WHOLE FOODS - Chiến dịch “Whatever Makes You Whole”

Tuy từ chối xác nhận đang chi tiêu bao nhiêu cho nỗ lực mới của mình, Oblisk vẫn khẳng định đây là chiến dịch quảng cáo thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay của Whole Foods. Năm ngoái, Whole Foods đã chi khoảng 14 triệu đô la Mỹ trên các phương tiện đo lường truyền thông ở Hoa Kỳ, theo Kantar Media.

Whole Foods công bố chiến dịch đầu tiên sau khi bị Amazon thu mua.

Chiến dịch tiếp thị đầu tiên của chuỗi siêu thị Whole Foods sau khi bị Amazon thâu tóm với trị giá 13.7 tỉ USD vào cuối tháng 8/2017 mang tên “Whatever makes you whole”. Phân khúc đầu tiên mà chiến dịch này nhắm vào dường như là phân khúc nhân khẩu học trẻ, có tính cách rõ ràng và kỳ quái.

Khẩu hiệu “Whatever Makes You Whole”

Dưới khẩu hiệu “Whatever Makes You Whole”, cú hích này gồm những câu chuyện về người đàn ông từ ăn chay chuyển sang chế độ ăn kiêng Paleo (Paleo là chế độ ăn dựa trên cách ăn uống của người thượng cổ, ăn nhiều thịt, cá và ăn ít carbohydrate để giảm cân hiệu quả – người dịch); về một người cha đã chất đầy hàng hóa lên giỏ hàng của mình nhưng lại quên lý do thực sự ông đến đây (mua tả giấy) và về một anh chàng nhàm chán yêu thích phô mai, nhưng không biết phải chọn loại nào.

“Từ trước đến nay, chúng tôi luôn là một thương hiệu tập trung vào việc kể chuyện về sự khác biệt trong chất lượng mà chúng tôi đem lại”, Sonya Gafsi Oblisk, người từng làm phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Whole Foods hai năm trước đây sau một thời gian làm tại câu lạc bộ của Sam Walmart, giải thích. “Chiến dịch này mong muốn đưa thương hiệu đến gần hơn với con người, và đồng thời muốn nhận được sự đồng tình mạnh mẽ từ những người yêu thích thương hiệu.”

Công bố thu nhập quý IV của Amazon cuối tuần trước đã ghi nhận 4,5 tỉ USD thu nhập trong khoảng thời gian này là từ các cửa hàng bán lẻ, phần lớn là từ 477 địa điểm của Whole Foods.

Amazon cũng đang nỗ lực để tích hợp tốt hơn nữa lợi ích mà Whole Foods mang lại cho các thành viên của Amazon Prime – một trong những dịch vụ nhằm thúc đẩy việc bán hàng, mở rộng thành viên trên toàn thế giới của Amazon.

Whole Foods, có trụ sở tại Austin, đã làm việc với MullenLowe LA về công việc mới. Các chủ cửa hàng tạp hóa đã chỉ định Mullen làm cơ quan sáng tạo của mình vào tháng 10 năm ngoái sau khi đánh giá cạnh tranh trước ngày bị Amazon mua lại. MediaCom, đã được bổ nhiệm làm đại lý truyền thông của Whole Foods năm ngoái và đã nhận nhiệm vụ lập kế hoạch truyền thông.

Tuy từ chối chỉ ra Whole Foods đang chi tiêu bao nhiêu cho nỗ lực mới của mình, Oblisk vẫn khẳng định đây là chiến dịch quảng cáo thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay.

Năm ngoái, Whole Foods đã chi khoảng 14 triệu đô la Mỹ cho các phương tiện đo lường truyền thông ở Hoa Kỳ, theo Kantar Media. Quảng cáo mới sẽ được phát trên truyền hình quốc gia, đài phát thanh, kỹ thuật số và kênh ngoài nước đã bắt đầu từ ngày 5 tháng hai và chạy xuyên suốt năm 2018.

Kể từ khi bị mua lại, nhiều người tiêu dùng bày tỏ mối quan ngại rằng thương hiệu của Whole Foods sẽ không tiếp tục sử dụng các nhà cung cấp địa phương trong chuỗi cung ứng của mình. Oblisk lưu ý rằng công ty vẫn giữ “cam kết với các nhà sản xuất địa phương về việc sử dụng các sản phẩm của họ.”

Tác giả: 

Người dịch: Thụy

Nguồn: AdAge

Cùng tác giả

#Tag

amazon chien dich quang cao hay quảng cáo

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Có gì ở nghệ thuật truyền thống Kanban ở Nhật Bản? Vì sao nét đẹp này từng suýt bị quên lãng?
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Cách đây một năm, trong những ngày dịch Covid-19 trở nên căng thẳng nhất trên phạm vi toàn cầu, thương hiệu bia danh tiếng Heineken đã cho ra mắt một…
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Qua các quảng cáo có bao bì từ các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald's và Wendy's - tất cả những nơi phục vụ Coke; logo…