loading

Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công

Ohalo là một thương hiệu Brazil chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm khác như cà phê hay phụ kiện nghe nhạc.

Cá tính của Ohalo là sự cân bằng, mộc mạc, với các sản phẩm kiểu dáng đơn giản, chất liệu thiên nhiên, với thiết kế mang lại sự dễ chịu, thư thái cho người dùng.

Về tên thương hiệu

Chữ O trong tên thương hiệu gợi nên nhiều ý nghĩa: con mắt đại diện cho văn hoá và lịch sử người Phoenicia, viết tắt của từ oxy, và một từ phổ biến trong tiếng Bồ Đào Nha thường dùng như một mạo từ hoặc đại từ.

Từ Halo ở phía sau chỉ một hiện tượng tự nhiên tạo thành vòng hào quang xung quanh thiên thể, mặt trời hoặc mặt trăng.

Tinh thần chung của thương hiệu

Ohalo mong muốn mang lại sự nhẹ nhàng và yên bình mỗi ngày cho khách hàng, cùng những trải nghiệm hữu ích cả về mặt sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thông điệp của Ohalo là sự cân bằng của cơ thể và tinh thần sẽ tạo nên những thay đổi tích cực.

Ý nghĩa logo

Biểu tượng được tạo ra từ đường giao nhau giữa mặt trời và mặt trăng thể hiện sự cân bằng. Từ thế cân bằng tạo nên sự tương phản: sáng tối, nóng lạnh, âm dương.

Các vòng tròn được vẽ nên với một tỷ lệ vàng và góc giữa chúng là 22º theo góc giao nhau của các tinh thể để xuất hiện hiện tượng hào quang. Độ bóng và màu sắc của logo không đều nhằm tạo nên cảm giác “làm bằng tay”.

Branding: William Lucatelli
Designer/Art Direction: Jonathan Santos
Agency: Smoke Creative

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August branding branding identity inspiration jonathan santos logo design product design thủ công

iDesign Must-try

Minh họa sách Đồng Dao của Vườn Illustration: Cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ
Minh họa sách Đồng Dao của Vườn Illustration: Cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ
Tranh Đông Hồ là bộ môn nghệ thuật truyền thống phản ánh giá trị thẩm mỹ truyền thống, những triết lý xã hội và ước vọng nhân văn. Các chủ…
Căn hộ giữa New York của tân tổng biên tập tạp chí World of Interiors: Kho báu của chi tiết và màu sắc
Căn hộ giữa New York của tân tổng biên tập tạp chí World of Interiors: Kho báu của chi tiết và màu sắc
Theo bạn tư gia của một nhân vật kỳ cựu trong ngành thời trang – nội thất – lifestyle sẽ như thế nào? Cùng iDesign khám phá tư gia của…
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Khi một nhà thiết kế bắt đầu làm việc, họ biết trước những gì mình phải đạt được. Họ được thúc đẩy bởi một mục tiêu, một kế hoạch, một…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Spiros Halaris là họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa kiêm giám đốc nghệ thuật hoạt động trong đa lĩnh vực. Tác phẩm của anh là sự kết hợp giữa…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…