Đồng ý ngầm và đặc quyền nói “Không” của nữ giới
“Nói ‘không’ không phải là đặc quyền của bất kì ai, mà là lựa chọn đáng có dành cho tất cả mọi người” – Miklós Kiss.
Rất nhiều phụ nữ bị phân biệt đối xử và lạm dụng vì giới tính của họ. Những hành vi bạo ngược này có thể bộc lộ qua lời nói, hành động, cảm xúc, tình dục, thương mại và xảy ra thường xuyên hơn những gì mọi người vẫn nghĩ.
Font: Lubalin Graph
Thiết kế: Herb Lubalin
Đa số trường hợp đều không bị báo cáo lên chính quyền, và truyền thông cũng chẳng đưa tin, sự thật là, không một ai đoái hoài cả. Nhiều phụ nữ cảm thấy không có lựa chọn nào khác bằng cách im lặng chịu đựng. Điều đó hình thành dấu ấn trên chính tâm hồn họ – những người bị tước mất quyền được chọn, những người sống cả cuộc đời dưới định kiến và sự hà khắc của xã hội, vì không một ai bảo họ rằng họ có thể nói “Không”. Sự đồng ý ngầm này trở thành gánh nặng trong cuộc sống thường ngày. Nó hiển hiện trên môi họ, dối trá và vô tình.
Font: Bustan
Thiết kế: Jamal Bustan, Mamoun Sakkal
Bộ sưu tập này nhằm tôn vinh những người phụ nữ bằng công cụ thiết kế và nghệ thuật, với mong muốn dấy lên sự thật rằng tất cả phụ nữ đều có quyền tự do chọn lựa – mặc cho truyền thống, tôn giáo và những giáo lý đạo đức. Nó truyền tải một thông điệp rõ ràng đến với thế giới, rằng nói “Không” không phải là đặc quyền của bất kì ai, mà là lựa chọn đáng có dành cho tất cả mọi người.
Trong loạt ảnh dưới đây, bạn có thể thấy mỗi nhân vật đều có màu cờ riêng của mình với font chữ từ những quốc gia cụ thể.
Font: Caturrita
Thiết kế: Bruno Mello
Font: FZ Cu Hei B03
Thiết kế: Founder Type (Beijing, China)
Font: Didot
Thiết kế: Firmin Didot
Font: Futura
Thiết kế: Paul Renner
Font: Tótfalusi Antikva (Janson)
Thiết kế: Miklós Tótfalusi Kis
Font: Aderet MF
Thiết kế: Gad Elmalich
Font: Ryo Gothic
Thiết kế: Ryoko Nishizuka
Font: San Benito
Thiết kế: Vicente Lamónaca
Font: Pragmatica
Thiết kế: Vladimir Yefimov, Alexander Tarbeev, Isabella Chaeva
- Sự tiến hóa của Chromatic Type và bước đầu định hình giữa thời đại mới
- Typography sôi động cho chiến dịch “Đánh bay bụi bẩn”
- Google và Monotype bắt tay nhau “số hóa” ngôn ngữ của nhân loại
Nguồn: kissmiklos