Tổng hợp hỗ trợ từ các công ty đến cộng đồng thiết kế trong mùa dịch

Đây là khoảng thời gian cả thể giới đang vươn mình chống chọi với dịch bệnh quái ác. Khi virus Corona vẫn đang tiếp tục lan rộng trên toàn cầu, tác động đến tất cả các cấp và các ngành công nghiệp trong xã hội, bao gồm cả thiết kế. Vậy cộng đồng sáng tạo có thể làm gì để có những bước đi tích cực trong thời điểm khủng hoảng này? Làm thế nào các nhà thiết kế có thể giúp mình – và giúp nhau – chung tay trong giai đoạn này?

Để giúp cộng đồng design trong những ngày sắp tới, iDesign đã tổng hợp một số hỗ trợ và tài nguyên hữu ích từ các công ty và doanh nghiệp, giúp công việc thiết kế được duy trì và tạo động lực để cộng đồng sáng tạo mang đến những sản phẩm và thông điệp tích cực đến xã hội.


1. Asana

Hỗ trợ này có thể giúp ích nếu nhóm của bạn là một tổ chức phi lợi nhuận tham gia nghiên cứu y tế hoặc ứng phó thảm họa, liên quan cụ thể đến sự bùng phát coronavirus, Asana sẽ cung cấp cho bạn miễn phí 12 tháng đăng ký kinh doanh của họ.

Sử dụng giấy phép Asana miễn phí.


2. Apple

Apple có lẽ là công ty công nghệ bán lẻ lớn nhất trong ngành thiết kế nói riêng, họ đã chia sẻ một số biện pháp để hỗ trợ chống lại COVID-19 ở Mỹ và trên toàn thế giới.

  • Apple đã hỗ trợ công nhân của mình để nỗ lực phòng chống COVID-19;
  • Tất cả công nhân theo giờ sẽ tiếp tục được trả lương phù hợp với hoạt động kinh doanh bình thường;
  • Hội nghị các nhà phát triển Toàn cầu (WDC) sẽ tổ chức hoàn toàn online trong năm nay;
  • Các phiên bản dùng thử của Final Cur Pro XLogic Pro X đã được kéo dài đến 90 ngày.

Toàn bộ gia đình Apple đều nợ những người hùng tuyến đầu chống dịch, các bác sĩ, y tá, nhà nghiên cứu, chuyên gia y tế công cộng và công chức trên toàn cầu, những người đã ngày đêm chiến đấu cùng dịch bệnh.

Đọc thêm công bố của Apple


3. Affinity

Affinity – nhà sản xuất của các phần mềm Affinity Designer, Affinity Photo, Affinity Publisher – đã đưa ra ba biện pháp để hỗ trợ các nhà thiết kế ở mọi cấp độ:

  • Bản thử nghiệm miễn phí cho bộ sản phẩm Affinity (dành cho Mac và Windows) đã được kéo dài từ 30 ngày đến 3 tháng;
  • Bất cứ ai muốn mua giấy phép cho bất kỳ sản phẩm có liên quan nào (cho Mac, Windows và iPad) sẽ được giảm giá 50% so với giá bình thường;
  • Affinity cũng đã cam kết sẽ chi toàn bộ ngân sách vận hành năm 2020 của họ trong 3 tháng tới, thu hút hơn 100 sáng tạo tự do.

Chúng tôi biết rằng chúng tôi không thể cứu thế giới, nhưng chúng tôi hy vọng những biện pháp này ít nhiều có thể cung cấp một số hình thức cứu trợ cho những người cần nó. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua..

Đọc thêm Affinity.


4. Adobe

Các sản phẩm Creative Cloud và Marketing Cloud của Adobe sẽ tập trung hỗ trợ cho sinh viên và khách hàng cấp doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi virus Corona:

  • Sinh viên có quyền truy cập Creative Cloud cá nhân miễn phí tại nhà đến ngày 31 tháng 5 năm 2020.
  • Các dịch vụ PDF dựa trên web miễn phí cho đến ngày 31 tháng 5 năm 2020;
  • Các nhóm nhóm Creative Cloud, Document Cloud và khách hàng doanh nghiệp trong gói VIP có thêm 60 ngày để gia hạn;
  • Loại bỏ phí giấy phép bổ sung trong 60 ngày đối với khách hàng Thỏa thuận cấp phép doanh nghiệp
  • Cung cấp quyền truy cập và tính linh hoạt cao hơn với Experience Cloud dựa trên nhu cầu cụ thể của khách hàng doanh nghiệp
  • Chuyển đổi Adobe Summit thành một trải nghiệm kỹ thuật số và liên tục cập nhật video và nội dung mới

Đọc thêm Adobe COVID-19.


5. Cloudflare

Cloudflare cung cấp một loạt các giải pháp khác nhau để giúp các nhóm làm việc từ xa được kết nối. Cloudflare for Teams cho phép nhóm của bạn hoạt động an toàn trên các ứng dụng truy cập từ xa và truy cập dữ liệu của công ty mà không sợ lộ bất cứ điều gì nhạy cảm.

Cloudflare for Teams được cung cấp miễn phí cho các tổ chức thuộc mọi quy mô, miễn phí cho đến ngày 1 tháng 9. Bạn có thể tham gia một phiên họp 30 phút với một trong những chuyên gia để giúp bạn bắt đầu và sử dụng.

Xem thêm các chính sách của Cloudflare


6. Coursera

Coursera là một nền tảng học tập trực tuyến hợp tác với các tổ chức lớn, bao gồm các trường Ivy League. Coursera đang cung cấp các khoá học miễn phí để bạn truy cập bất kỳ trường đại học nào bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus Corona. Sinh viên cần đăng ký và phải hoàn thành các khóa học trực tuyến trước ngày 30 tháng 9.

Tìm hiểu thêm các khóa học của Coursera


7. Codecademy

Codecademy là nhà cung cấp hàng đầu các khóa học phát triển web, phát triển di động và kỹ năng khoa học dữ liệu. Trước sự đóng cửa của trường học do COVID-19, Codecademy sẽ trao 10.000 suất học bổng cho Codecademy Pro miễn phí cho các học sinh trung học và đại học trên toàn thế giới trong phần còn lại của năm học. Sinh viên đó có quyền truy cập vào các tính năng giống như mọi thành viên Codecademy Pro khác.

Tham gia ngày khóa học Codecademy Pro.


8. Stack Overflow

Stack Overflow for Teams là nơi có thể trao đổi và chia sẻ kiến thức. Để đối phó với sự cố tràn dữ liệu trong dịch COVID-19 các nhóm sẽ được miễn phí cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2020.

Chúng tôi muốn giúp mọi người cộng tác và chia sẻ thông tin tốt hơn khi điều hướng công việc từ xa trong những thời điểm này.

Bắt đầu với Stack Overflow for Teams.


9. PPA – Professional Photographers of America

PPA (Professional Photographers of America – Hội nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của Mỹ) đã cung cấp hơn 1100 khóa học nhiếp ảnh trực tuyến miễn phí cho toàn thế giới.

Đây là thời gian vô cùng khó khăn, chúng ta cần cố gắng hết sức mình. Chúng tôi ở PPA cho rằng nên làm gì đó có ích để giúp đỡ mọi người. 

Truy cập để tạo tài khoản miễn phí tại PPA


10. Pluralsight

Pluralsight là nền tảng học tập trực tuyến tốt nhất với hàng ngàn khóa học về mạng công nghệ thông tin, điện toán đám mây, phát triển web, học máy. Hiện nó đang cung cấp các chương trình học online tại nhà miễn phí kéo dài đến hết tháng 4, cho phép bạn truy cập vào toàn bộ thư viện nội dung của hơn 7.000 khóa học video bao gồm AI, After Efects, Illustrator, Photoshop, Adobe Premiere, Lightroom,C++, JavaScript, Visual Studio, InDesign, Design and Art, HTML…

Ngoài ra bạn còn có quyền truy cập miễn phí vào bản ghi âm của các hội nghị công nghệ, quyền truy cập ảo vào các sự kiện công nghệ theo yêu cầu

  • Nội dung hội nghị sẽ được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai cho đến ngày 1 tháng 7 năm 2020;
  • Bất kỳ hội nghị hoặc sự kiện công nghệ nào cũng có thể lưu trữ nội dung với Pluralsight miễn phí cho đến ngày 1 tháng 7;
  • Đại học Singularity phát trực tuyến sự kiên :”COVID-19: The State & Future of Pandemics” sẽ được tổ chức trên các nền tảng;
  • Hội nghị LIVE Châu Âu của Pluralsightight sẽ được miễn phí truy cập.

Xem chi tiết tại Pluralsight


11. Nailted

Nailted là một sản phẩm dành cho các nhóm làm việc từ xa, giúp bạn kết nối và trao đổi thông tin với đồng nghiệp. Trong cuộc khủng hoảng này, Nailted đang cung cấp quyền sử dụng sản phẩm miễn phí cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn ở thời điểm này.

Tạo tài khoản Nailted.


12. Microsoft

Microsoft Teams – một sản phẩm của Office 365 – miễn phí cho mọi người trong sáu tháng để giúp nhóm của bạn tiếp tục làm việc trong thời gian dịch COVID-19.

Giúp các nhóm luôn sẵn sàng làm việc, chúng tôi mong muốn hỗ trợ sức khỏe và an toàn công cộng bằng cách giữ cho các nhóm được kết nối trong thời gian cách ly.

Đọc thêm tại Microsoft.


13. Loom

Loom là một ứng dụng để truyền tải thông điệp một cách trực quan nhất. Bạn có thể tạo bản thu cho riêng mình, cũng như chụp màn hình và chia sẻ video của bạn trong thời gian ngắn. Một thiết kế tuyệt vời để làm việc từ xa. Nó đã mang đến một số biện pháp để giúp các nhóm điều chỉnh theo tình hình công việc hiện tại:

  • Xóa giới hạn ghi trên gói miễn phí – 25 giờ không giới hạn đến ngày 1 tháng 7 năm 2020;
  • Giảm một nửa giá của Loom Pro từ $10/tháng còn $5/tháng
  • Gia hạn tất cả các thử nghiệm của Loom Pro từ 14 đến 30 ngày
  • Loom Pro hiện đang được miễn phí, mãi mãi dành cho giáo dục.

Chúng tôi hy vọng sẽ đẩy mạnh hơn nữa, tạo ra một số tác động toàn cầu trong đại dịch này, không chỉ bằng cách làm cho sản phẩm của chúng tôi dễ tiếp cận hơn, mà bằng cách giúp các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn khi làm việc từ xa.

Đọc thêm về hỗ trợ từ Loom


14. Kangaroo

Kangaroo một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại NYC. Bằng việc hợp tác với Staples, Kangaroo đã đưa ra một sáng kiến kinh doanh nhỏ để cung cấp một bộ bảo mật miễn phí, camera an ninh và dịch vụ cao cấp Kangaroo Complete với sự giám sát chuyên nghiệp trong ba tháng. Bộ này được thiết kế để dễ dàng tự cài đặt, hệ thống có thể được điều khiển và giám sát thông qua điện thoại thông minh của bạn. Sau ba tháng, chỉ cần trả lại bộ công cụ trên. Kangaroo hỗ trợ cả vận chuyển đi và trả lại. Bạn cũng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ nếu có nhu cầu.

Cử chỉ nhỏ nhưng có ý nghĩa với sứ mệnh của chúng tôi, giúp cho mọi người được bảo vệ hơn. Cảm ơn vì đã làm cho cộng đồng của chúng ta trở nên tuyệt vời, chúng tôi ở đây để cùng nhau vượt qua thời điểm này.

Tìm hiểu thêm tại Kangaroo


15. G Suite.

Khi nhiều nhân viên, giáo viên và sinh viên phải làm việc từ xa để đối phó với sự lây lan của COVID-19, G Suite mang đến hỗ trợ giúp mọi người kết nối và làm việc hiệu quả.

Tất cả khách hàng của G Suite có thể sử dụng Hangouts Meet ngay hôm nay để tham gia các cuộc gọi video, nhưng người dùng cũng sẽ sớm được truy cập miễn phí các tính năng nâng cao hơn, bao gồm:

  • Các cuộc họp lớn hơn cho tối đa 250 người tham gia mỗi cuộc gọi
  • Phát trực tiếp cho tối đa 100 nghìn người xem trong domain
  • Ghi lại các cuộc họp vào Google Drive

Những tính năng này thường chỉ có sẵn trong các phiên bản Enterprise và Enterprise for Education của G Suite, nhưng tất cả các phiên bản G Suite mà không mất thêm chi phí cho đến ngày 01 tháng 7 năm 2020.


15. Jamm

Jamm là một ứng dụng trao đổi bằng giọng nói và video để giúp các nhóm cộng tác và gắn kết. Ứng dụng cung cấp 4 tháng miễn phí để hỗ trợ các nhóm làm việc từ xa trong đợt bùng phát virus Corona.

Đăng nhập tại Jamm


16. GoToMeeting

GoToMeeting là một nền tảng cộng tác cho các cuộc họp từ xa, giúp kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Họ miễn phí 3 tháng cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tổ chức giáo dục, thành phố và phi lợi nhuận, cũng như các khách hàng hiện tại của LogMeIn.

Nhận miễn phí tại GoToMeeting.

Biên tập: Thao Lee


Cùng tác giả

#Tag

adobe affinity apple cộng đồng thiết kế corona Covid-19 hỗ trợ cộng đồng hỗ trợ mùa dịch hỗ trợ từ doanh nghiệp microsoft

iDesign Must-try

Adobe chính thức hủy bỏ thương vụ mua lại Figma trị giá 20 tỷ USD
Adobe chính thức hủy bỏ thương vụ mua lại Figma trị giá 20 tỷ USD
Ngày 15.09.2023, tập đoàn Adobe thông báo rằng họ đã ký thỏa thuận mua lại nền tảng thiết kế Figma với giá trị khoảng 20 tỷ USD, nhằm mở rộng…
John Warnock - Người sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 82
John Warnock - Người sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 82
Tiến sĩ John Warnock, một trong những người sáng lập công ty công nghệ sáng tạo Adobe đã qua đời vào ngày thứ Bảy vừa rồi ở tuổi 82, công ty…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Hayao Miyazaki tung poster bộ phim hoạt hình cuối cùng mà ông thực hiện “How Do You Live?” như một lời tạm biệt, Intel thiết kế kiểu chữ miễn phí nhằm…
Apple Vision Pro: tất cả thông tin chi tiết về tai nghe thực tế ảo & tăng cường mới nhất
Apple Vision Pro: tất cả thông tin chi tiết về tai nghe thực tế ảo & tăng cường mới nhất
 Apple đã thực hiện một bước đột phá trong thế giới thực tế ảo và tăng cường với việc giới thiệu bộ tai nghe AR/VR rất được mong đợi, Vision…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023 sẽ giúp bạn tìm hiểu về những khám phá cũng như ứng dụng tuyệt vời của màu sắc từ PANTONE và Adobe;…
‘Tách biệt, trong sự hòa hợp’, dự án ảnh nghệ thuật lấy cảm hứng từ đại dịch Covid-19
‘Tách biệt, trong sự hòa hợp’, dự án ảnh nghệ thuật lấy cảm hứng từ đại dịch Covid-19
Khi tạo ra ‘Detached, in Harmony’, Walls muốn khai thác sắc thái và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết để phản ánh tình trạng thế giới trong…