Aodai - Typeface mang nét quyến rũ thầm kín của người phụ nữ Đông Dương

Aodai (Áo dài) là typeface thực hiện bởi Manh Nguyen, một nhà thiết kế hiện đang sống tại Hà Nội.

Mong muốn gợi lại không gian hoài cổ từ những biển hiệu xưa, những bìa sách cũ, anh quyết định vinh danh vẻ đẹp Á Đông của người phụ nữ Việt khi vận lên người chiếc áo dài thông qua font chữ không quá gợi cảm nhưng mang dáng dấp quyến rũ, kín đáo của người phụ nữ Đông Dương.

Nhà thiết kế Manh Nguyen chọn các khối hình học hiện đại, sans-serif với độ tương phản cao phỏng theo phong cách chữ Didone, với tỉ lệ tinh tế trên hệ thống lưới tỉ mỉ, bên cạnh bộ dấu chấm phẩy đặc biệt hoà quyện với hệ thống dấu phụ, một vài điểm nhấn đặc trưng giữa vài con chữ in và chữ thường (như trường hợp chữ O,C, Q, G thường và hoa).

Để bảo tồn và phát triển sự bất đối xứng của chữ vẽ tay, kerning đặc biệt cô đọng được thêm vào khi font chữ được tạo ra và thử nghiệm.

Typeface Aodai đã được đưa lên Creative Market dưới nhiều ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng Việt). Hãy cùng chiêm ngưỡng thành quả của anh ấy nhé.

Nguồn: behance

Cùng tác giả

#Tag

aodai font typeface typography Viet Font việt nam

iDesign Must-try

Phudu - bộ phông miễn phí lấy cảm hứng từ biển quảng cáo viết tay của người Việt xưa
Phudu - bộ phông miễn phí lấy cảm hứng từ biển quảng cáo viết tay của người Việt xưa
Phudu là một kiểu chữ không chân truyền thống, lấy cảm hứng từ các biển quảng cáo viết tay của người Việt ngày xưa, do Dương Trần (Graphic & Type…
Lạc Tự (phiên bản mới 2023) - Bộ phông lấy cảm hứng từ cảnh quan đô thị Việt những năm 80 - 90
Lạc Tự (phiên bản mới 2023) - Bộ phông lấy cảm hứng từ cảnh quan đô thị Việt những năm 80 - 90
Lạc Tự (Lost Type) 2023 là bộ phông được thiết kế lại từ bộ phông cùng tên, do @trinhmark thực hiện năm 2018. Lạc Tự 2023 vừa được công bố…
Future History và Neue World - Hai bộ font được Việt hóa bởi Nam Nguyễn
Future History và Neue World - Hai bộ font được Việt hóa bởi Nam Nguyễn
Nam Nguyễn là một graphic designer đã thực hiện nhiều dự án Việt hoá font chữ, trong đó bao gồm hai bộ font Future History và Neue World. Mới đây, Nam…
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 4)
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 4)
Trong phần cuối cùng của loạt bài về Phong cách Ký tự pháp Quốc tế, chúng ta tiếp tục tìm hiểu thiết kế tại Basel và Zurich với Siegfried Odermatt…
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 3)
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 3)
Phong cách Ký tự pháp Quốc tế tiếp tục phát triển xa hơn nữa ở hai thành phố Basel và Zurich, nằm cách nhau 70 km ở miền bắc Thụy…
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 2)
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 2)
Trong phần thứ hai của loạt bài về trào lưu thiết kế Phong cách Ký tự pháp Quốc tế, chúng ta tìm hiểu những đồ hoạ mang tính khoa học…