Đây sẽ là cách bạn giảm thải khi uống Pepsi-Cola trong tương lai

SodaStream là công ty chuyên sản xuất những chiếc máy cho phép người dùng tự tạo ra soda hoặc nước ngọt có ga ngay tại nhà.

Pepsico vừa thông báo thương vụ thâu mua công ty nước giải khát Sodastream có trụ sở tại Tel Aviv, Israel với tham vọng tiến vào thị trường vì sức khỏe và cắt giảm rác thải từ sản phẩm của mình. “Đế chế” của những sản phẩm nhựa dùng một lần đã qua rồi và từ giờ các chai có thể tái sử dụng từ Sodastream mở ra một cơ hội cho Pepsico khai thác một dòng sản phẩm mang tính bền vững hơn, kéo chúng ra khỏi kệ hàng và có mặt ngay trong ngôi nhà bạn.

Chiếc máy làm đồ uống có ga tại nhà cùng chai trong suốt có thể tái sử dụng của hãng Sodastream khai mở một vùng trời mới cho Pepsico. 

“Nước cờ” của Pepsico đáp ứng theo thị hiếu khách hàng từ thức uống có đường chuyển sang nhiều lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn mà họ có thể tự pha chế tại nhà. Những chiếc máy vừa biến nước lọc thành soda hoặc nước ngọt có ga của Sodastream, vừa cho phép người dùng thêm các loại xi-rô nhiều hương khác nhau vào thức uống đang làm mưa làm gió trên thị trường. Công ty “thực sự là đối tác bổ khuyết và mang lại lợi nhuận đối với doanh nghiệp chúng tôi.” Ông Ramon Laguarta – Giám đốc hoạt động toàn cầu của Pepsi phát biểu “Sodastream đa dạng hóa danh mục các loại nước uống của hãng và cùng lúc xúc tiến khả năng của chúng tôi trong việc đưa ra các giải pháp dành cho thức uống tự phục vụ tại nhà trên khắp thế giới.”

Hai “gã khổng lồ” Sodastream và Pepsico mong muốn cắt giảm lượng phế thải thông qua thương vụ mang trị giá lên đến 3,2 tỷ USD tiền mặt.

Daniel Birnbaum – Giám đốc điều hành Sodastream nói về thương vụ giữa hai công ty “Giá trị sứ mệnh của doanh nghiệp chính là đem lại các giải pháp nước uống thân thiện với môi trường, tiện lợi và tốt cho sức khỏe. Cả hai công ty là “một mảnh ghép vừa vặn cho nhau” Indra Nooyi – Giám đốc điều hành của Pepsico nói “Daniel cùng ban lãnh đạo của ông đã gầy dựng một công ty vượt bậc cho phép khách hàng của mình có thể tự tay pha chế các thức uống mang hương vị tuyệt vời và đồng thời giảm bớt lượng phế thải. Mục tiêu này quả thực phù hợp với chiến lược “performance with purpose”, triết lý chiến lược của chúng tôi là tạo ra những sản phẩm giàu dinh dưỡng hơn và hạn chế các tác động về mặt môi trường. Chung tay, chúng tôi có thể thúc đẩy mục tiêu chung về một địa cầu bền vững và lành mạnh hơn.”

Nguồn: Designboom 
Người dịch: Jane
Ảnh & ảnh bìa: Designboom

Cùng tác giả

#Tag

giảm thiểu rác thải pepsico Sodastream thức uống bền vững và tốt cho sức khỏe thương vụ thâu mua tự tay pha chế

iDesign Must-try

Cuộc đại tu thương hiệu ‘lớn’ đầu tiên của 7Up sau hơn bảy năm với dấu ấn mạnh mẽ nhưng đơn giản
Cuộc đại tu thương hiệu ‘lớn’ đầu tiên của 7Up sau hơn bảy năm với dấu ấn mạnh mẽ nhưng đơn giản
Bộ nhận diện mới của 7Up nhằm mục đích “nắm bắt tốt hơn bản chất thương hiệu” với bao bì tối giản hơn, phản ánh xu hướng ngày càng tăng…
Ứng dụng Baloo: Giải pháp môi trường với mô hình trạm đổ đầy trực tuyến qua thiết kế của Phan Tấn Phú
Ứng dụng Baloo: Giải pháp môi trường với mô hình trạm đổ đầy trực tuyến qua thiết kế của Phan Tấn Phú
Baloo là một dịch vụ refill với mong muốn thay đổi thói quen người dùng, tạo ra giải pháp tiện lợi để họ buông bỏ việc đi siêu thị và…
Quảng cáo Mad Max phiên bản Nhật của Pepsi
Quảng cáo Mad Max phiên bản Nhật của Pepsi
Để quảng bá cho sản phẩm J-Cola sắp ra mắt, Pepsi đã dành ngân sách khổng lồ cho những con “quái vật phun lửa” và các ngôi sao đình đám…