Hướng dẫn tạo Pattern đầy màu sắc cho letter trong Illustrator

Làm thế nào để trang trí letter bằng họa tiết đầy màu sắc và cuốn hút nhưng vẫn có thể chỉnh sửa nội dung text về sau?

Đầu tiên, bạn tải file Ai tại đường link sau đây. Sau đó, chuẩn bị sẵn các swatches màu cần thiết để thực hiện hướng dẫn trong bài viết.


1. Tạo vòng tròn đầu tiên

Dùng công cụ Elipse tool click kéo thả, đồng thời ấn giữ Shift để tạo được hình tròn. Chọn màu Fill từ bảng Swatches có sẵn, còn Border thì để None.

2-3. Copy ra thêm hình tròn khác

Chọn công cụ Selection tool, click vào hình tròn đã tạo ở bước trên, sau đó kéo thả, ấn giữ ShiftAlt/Option để giữ hình tròn mới copy theo trục ngang. Tạo vùng giao nhau (overlapping) như hình dưới, nhớ mỗi hình tròn thay một màu khác nhau nhé.

4-5. Tiếp tục nhân bản 2 hình tròn ở trên

Ở bước này, bạn vẫn làm tương tự như trên nhưng nhân bản 2 hình tròn một lượt để tiết kiệm thời gian. Để chắc chắn các hình tròn vừa tạo nằm trên cùng một trục ngang, bạn cần chọn tất cả các hình tròn sau đó vào Align, Control, hoặc Properties panel, và chọn Horizontal Distribute Center.

6. Thử nghiệm với các chế độ Transparency khác nhau

7-8. Tách ra thành các object đơn lẻ

Sau khi đã trải nghiệm hàng loạt các hiệu ứng Transparency mode và chọn được cho mình phương án ưng ý, ở bước này, bạn cần phải chọn tất cả hình tròn (cũng bằng công cụ Selection tool), sau đó áp dụng tùy chọn Divide từ Pathfinder panel. Mục đích của việc này là để những phần giao nhau (Overlapping) giữa các hình tròn, trở thành từng object đơn lẻ, và bạn giờ đây hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc cho chúng.

Bước tiếp theo, bạn lại tiếp tục copy tất cả các hình tròn ở trên và kéo xuống như hình bên dưới.

9. Hãy trải nghiệm với nhiều màu sắc khác nhau

Tiếp tục thử từng chế độ blend màu cho các vùng giao nhau (Overlapping) để tạo ra nhiều sự kết hợp nhất có thể, khi đó, pattern mới độc lạ và đầy màu sắc.

10. Thêm chữ và tạo Clipping Mask

Đầu tiên, đưa toàn bộ hình tròn vào cùng một Group, Object > Group (Cmd/Ctrl + G). Tiếp theo, chọn công cụ Type tool, và đánh nội dung chữ. Bây giờ, dùng công cụ Selection tool, chọn cả phần text của bạn và những hình tròn. Vào Object > Clipping Mask > Make (Cmd/Ctrl + 7). Điều tuyệt vời là sau này bạn hoàn toàn có thể thay đổi lại nội dung text, hoặc chọn một typeface khác cho nó.

11. Điều chỉnh Size và vị trí Pattern

Click đúp vào đoạn text bằng công cụ Selection tool, để vào isolation mode. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh kích thước và vị trí pattern cho đúng với ý muốn của mình, bằng cách click vào các đường viền hình tròn như ở hình bên dưới.

12. Bật chế độ Isolate Blending

Đến đây coi như bạn đã hoàn thành xong việc tạo pattern để làm cho text thêm vui nhộn, và bắt mắt. Nhưng nếu như bạn muốn text của mình đặt trên một nền màu như trong hình dưới, thì bạn cần phải bật chế độ Isolate Blending trong bảng Transparency panel nhé!


Nguồn: Medium
Người dịch: Đông Đông

Cùng tác giả

#Tag

blending hướng dẫn illustrator illustrator tutorials letter lettering pattern

iDesign Must-try

Tải miễn phí bộ pattern dân gian Việt Nam của Hiền Nguyễn
Tải miễn phí bộ pattern dân gian Việt Nam của Hiền Nguyễn
Hứng thú với các liệu văn hóa dân gian của Việt Nam, kể từ năm 2019, Hiền Nguyễn đã bắt đầu thiết kế những bộ pattern đậm chất Việt và…
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Spiros Halaris là họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa kiêm giám đốc nghệ thuật hoạt động trong đa lĩnh vực. Tác phẩm của anh là sự kết hợp giữa…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Hướng dẫn tự làm tác phẩm nghệ thuật cắt dán chủ đề siêu thực
Hướng dẫn tự làm tác phẩm nghệ thuật cắt dán chủ đề siêu thực
Hoạt động cắt dán thúc đẩy phá vỡ các quy tắc và kết hợp những yếu tố khác nhau theo nhiều cách bất ngờ. Hãy cùng iDesign khám phá một…
Raysa Fontana: ‘Việc vẽ là một hành động tự bảo tồn bản thân’
Raysa Fontana: ‘Việc vẽ là một hành động tự bảo tồn bản thân’
Cùng tìm hiểu về những suy nghĩ của họa sĩ minh họa Raysa Fontana trong thời điểm đại dịch.
Bảng palette rực rỡ nắng vàng của họa sĩ minh họa Carlotta Notaro
Bảng palette rực rỡ nắng vàng của họa sĩ minh họa Carlotta Notaro
Nếu bạn đang có một ngày xám xịt hãy ngắm nhìn những bức minh họa đáng yêu của Carlotta Notaro ngay đi, vì nó rực rỡ nắng vàng, chói chang…