Adobe Photoshop cho iPad cuối cùng cũng đã phát hành, với nhiều tính năng sắp ra mắt

“Đây là sự khởi đầu”

Gần một năm sau khi được công bố lần đầu tiên, Photoshop cho iPad cuối cùng cũng đã ra mắt. Adobe đã tiết lộ về ứng dụng tại hội nghị thiết kế Max hàng năm và xuất bản một bài viết trên blog để kỷ niệm sự ra mắt của phiên bản 1.0. Ứng dụng được thiết kế lại phù hợp cho các thiết bị di động và bao gồm nhiều công cụ cốt lõi của Photoshop trên desktop, đặc biệt tập trung vào việc tổng hợp, chỉnh sửa và tạo mask. Không phải tất cả mọi tính năng đều được tích hợp, nhưng Adobe cho biết phiên bản đầu tiên này sẽ là khởi đầu cho những phát triển tiếp theo.

“Đây là sự khởi đầu” – quản lý sản phẩm Photoshop, Pam Clark viết. “Phiên bản đầu tiên của Photoshop trên iPad tập trung vào các tác vụ và quy trình công việc phổ biến mà chúng tôi biết sẽ hữu ích cho hầu hết người dùng Photoshop”. Adobe hứa hẹn sẽ thêm nhiều tính năng khác vào trong thời gian tới. Tuy nhiên, tên gọi “Real Photoshop” đã dẫn đến một số thất vọng cho những người thử nghiệm ban đầu về bản beta, vì phần mềm không có những gì họ đã mong chờ.

Đúng là Photoshop cho iPad không có tất cả các tính năng của phiên bản desktop, như pen tool hoặc animation timeline. Nhưng tên gọi “Real Photoshop” xuất phát từ thực tế ứng dụng iPad được xây dựng cùng một cơ sở code với Photoshop trên desktop. Adobe cũng tích hợp vào định dạng tệp Cloud PSD mới của mình, cho phép người dùng đồng bộ các chỉnh sửa trên tablet và desktop, với hy vọng khuyến khích người dùng tiếp tục sáng tạo Photoshop từ cloud.

“Chúng tôi không bao giờ thỏa hiệp với quan điểm này về code Photoshop trên iPad, để bạn có một quy trình làm việc tuyệt đối từ desktop” – ông Scott Belsky, giám đốc sản phẩm của Adobe, cho biết trong một sự kiện giao ban.

Cloud PSDs biểu thị cam kết của Adobe đối với thế hệ ứng dụng máy tính bảng mới, bao gồm Fresco và Aero, cả hai đều hỗ trợ định dạng tệp mới. Khi một PSD ở trên cloud, phần mở rộng của nó sẽ được đổi thành PSDC, “C” được dùng cho cloud. Các PSDC sẽ tự động lưu khi người dùng làm việc và có thể được lưu ở các vị trí lưu trữ đám mây khác ngoài Creative Cloud. Những file được biên tập trên iPad sẽ đồng bộ lập tức với Creative Cloud để bạn tiếp tục làm việc trên máy tính và ngược lại. Nếu không có mạng, bạn vẫn có thể chỉnh sửa và chúng sẽ đồng bộ tự động ngay khi có Internet.

Ứng dụng có một thanh công cụ ở bên trái, nơi chứa các công cụ như brush, type, clone stamp, healing brush, và lasso. Panel layer sẽ nằm ở bên phải, cùng với các công cụ chỉnh sửa ảnh như brightness, contrast, hue, saturation, và levels. Ngoài ra còn có các panel để điều chỉnh hình ảnh với layer mask, gradient, và blend mode.

Photoshop trên iPad chỉ khả dụng với khách hàng của Creative Cloud, nghĩa là họ đã trả tiền cho một gói dịch vụ của Photoshop. Nếu không, người dùng sẽ phải đăng ký, trong đó rẻ nhất là gói Photography 9,99 USD bao gồm Lightroom và Photoshop.

Nhà quản lý sản phẩm Photoshop – Jenny Lyell cho biết vì đây là ứng dụng dành cho moblie, nên Adobe sẽ có kế hoạch cập nhật Photoshop cho iPad với tốc độ mạnh mẽ hơn nhiều so với các ứng dụng Creative Cloud hiện tại cho desktop. Điều đó giúp nhóm có thêm thời gian để nhận phản hồi từ người dùng và thêm dần các tính năng mới.

“Chúng tôi sẽ suy nghĩ lại về sự phát triển của một số tính năng”, Belsky nói. Photoshop trên iPad có thể chưa phải là “bản đầy đủ” của Photoshop, nhưng nó là hàng real.

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: theverge

Cùng tác giả

#Tag

adobe Adobe photoshop trên iPad Creative Cloud Photoshop for iPad

iDesign Must-try

Adobe chính thức hủy bỏ thương vụ mua lại Figma trị giá 20 tỷ USD
Adobe chính thức hủy bỏ thương vụ mua lại Figma trị giá 20 tỷ USD
Ngày 15.09.2023, tập đoàn Adobe thông báo rằng họ đã ký thỏa thuận mua lại nền tảng thiết kế Figma với giá trị khoảng 20 tỷ USD, nhằm mở rộng…
John Warnock - Người sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 82
John Warnock - Người sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 82
Tiến sĩ John Warnock, một trong những người sáng lập công ty công nghệ sáng tạo Adobe đã qua đời vào ngày thứ Bảy vừa rồi ở tuổi 82, công ty…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Hayao Miyazaki tung poster bộ phim hoạt hình cuối cùng mà ông thực hiện “How Do You Live?” như một lời tạm biệt, Intel thiết kế kiểu chữ miễn phí nhằm…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023 sẽ giúp bạn tìm hiểu về những khám phá cũng như ứng dụng tuyệt vời của màu sắc từ PANTONE và Adobe;…
Thiết kế tạp chí 99U lạ lẫm với sự đơn giản đầy công phu
Thiết kế tạp chí 99U lạ lẫm với sự đơn giản đầy công phu
Thiết kế tạp chí có lẽ là một trong những lĩnh vực thú vị nhất của ngành công nghiệp này. Hãy thử nghĩ về vẻ đẹp kết hợp giữa typography…
Tổng hợp hỗ trợ từ các công ty đến cộng đồng thiết kế trong mùa dịch
Tổng hợp hỗ trợ từ các công ty đến cộng đồng thiết kế trong mùa dịch
Đây là khoảng thời gian cả thể giới đang vươn mình chống chọi với dịch bệnh quái ác. Khi virus Corona vẫn đang tiếp tục lan rộng trên toàn cầu,…