Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công

Ohalo là một thương hiệu Brazil chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm khác như cà phê hay phụ kiện nghe nhạc.

Cá tính của Ohalo là sự cân bằng, mộc mạc, với các sản phẩm kiểu dáng đơn giản, chất liệu thiên nhiên, với thiết kế mang lại sự dễ chịu, thư thái cho người dùng.

Về tên thương hiệu

Chữ O trong tên thương hiệu gợi nên nhiều ý nghĩa: con mắt đại diện cho văn hoá và lịch sử người Phoenicia, viết tắt của từ oxy, và một từ phổ biến trong tiếng Bồ Đào Nha thường dùng như một mạo từ hoặc đại từ.

Từ Halo ở phía sau chỉ một hiện tượng tự nhiên tạo thành vòng hào quang xung quanh thiên thể, mặt trời hoặc mặt trăng.

Tinh thần chung của thương hiệu

Ohalo mong muốn mang lại sự nhẹ nhàng và yên bình mỗi ngày cho khách hàng, cùng những trải nghiệm hữu ích cả về mặt sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thông điệp của Ohalo là sự cân bằng của cơ thể và tinh thần sẽ tạo nên những thay đổi tích cực.

Ý nghĩa logo

Biểu tượng được tạo ra từ đường giao nhau giữa mặt trời và mặt trăng thể hiện sự cân bằng. Từ thế cân bằng tạo nên sự tương phản: sáng tối, nóng lạnh, âm dương.

Các vòng tròn được vẽ nên với một tỷ lệ vàng và góc giữa chúng là 22º theo góc giao nhau của các tinh thể để xuất hiện hiện tượng hào quang. Độ bóng và màu sắc của logo không đều nhằm tạo nên cảm giác “làm bằng tay”.

Branding: William Lucatelli
Designer/Art Direction: Jonathan Santos
Agency: Smoke Creative

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August branding branding identity inspiration jonathan santos logo design product design thủ công

iDesign Must-try

Những cục tẩy vui nhộn của Kazuya Ishikawa
Những cục tẩy vui nhộn của Kazuya Ishikawa
Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng bút chì để sketch (phác họa), vẽ, hay đơn giản chỉ để ghi chú linh tinh thì chắc hẳn cục tẩy…
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
The Grapevine Selection (Lựa chọn của Hanoi Grapevine) được khởi xướng bởi người sáng lập – nghệ sĩ Canada Brian Ring vào cách đây đúng 10 năm, năm 2013. Chuỗi…
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Trần Nam Long vĩnh viễn đánh mất thính lực sau một trận ốm khi mới một tuổi. Vài năm sau, em nhận chẩn đoán bị tự kỷ thể tăng động…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…