loading

Bạn có thể xác định chính xác tên thương hiệu từ những logo cực kỳ tối giản này không?

Dự án minh họa sức mạnh của một thương hiệu mạnh.

Liệu vẫn có thể xác định một thương hiệu ngay cả khi logo của nó đã bị loại bỏ và chỉ để lại các khối màu và hình dạng đơn giản? Nhà thiết kế đồ họa Pedro Almeida ngụ tại Lisbon, Bồ Đào Nha đã tạo ra một loạt các logo cực kỳ tối giản để khám phá điều đó.

Những logo tuyệt vời nhất đã ăn sâu vào ý thức của chúng ta đến nỗi về mặt lý thuyết, bạn có thể loại bỏ rất nhiều thứ khỏi những logo này trước khi chúng trở nên không thể nhận ra. Và tất nhiên, một quy tắc thiết kế logo quan trọng đó chính là giữ cho mọi thứ đơn giản ngay từ đầu.

Almeida bắt đầu dự án cá nhân này như một cách minh họa tầm quan trọng của giao tiếp bằng hình ảnh đối với doanh nghiệp. “Tôi muốn nhấn mạnh giá trị của việc tạo ra một logo sẽ để lại ấn tượng đáng nhớ”, anh giải thích trên trang web của mình. “Giao tiếp bằng hình ảnh là cách quan trọng và dễ dàng nhất để giao tiếp, nó phải dễ dàng, đó là vai trò của các nhà thiết kế đồ họa.”

Vì vậy, nếu đang thiết kế một logo, có lẽ bạn nên thử một bài tập nhỏ bằng cách tách nó trở lại chỉ các màu chủ đạo và yếu tố đồ họa chính, và xem liệu nó có còn hợp lý nữa hay không.

Hãy cùng xem toàn bộ tuyển tập các logo tối giản của Pedro Almeida và xem bạn có thể kể tên được bao nhiêu logo nhé.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

graphic design logo logo design logo trends

iDesign Must-try

Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Ohalo là một thương hiệu chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển…
‘Emotion Recovery Project’: Thí nghiệm phục hồi cảm xúc con người ở thì tương lai của Khang Ng.
‘Emotion Recovery Project’: Thí nghiệm phục hồi cảm xúc con người ở thì tương lai của Khang Ng.
Ngày 27/06/2058, trích từ bản tin The World Times: “Phòng thí nghiệm THE EMOTION LAB (gọi tắt là T.E.L) được thành lập với mục đích khôi phục lại ‘tài sản’…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
Dù bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và tiền bạc để tìm ra những từ ngữ phù hợp đại diện cho công ty và thu hút khách hàng mới,…