Bạn có thể xác định chính xác tên thương hiệu từ những logo cực kỳ tối giản này không?

Dự án minh họa sức mạnh của một thương hiệu mạnh.

Liệu vẫn có thể xác định một thương hiệu ngay cả khi logo của nó đã bị loại bỏ và chỉ để lại các khối màu và hình dạng đơn giản? Nhà thiết kế đồ họa Pedro Almeida ngụ tại Lisbon, Bồ Đào Nha đã tạo ra một loạt các logo cực kỳ tối giản để khám phá điều đó.

Những logo tuyệt vời nhất đã ăn sâu vào ý thức của chúng ta đến nỗi về mặt lý thuyết, bạn có thể loại bỏ rất nhiều thứ khỏi những logo này trước khi chúng trở nên không thể nhận ra. Và tất nhiên, một quy tắc thiết kế logo quan trọng đó chính là giữ cho mọi thứ đơn giản ngay từ đầu.

Almeida bắt đầu dự án cá nhân này như một cách minh họa tầm quan trọng của giao tiếp bằng hình ảnh đối với doanh nghiệp. “Tôi muốn nhấn mạnh giá trị của việc tạo ra một logo sẽ để lại ấn tượng đáng nhớ”, anh giải thích trên trang web của mình. “Giao tiếp bằng hình ảnh là cách quan trọng và dễ dàng nhất để giao tiếp, nó phải dễ dàng, đó là vai trò của các nhà thiết kế đồ họa.”

Vì vậy, nếu đang thiết kế một logo, có lẽ bạn nên thử một bài tập nhỏ bằng cách tách nó trở lại chỉ các màu chủ đạo và yếu tố đồ họa chính, và xem liệu nó có còn hợp lý nữa hay không.

Hãy cùng xem toàn bộ tuyển tập các logo tối giản của Pedro Almeida và xem bạn có thể kể tên được bao nhiêu logo nhé.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

graphic design logo logo design logo trends

iDesign Must-try

Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Bạn có nhớ sự ồn ào về logo của Google không? Đừng lo lắng nếu bạn bỏ lỡ câu chuyện này kể từ lần đầu tiên, bởi vì vấn đề…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…