loading

Bộ nhận diện dịu dàng dành cho mỹ phẩm Pháp Douceur

Bộ nhận diện dành cho thương hiệu mỹ phẩm Pháp Douceur được thiết kế bởi Anastasia Dunaeva.

Douceur – thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp chuyên cung cấp những phương án chăm sóc da cao cấp. Mục tiêu chính là là cấp ẩm hoàn hảo cho da bạn trong ngày và cảm giác tươi mới như vừa bước ra khỏi bồn tắm. Họ quan tâm đến khách hàng của mình và chỉ cung cấp những phương án công nghệ cao trong ngành công nghiệp làm đẹp. Sản phẩm của Douceur tác động lên cấp độ DNA của tế bào. Nó làm việc trên cấp độ sâu hơn và không chỉ khiến da bạn ẩm mượt mà còn chỉnh sửa những lý do khiến da bạn bị lão hoá từ sâu bên trong.

Tên thương hiệu “Douceur” từ tiếng Pháp có nghĩa là sự dịu dàng, êm ái và ngọt ngào. Họ muốn thể hiện những cảm xúc này qua từng điểm chạm với thương hiệu. Sau khi xác định được mục tiêu chính, tạo ra một lời khẳng định vị trí cho thương hiệu và định nghĩa giá trị cốt lõi mà họ chọn là một ngôn ngữ thị giác mềm mại và hiện đại để diễn dịch đến người tiêu dùng.

Các nhà thiết kế quyết định chọn màu sắc dịu nhẹ gần với ánh sáng mặt trời và sữa. Bảng màu thương hiệu bao gồm màu be, vàng dịu, hồng sáng và rất nhiều mảng trắng. Toàn bộ ngôn ngữ thị giác lấy cảm hứng từ trào lưu Art Deco, chủ nghĩa Tối giản và thiên nhiên. Sự kết hợp giữa những mảng này tạo nên vẻ hiện đại nhưng vô cùng tinh tế. Các đường nét hình học sắc sảo hỗ trợ cho hình minh hoạ tự nhiên trong nhãn mác thiết kế và hình dáng của sản phẩm. Phần typography còn thể hiện cho chúng ta thấy sự kết hợp giữa thời kỳ cũ và mới. Font chữ sans serif mạnh mẽ bổ trợ cho các chữ cái serif mạnh mẽ trong logo. Sự kết hợp này tạo nên phong cách mang vẻ kỹ thuật nhưng lại vô cùng nghệ thuật.

Khi tập trung vào khía cạnh công nghệ của thương hiệu như một điểm mạnh công năng mà các nhà thiết kế quyết định tạo nên hình dáng sản phẩm. Phong cách hiện đại các nhà thiết kế thể hiện là vẻ tinh tế và thời thượng, vì vậy họ quyết định kết hợp giữa hoạ tiết công nghệ và hoa bằng cách sử dụng những hình dáng thanh nhã gợi nhắc về thiên nhiên và lá cây.

*Anastasia Dunaeva là một nhà thiết kế đồ hoạ hiện đang sống tại Moscow, Nga, chuyên về lĩnh vực tạo ra các chiến lược thương hiệu, nâng tầm thương hiệu, bộ nhận diện và bao bì. Phong cách của cô mang xu hướng tối giản, sử dụng đồ hoạ vector, những hình dáng và màu sắc đơn giản. Xem nhiều hơn các tác phẩm của cô tại đây.

Nguồn: Packaging of the World

Cùng tác giả

#Tag

anastasia dunaeva art deco bao bì douceur mỹ phẩm nhận diện thiết kế tối giản

iDesign Must-try

Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Nhằm phát hiện và tôn vinh các dự án cũng như những tài năng xuất sắc nhất trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Kohler – công…
Tập 1 - PURE NOW Show: Cuộc chuyển mình từ nhà thiết kế đồ họa sang giám đốc sáng tạo của Adam Parry.
Tập 1 - PURE NOW Show: Cuộc chuyển mình từ nhà thiết kế đồ họa sang giám đốc sáng tạo của Adam Parry.
 “Tôi nghĩ rằng vai trò của một giám đốc sáng tạo, một người giám đốc là tổ chức, sắp xếp nhiều con người để họ trở nên thông minh và…
Angelica Kauffman (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Angelica Kauffman (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Trong phần cuối của loạt bài ba phần về bậc thầy Tân Cổ điển và nữ nghệ sĩ tiên phong nổi bật thời kỳ cổ điển – Angelica Kauffman, ta…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Để chào mừng Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2021), Monstio (một studio chuyên thiết kế sáng tạo các linh vật, nhân vật và minh họa nội…
Đồ án tốt nghiệp Cái Sạp Nhỏ tái hiện hồi ức tuổi thơ qua những món quà vặt thân thương
Đồ án tốt nghiệp Cái Sạp Nhỏ tái hiện hồi ức tuổi thơ qua những món quà vặt thân thương
Ký ức tuổi thơ về những tiệm tạp hoá nhỏ đầu ngõ, nơi có những món đồ ăn vặt hấp dẫn giá vài ngàn lẻ, ghi dấu đậm nét trong…