loading

Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công

Ohalo là một thương hiệu Brazil chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm khác như cà phê hay phụ kiện nghe nhạc.

Cá tính của Ohalo là sự cân bằng, mộc mạc, với các sản phẩm kiểu dáng đơn giản, chất liệu thiên nhiên, với thiết kế mang lại sự dễ chịu, thư thái cho người dùng.

Về tên thương hiệu

Chữ O trong tên thương hiệu gợi nên nhiều ý nghĩa: con mắt đại diện cho văn hoá và lịch sử người Phoenicia, viết tắt của từ oxy, và một từ phổ biến trong tiếng Bồ Đào Nha thường dùng như một mạo từ hoặc đại từ.

Từ Halo ở phía sau chỉ một hiện tượng tự nhiên tạo thành vòng hào quang xung quanh thiên thể, mặt trời hoặc mặt trăng.

Tinh thần chung của thương hiệu

Ohalo mong muốn mang lại sự nhẹ nhàng và yên bình mỗi ngày cho khách hàng, cùng những trải nghiệm hữu ích cả về mặt sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thông điệp của Ohalo là sự cân bằng của cơ thể và tinh thần sẽ tạo nên những thay đổi tích cực.

Ý nghĩa logo

Biểu tượng được tạo ra từ đường giao nhau giữa mặt trời và mặt trăng thể hiện sự cân bằng. Từ thế cân bằng tạo nên sự tương phản: sáng tối, nóng lạnh, âm dương.

Các vòng tròn được vẽ nên với một tỷ lệ vàng và góc giữa chúng là 22º theo góc giao nhau của các tinh thể để xuất hiện hiện tượng hào quang. Độ bóng và màu sắc của logo không đều nhằm tạo nên cảm giác “làm bằng tay”.

Branding: William Lucatelli
Designer/Art Direction: Jonathan Santos
Agency: Smoke Creative

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August branding branding identity inspiration jonathan santos logo design product design thủ công

iDesign Must-try

Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Với tên sản phẩm Nguyện (trong “cầu nguyện”, “ước nguyện”), team thực hiện dự án đã nghiên cứu, tìm kiếm trong rất nhiều từ ngữ Hán-Việt để lựa chọn một…
Các kênh YouTube ‘aesthetic’ đậm tính nghệ thuật
Các kênh YouTube ‘aesthetic’ đậm tính nghệ thuật
Trong thế giới vô cùng phong phú trên nền tảng YouTube, có những kênh mang màu sắc thẩm mỹ có sức thu hút rất riêng. Không chỉ sở hữu những…
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…
Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cuốn sách “Trang phục phụ nữ Việt Nam qua từng thời đại” của designer Linh Dao là một dự án cá nhân được vẽ bằng những nét uyển chuyển từ…
/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Sau giai đoạn hai năm khó khăn do dịch Covid-19, vào tối ngày 25/6/2022 tại…
Huyền thoại Graffiti gốc Việt Cyril Kongo
Huyền thoại Graffiti gốc Việt Cyril Kongo
Cyril Kongo tên thật là Cyril Phan, sinh năm 1969 tại Toulouse (Pháp) trong một gia đình có bố là người Việt và mẹ là người Pháp. Ông đã dành…