Bảo tàng lịch sử Websites | Kì 2: Quá trình thay đổi và phát triển của Pinterest và Facebook

Ở kỳ trước, chúng ta đã tìm hiểu qua quá trình thay đổi và phát triển của Google và Amazon. Kỳ này, iDesign sẽ tiếp tục giới thiệu về hai trang web lớn là PinterestFacebook.

1. Pinterest

Pinterest là website được tạo ra nhằm giúp mọi người chia sẻ hình ảnh dưới dạng mạng xã hội. Pinterest hỗ trợ người dùng đăng và phân loại hình ảnh qua hình thức bảng dán. Tại đây, mỗi người được phép tạo và quản lý hình ảnh mà họ đăng lên dễ dàng, hiệu quả. Ngoài ra, người dùng còn có thể xem bộ sưu tập của người khác và đính vào bộ sưu tập của mình nếu yêu thích.

Cùng xem lại quá trình hình thành và phát triển của trang mạng xã hội này từ khi nó được thành lập bởi Ben Silbermann tại Mỹ nhé!

  • Năm 2010

Giao diện đầu tiên, Pinterest mời mọi người tham gia vào trang cùng những nội dung đã được chuẩn bị sẵn cho mọi người.

Tham quan Pinterest năm 2010
  • Năm 2012

Pinterest bắt đầu sử dụng màu đỏ cho logo của trang web.

Tham quan Pinterest năm 2012

  • Năm 2014

Pinterest nhanh chóng trở thành một trong những trang mạng phổ biến, với hình ảnh độc đáo và nội dung phong phú.

Tham quan Pinterest năm 2014

  • Hiện tại

Pinterest đã thu hút hàng triệu người truy cập, lọt vào nhóm mạng xã hội phát triển nhanh nhất. Đây cũng là điểm đến lý tưởng để tìm kiếm những ý tưởng, nội dung chất lượng cao.

Tham quan Pinterest hiện tại

2. Facebook

Hiện nay, chắc hẳn không ai là không biết đến Facebook – một trang mạng xã hội nổi tiếng cho phép người dùng đăng tải ảnh, video, chia sẻ cảm xúc, thông điệp đến bạn bè.

Cùng quay ngược thời gian để khám phá lịch sử phát triển của Facebook do Mark Zuckerberg thành lập nhé!

  • Năm 2004

Facebook bắt đầu được sử dụng bởi các nhóm sinh viên đại học để chia sẻ hình ảnh, sau đó mở rộng cho cả học sinh phổ thông. Facebook có tên khởi thủy là thefacebook.com. Được ra mắt vào ngày 4 tháng 2 năm 2004 do Mark Zuckerberg sáng lập, điều này cũng được thể hiện rõ ở trang chủ của website.

Tham quan Facebook năm 2004

  • Năm 2008

Trang Landing Page của Facebook được thiết kế theo hướng toàn cầu hóa, mang đến sự hấp dẫn của dịch vụ.

Tham quan Facebook năm 2008

  • Năm 2009

Giao diện nổi tiếng của Facebook được hàng triệu người sử dụng để giao tiếp trò chuyện với nhau.

Tham quan Facebook năm 2009

  • Năm 2012

Thời điểm nở rộ của smartphone mang đến nhiều người dùng cho Facebook hơn. Chính vì thế, Facebook đã đặt mobile làm trọng tâm phát triển của mình.

Tham quan Facebook năm 2012

  • Hiện nay

Trong những năm gần đây, trang chủ Facebook dường như không có sự thay đổi nhiều; nhưng thay vào đó, sản phẩm và dịch vụ đã có những bước chuyển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu khắt khe từ phía người dùng.

Tham quan Facebook hiện tại

Kỳ tới: Quá trình thay đổi và phát triển của Youtube và Reddit.

Biên tập: Thao Lee

Ảnh bìa: Tracy Le Blanc

Nguồn: kapwing

Cùng tác giả

#Tag

facebook giao diện lịch sử Pinterest website

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Thuật ngữ UX/UI kỳ 4: Website (Phần 1)
Thuật ngữ UX/UI kỳ 4: Website (Phần 1)
Trong các bài viết trước, chúng ta đã nghiên cứu đến tính khả dụng trong thiết kế, cũng như đã nêu lên được sự khác biệt thường bị nhầm lẫn…
Từ poster đến web: Mối tương quan giữa thiết kế in ấn và kỹ thuật số (Phần 2)
Từ poster đến web: Mối tương quan giữa thiết kế in ấn và kỹ thuật số (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã khám phá một số mối tương quan giữa thiết kế poster và thiết kế web. Trong phần hai này chúng ta sẽ tiếp tục…
Thiết kế bìa sách bỏ túi cho quân đội đã thay đổi lịch sử xuất bản thế nào?
Thiết kế bìa sách bỏ túi cho quân đội đã thay đổi lịch sử xuất bản thế nào?
Ngày nay, những cuốn sách bỏ túi đã trở nên thông dụng và nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đằng sau đó là cả một câu chuyện lịch sử.