Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công

Ohalo là một thương hiệu Brazil chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm khác như cà phê hay phụ kiện nghe nhạc.

Cá tính của Ohalo là sự cân bằng, mộc mạc, với các sản phẩm kiểu dáng đơn giản, chất liệu thiên nhiên, với thiết kế mang lại sự dễ chịu, thư thái cho người dùng.

Về tên thương hiệu

Chữ O trong tên thương hiệu gợi nên nhiều ý nghĩa: con mắt đại diện cho văn hoá và lịch sử người Phoenicia, viết tắt của từ oxy, và một từ phổ biến trong tiếng Bồ Đào Nha thường dùng như một mạo từ hoặc đại từ.

Từ Halo ở phía sau chỉ một hiện tượng tự nhiên tạo thành vòng hào quang xung quanh thiên thể, mặt trời hoặc mặt trăng.

Tinh thần chung của thương hiệu

Ohalo mong muốn mang lại sự nhẹ nhàng và yên bình mỗi ngày cho khách hàng, cùng những trải nghiệm hữu ích cả về mặt sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thông điệp của Ohalo là sự cân bằng của cơ thể và tinh thần sẽ tạo nên những thay đổi tích cực.

Ý nghĩa logo

Biểu tượng được tạo ra từ đường giao nhau giữa mặt trời và mặt trăng thể hiện sự cân bằng. Từ thế cân bằng tạo nên sự tương phản: sáng tối, nóng lạnh, âm dương.

Các vòng tròn được vẽ nên với một tỷ lệ vàng và góc giữa chúng là 22º theo góc giao nhau của các tinh thể để xuất hiện hiện tượng hào quang. Độ bóng và màu sắc của logo không đều nhằm tạo nên cảm giác “làm bằng tay”.

Branding: William Lucatelli
Designer/Art Direction: Jonathan Santos
Agency: Smoke Creative

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Ambrosia Café Bistro là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, một chút hòa trộn của văn hóa á đông và hơi thở phương tây, mang đến vẻ…
Tai Ương - Game kinh dị thuần Việt sắp ra mắt của Beaztek Studio
Tai Ương - Game kinh dị thuần Việt sắp ra mắt của Beaztek Studio
Gần đây, BeazTek Studio đã giới thiệu teaser 2 của game Tai Ương, sản phẩm game kinh dị được xây dựng hoàn toàn bởi đội ngũ người Việt.
Họa sĩ Kim Salt: ‘Tôi khám phá về chuyển động nhân vật qua việc học khiêu vũ và trượt băng’
Họa sĩ Kim Salt: ‘Tôi khám phá về chuyển động nhân vật qua việc học khiêu vũ và trượt băng’
Kim Salt (Kimberly Salt) là một họa sĩ minh họa người New York chính hiệu. Những tác phẩm bắt mắt của cô từng thu hút sự chú ý của nhóm…
Những bức tranh được dân dùng Instagram yêu thích nhất trên thế giới
Những bức tranh được dân dùng Instagram yêu thích nhất trên thế giới
Gần đây, một khảo sát về các bức tranh được đăng nhiều nhất trên Instagram do CartridgeSave khởi xướng đã có kết quả. Cụ thể, khảo sát này đếm số…
Checklist các câu hỏi giúp nhà thiết kế website kiểm tra sản phẩm của mình
Checklist các câu hỏi giúp nhà thiết kế website kiểm tra sản phẩm của mình
Là một nhà thiết kế sản phẩm, chúng ta nên biết một điều quan trọng rằng thiết kế chỉ là một bước trong quá trình phát triển sản phẩm. Thiết kế của…
Tìm hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’
Tìm hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’
Ấn phẩm ‘Onomatopee’ được hình thành với sứ mệnh khám phá đại diện về mặt thị giác và typography của âm thanh .