Bảo tàng lịch sử Websites | Kì 2: Quá trình thay đổi và phát triển của Pinterest và Facebook
Ở kỳ trước, chúng ta đã tìm hiểu qua quá trình thay đổi và phát triển của Google và Amazon. Kỳ này, iDesign sẽ tiếp tục giới thiệu về hai trang web lớn là Pinterest và Facebook.
1. Pinterest
Pinterest là website được tạo ra nhằm giúp mọi người chia sẻ hình ảnh dưới dạng mạng xã hội. Pinterest hỗ trợ người dùng đăng và phân loại hình ảnh qua hình thức bảng dán. Tại đây, mỗi người được phép tạo và quản lý hình ảnh mà họ đăng lên dễ dàng, hiệu quả. Ngoài ra, người dùng còn có thể xem bộ sưu tập của người khác và đính vào bộ sưu tập của mình nếu yêu thích.
Cùng xem lại quá trình hình thành và phát triển của trang mạng xã hội này từ khi nó được thành lập bởi Ben Silbermann tại Mỹ nhé!
- Năm 2010
Giao diện đầu tiên, Pinterest mời mọi người tham gia vào trang cùng những nội dung đã được chuẩn bị sẵn cho mọi người.
- Năm 2012
Pinterest bắt đầu sử dụng màu đỏ cho logo của trang web.
- Năm 2014
Pinterest nhanh chóng trở thành một trong những trang mạng phổ biến, với hình ảnh độc đáo và nội dung phong phú.
- Hiện tại
Pinterest đã thu hút hàng triệu người truy cập, lọt vào nhóm mạng xã hội phát triển nhanh nhất. Đây cũng là điểm đến lý tưởng để tìm kiếm những ý tưởng, nội dung chất lượng cao.
2. Facebook
Hiện nay, chắc hẳn không ai là không biết đến Facebook – một trang mạng xã hội nổi tiếng cho phép người dùng đăng tải ảnh, video, chia sẻ cảm xúc, thông điệp đến bạn bè.
Cùng quay ngược thời gian để khám phá lịch sử phát triển của Facebook do Mark Zuckerberg thành lập nhé!
- Năm 2004
Facebook bắt đầu được sử dụng bởi các nhóm sinh viên đại học để chia sẻ hình ảnh, sau đó mở rộng cho cả học sinh phổ thông. Facebook có tên khởi thủy là thefacebook.com. Được ra mắt vào ngày 4 tháng 2 năm 2004 do Mark Zuckerberg sáng lập, điều này cũng được thể hiện rõ ở trang chủ của website.
- Năm 2008
Trang Landing Page của Facebook được thiết kế theo hướng toàn cầu hóa, mang đến sự hấp dẫn của dịch vụ.
- Năm 2009
Giao diện nổi tiếng của Facebook được hàng triệu người sử dụng để giao tiếp trò chuyện với nhau.
- Năm 2012
Thời điểm nở rộ của smartphone mang đến nhiều người dùng cho Facebook hơn. Chính vì thế, Facebook đã đặt mobile làm trọng tâm phát triển của mình.
- Hiện nay
Trong những năm gần đây, trang chủ Facebook dường như không có sự thay đổi nhiều; nhưng thay vào đó, sản phẩm và dịch vụ đã có những bước chuyển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu khắt khe từ phía người dùng.
Kỳ tới: Quá trình thay đổi và phát triển của Youtube và Reddit.
Biên tập: Thao Lee
Ảnh bìa: Tracy Le Blanc
Nguồn: kapwing