Điểm lại những ‘Màu của năm’ đến từ Pantone 2000 - 2020 (Phần 2)

Màu sắc luôn tồn tại xung quanh cuộc sống của chúng ta luôn mang một ý nghĩa nào đó cũng như cách mà những gam màu truyền tải thông điệp của chúng lại cực kỳ nhanh và hiệu quả.

Cứ giữa thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới mọi người lại ngồi trong ngóng sự công bố màu sắc của năm bởi Pantone (Color of the year), vậy tại sao họ lại chọn color trend vào mỗi năm? Cùng tua ngược lại thời gian 20 năm trước khi mà chiến dịch “Color of the year” mới bắt đầu đề cùng tìm hiểu về thông điệp mà Pantone muốn gửi gắm qua từng màu sắc nhé.

Nếu bạn bỏ qua phần 1 của bài viết thì hãy truy cập ngay vào đây để cập nhật thêm nhé.

Honeysuckle 18-2120 | 2011

Can đảm. Tự tin. Quan trọng. Một màu sắc mới dũng cảm, cho một thế giới mới dũng cảm. Hãy để tinh thần táo bạo của Honeysuckle truyền vào bạn, nâng bạn và cùng bạn đi hết năm. Nó là màu sắc cho mỗi ngày – không có gì nếu không có nó. Honeysuckle thúc đẩy chúng ta đối mặt với những rắc rối hàng ngày với tinh thần và sức sống. Một màu hồng đỏ năng động, Honeysuck khích và nâng cao tình thần chúng. Nó nâng đỡ tâm lý chúng ta vượt ngoài lối thoát, truyền sự tự tin, can đảm để đối mặt với những thách thức vốn dĩ đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày.

Tangerine Tango 17-1463 | 2012

Tinh tế nhưng đồng thời kịch tính và quyến rũ, Tangerine Tango là một màu cam với rất nhiều chiều sâu. Gợi nhớ về sắc thái rực rỡ của hoàng hôn, Tangerine Tango kết hợp màu đỏ hoạt bát với sự thân thiện và ấm áp của màu vàng, để tạo thành một màu sắc từ tính, hữu hình cao tỏa ra nhiệt và năng lượng.

Emerald 17-5641 | 2013

Sống động, rực rỡ và tươi tốt. Đó là một màu sắc của sự thanh lịch và vẻ đẹp. Emerald, một màu xanh lá cây xanh tươi sống động, tăng cường cảm giác hạnh phúc của chúng ta bằng cách truyền cảm hứng sâu sắc cũng như thúc đẩy sự cân bằng và hài hòa.

Radiant Orchild 18-3224 | 2014

Tím kiêu sa phô bày sự tự tin và sự ấm áp kỳ diệu thu hút ánh nhìn và khơi gợi trí tưởng tượng. Nó là một màu tím biểu cảm, sáng tạo và bao bọc – một màu thu hút bạn với sự quyến rũ khó cưỡng của nó. Một sự hòa quyện quyến rũ của fuchsia, màu tím và hồng, Radiant Orchid tỏa ra niềm vui lớn, tình yêu và sức khỏe.

Rose Quartz 13-1520 & Serenity 15-3919 | 2016

Lần đầu tiên, sự pha trộn của hai sắc thái – Rose Quartz và Serenity được chọn là Màu PANTONE của năm. Rose Quartz là một giai điệu thuyết phục nhưng nhẹ nhàng, truyền tải lòng trắc ẩn và cảm giác điềm tĩnh. Serenity là không trọng lượng và thoáng mát, giống như bầu trời xanh thẳm phía trên chúng ta, mang lại cảm giác nghỉ ngơi và thư giãn ngay cả trong thời kỳ hỗn loạn.

Greenery 15-0343 | 2017

Một sắc thái tươi mới và hồi sinh, Greenery là biểu tượng của sự khởi đầu mới. Greenery là màu xanh lá pha chút vàng tươi, gợi lên những ngày đầu tiên của mùa xuân khi màu xanh của thiên nhiên hồi sinh, phục hồi và thay mới.

Ultra Violet 18-3838 | 2018

Một sắc thái màu tím đầy khiêu khích và chu đáo, PANTONE 18-3838 Ultra Violet truyền đạt sự độc đáo, khéo léo và suy nghĩ có tầm nhìn hướng chúng ta tới tương lai. Phức tạp và đáng suy ngẫm, Ultra Violet gợi ý những bí ẩn của vũ trụ, sự hấp dẫn của những gì ở phía trước và những khám phá vượt ra ngoài nơi chúng ta đang ở hiện tại.

Living Coral 16-1546 | 2019

Sống động nhưng êm dịu PANTONE 16-1546 Living Coral (Màu san hô) mang lại cho chúng ta sự ấm áp, thoải mái và phấn chấn trong cuộc sống diễn ra sự thay đổi nhanh chóng. Tượng trưng cho nhu cầu bẩm sinh của chúng ta về sự lạc quan và vui vẻ, PANTONE 16-1546 Living Coral thể hiện cho khát vọng mong muốn vui vẻ của chúng ta.

Classic Blue 19-4052 | 2020

Một màu xanh lam bền bỉ và vượt thời gian, PANTONE 19-4052 Classic Blue thanh lịch trong sự đơn giản của nó. Gợi ý về bầu trời lúc hoàng hôn, những phẩm chất kích thích tư duy của PANTONE 19-4052 Classic Blue làm nổi bật mong muốn của chúng tôi về một nền tảng đáng tin cậy và ổn định khi chúng ta bước sang một kỷ nguyên mới. PANTONE 19-4052 Classic Blue mang lại cảm giác yên bình và tĩnh lặng cho tâm hồn con người, mang đến sự ẩn náu. Hỗ trợ sự tập trung và mang lại sự rõ ràng như tia laser, PANTONE 19-4052 Classic Blue tái tập trung suy nghĩ của chúng ta. Một tông màu xanh phản chiếu, Classic Blue giúp tăng cường khả năng phục hồi. Khi công nghệ tiếp tục chạy đua trước khả năng xử lý tất cả những việc của con người, thật dễ hiểu tại sao chúng ta lại thu hút những màu sắc trung thực và mang đến lời hứa bảo vệ.

Nguồn: Article & design by Ng Thanh Hà

Cùng tác giả

#Tag

color palette design design inspiration graphic design patone

iDesign Must-try

Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Chúng ta đã cùng tìm hiểu đâu là những điểm khác nhau nhằm phân biệt giữa Nghệ thuật và Thiết kế. Nhưng xét cho cùng, Thiết kế có được coi…