không trung trên một chiếc ‘khinh khí cầu’ làm bằng tảo biển thể hiện tính nhẹ nhàng và mang lại màu sắc tươi mới cho sản phẩm. Tương tự, khi thấy hình ảnh cô bé đi ngang qua một đôi đũa nằm ngang, chúng ta sẽ ngầm hiểu rằng sản phẩm thật sự cân bằng.

Kelly Choi nói thêm: “Phương thức hoạt động của Without là lấy khách hàng làm trọng tâm. Họ đã tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu và ngôn ngữ thiết kế phổ biến nhưng mang màu sắc rất riêng giúp thu hút mọi khách hàng, từ những thực khách sành ăn thực thụ đến những người lần đầu tiên muốn nếm thử ẩm thực phương Đông. Without đã thách thức mọi giới hạn và khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về việc định hình thương hiệu cũng như cho tôi tự tin để đặt tên mình vào trong dòng sản phẩm.”

Tác giả: Andy Mallalieu
Người dịch: Đáo
Nguồn: Creative Boom

Cùng tác giả

#Tag

brand identity châu á package design rong biển thiết kế bao bì

iDesign Must-try

Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Nhằm bày tỏ lòng kính trọng đối với cội nguồn và hành trình sản xuất thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI, thương hiệu đã mời Studio DRAMA tham…
5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
Bài viết được thực hiện bởi TOM MAY thuộc trang tin Creative Boom Năm xu hướng thiết kế này đang tạo nên làn sóng trong thế giới thiết kế bao…
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
PuriTea là loại trà xanh mọc hoang được các gia đình người H’Mông ở tỉnh Hà Giang thu hoạch. Điều khác biệt với các loại trà xanh khác là sản…
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Được giao nhiệm vụ làm sống động câu chuyện về một loại ngũ cốc cổ đại, dưới hóa thân của nhiều nhân vật, từ các đấu sĩ La Mã đến…
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
Hướng đến tệp khách hàng thành thị và GenZ, cùng với tham vọng trở thành thương hiệu Việt tiên phong cạnh tranh với các thương hiệu thức ăn cho thú…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…