Những xu hướng xây dựng thương hiệu dành cho năm 2022 (Phần 1)

Nếu bạn đang muốn tạo dựng một thương hiệu, tân trang lại mọi thứ hoặc đơn giản là muốn cập nhật các phong cách xây dựng thương hiệu mới nhất hiện tại thì dưới đây là danh sách những xu hướng thương hiệu nổi bật mà bạn có thể tham khảo.

Trong thời đại hôm nay, việc xây dựng thương hiệu là chìa khóa dẫn đến thành công của một doanh nghiệp. Nó giúp tạo nên nhận diện riêng biệt cho các công ty ngoài sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp và trở thành nhân tố độc đáo mà khách hàng có thể sử dụng để kết nối với từng doanh nghiệp cụ thể. Dù là chủ doanh nghiệp hay nhà thiết kế đảm nhận một dự án xây dựng thương hiệu cho khách hàng, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, thích hợp và nổi bật là việc làm cần thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn cũng như xây dựng danh sách khách hàng trung thành và có tiềm năng mở rộng.

Về cơ bản, xây dựng thương hiệu là quá trình nghiên cứu, phát triển, sáng tạo và lặp lại nhận thức về thương hiệu của bạn để truyền tải chính xác tầm nhìn, sứ mệnh, tính chất và mục đích của doanh nghiệp. Bao gồm tất cả mọi yếu tố, từ bộ nhận diện hình ảnh và thiết kế của thương hiệu cho đến việc truyền tải thông điệp và cá tính từ công ty, xây dựng thương hiệu là tất cả các nhận thức, ý tưởng và khái niệm ngoại vi để phân biệt một doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh khác.

Xây dựng thương hiệu về cơ bản là tạo nên tính cách cho doanh nghiệp của bạn cũng như điểm bán hàng độc đáo (USP) giúp làm nổi bật những hoạt động của doanh nghiệp. Với các sản phẩm mới liên tục xuất hiện, ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Với chức năng là hồ sơ và bộ mặt của công ty, thương hiệu của bạn phải đại diện và truyền tải ngay lập tức bạn là ai cũng như bạn làm và đại diện cho điều gì. Khi có cách thực hiện đúng đắn, công tác xây dựng thương hiệu có thể giúp quảng bá doanh nghiệp, nâng tầm sản phẩm, giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút sự chú ý của những khách hàng mới. Nhưng nếu đi sai hướng, nó có thể làm mất đi cơ hội chạm đến thành công của một thương hiệu trên thị trường.

Làm thế nào để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ?

Đầu tiên, thương hiệu của bạn phải rõ ràng, độc đáo và đáng nhớ. Đồng thời, nó cũng phải nhất quán ở mọi nơi mà thương hiệu của bạn hiện diện, bao gồm trong hoạt động tiếp thị và quảng cáo, văn phòng phẩm và bao bì sản phẩm của doanh nghiệp, các kênh phương tiện truyền thông xã hội, hoạt động truyền thông qua email và trang web và tất nhiên là trong các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Có lẽ quan trọng nhất là sứ mệnh hoặc tầm nhìn của bạn phải mạnh mẽ, liên kết và đan xen vào mọi yếu tố trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Đằng sau mỗi thương hiệu tuyệt vời là một mục đích to lớn hơn và để tạo nên một thương hiệu thành công, bạn cần biết chính xác những gì mình đang làm và lý do bạn làm điều đó. Khi doanh nghiệp phát triển, điều quan trọng là bạn phải tiếp tục phát triển thương hiệu của mình để đảm bảo nó phù hợp với mục đích của bạn trong từng bước tiến.

Khi các thương hiệu phát triển và thay đổi, những xu hướng xây dựng thương hiệu cũng phát triển theo thời gian. Tất nhiên, có các quy tắc và hướng dẫn xây dựng thương hiệu tốt mà bạn nên tuân theo nhưng việc bắt kịp các xu hướng mới và lớn nhất là một cách chắc chắn để bạn luôn đi trước đối thủ cạnh tranh một bước và vẫn thể hiện sự hiện đại, mới mẻ và phù hợp.

Bạn đã sẵn sàng thổi luồng gió cho thương hiệu của mình để cảm nhận được sự tươi mới? Nếu bạn đang muốn tạo dựng một thương hiệu, tân trang lại mọi thứ hoặc đơn giản là muốn cập nhật các phong cách xây dựng thương hiệu mới nhất hiện tại thì dưới đây là danh sách những xu hướng thương hiệu nổi bật mà bạn có thể tham khảo để có được lựa chọn ưng ý nhất:

1. Brand Activism (Thương hiệu hoạt động xã hội)

Brand activism hoàn toàn không phải là một xu hướng đã qua hay lỗi thời. Việc thành thật và thể hiện cách bạn cam kết thực hiện những điều mình tin tưởng (thay vì chỉ lời nói suôn) là điều vô cùng quan trọng. Khách hàng muốn tương tác với các thương hiệu thể hiện được các giá trị của họ, từ tính bền vững đến công bằng xã hội. Brand activism xoay quanh việc truyền tải cam kết của công ty trong việc tạo ra thay đổi tích cực và theo đuổi mục tiêu ấy đến cùng!

Sophie Dunn, nhà thiết kế thương hiệu Envato, giải thích rằng: “Cách mà một thương hiệu ‘phù hợp’ với các giá trị, niềm tin và lối sống của bạn sẽ quyết định liệu bạn có hoàn toàn tin tưởng thương hiệu đó hay không. Sứ mệnh và mục tiêu của thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình khách hàng xác định doanh nghiệp mà họ chọn mua hàng và xây dựng kết nối”.

Patagonia là ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu thể hiện được sự thống nhất giữa những điều doanh nghiệp nói và những gì họ làm. Trang web của Patagonia hiển thị rõ ràng các bước công ty đang thực hiện để giảm thiểu tác động đến môi trường, bao gồm các bài đăng trên trang blog, video và số liệu thống kê giúp giải thích rõ ràng các chương trình và tiến độ của công ty. Nội dung và thông điệp phản ánh được các giá trị của Patagonia cũng như cam kết thay đổi chân thực.

“Ngày càng có nhiều người tiêu dùng kỳ vọng rằng các thương hiệu không chỉ tồn tại để tạo ra lợi nhuận,” Sophie chia sẻ. “Giá trị, ví tiền và lòng trung thành của họ sẽ đồng hành cùng những thương hiệu có thể xác nhận, ủng hộ và đóng góp vào mục tiêu tốt đẹp hơn. Đó là một trong những cách dễ dàng và mạnh mẽ nhất để người tiêu dùng cảm thấy họ đang thực hiện vai trò của mình”.

Từ quyền của cộng đồng LGBTQ+ đến bình đẳng giới, hãy ủng hộ những vấn đề bạn quan tâm và lồng ghép chúng vào thương hiệu của mình với các công cụ và template thiết kế trong bộ bưu tập Activism Collection. Bạn sẽ tìm thấy những poster và tờ rơi có thể tùy chỉnh bên cạnh các mẫu bài đăng và story trên Instagram cùng tất cả mọi thứ cần thiết để tạo dựng chỗ đứng cho thương hiệu của mình.

2. Chủ nghĩa tối giản

Giữ vững tinh thần “càng ít càng tốt”, chủ nghĩa tối giản xoay quanh việc chỉ sử dụng các yếu tố cần thiết, ví dụ như hình dạng cơ bản, văn bản đơn giản, bảng màu hạn chế và không gian trống để tạo nên sự thẩm mĩ gọn gàng. Thường bao gồm các thành tố thiết kế hữu cơ tạo cảm giác gần gũi và thân thiện với môi trường, xu hướng thiết kế đồ họathiết kế web này là lựa chọn hoàn hảo cho những thương hiệu muốn quay về với những điều cơ bản, truyền tải một cá tính không phức tạp hoặc đơn giản là để sản phẩm của họ tự cất tiếng nói.

Sophie nói: “Chủ nghĩa tối giản có thể là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng người xem sẽ tập trung vào đúng những gì bạn muốn họ chú ý trong quá trình xây dựng thương hiệu của bạn. Bằng cách tạo nhiều không gian mở và tập trung vào một điểm nào đó, chủ nghĩa tối giản có thể giúp chủ thể chính tạo ra nhiều tác động hơn. Đó là một phong cách lý tưởng cho các dự án có những ảnh chụp tuyệt đẹp bởi hình ảnh có thể tự mình nói lên ý nghĩa của chúng hoặc là lựa chọn phù hợp trong việc xây dựng thương hiệu khi phông chữ độc đáo là tâm điểm chú ý của mọi thứ.”

Nu Makeup là bậc thầy trong việc ứng dụng chủ nghĩa tối giản khi sử dụng hình ảnh thương hiệu hai tông màu đơn giản mà đẹp đẽ, lấy cảm hứng từ hai sản phẩm phấn highlight của thương hiệu này – màu hồng phấn nhạt và trắng cát. Bảng màu này xuất hiện khắp nơi, từ bao bì sản phẩm đến tư liệu tiếp thị và bài viết trên phương tiện xã hội của thương hiệu này. Khi có được sự trung tính, sạch sẽ và tươi sáng, Nu Makeup đã truyền tải đến khách hàng tất cả những điều họ cần biết về sản phẩm của thương hiệu.

Để thử áp dụng phong cách tối giản này cho thương hiệu của bạn, hãy xem Bộ sưu tập Chủ nghĩa tối giản này. Trong đó sẽ có tất cả mọi thứ, từ mẫu danh thiếp và tạp chí tối giản đến các bài thuyết trình PowerPoint có thể tùy chỉnh, những thiết kế gọn gàng và không hề phức tạp này chứng minh rằng chủ nghĩa tối giản vẫn có thể tạo nên kết quả tối đa.

3. Nhận diện thương hiệu kỳ quặc thú vị

Hình ảnh thương hiệu kỳ quặc sẽ kết hợp mọi thứ, từ minh họa vẽ tay và hình ảnh kỳ quái đến các yếu tố chồng chéo, thiết kế không đối xứng và hỗn loạn. Đây là một xu hướng đã được nhiều thương hiệu áp dụng, bao gồm các ngành nghề truyền thống như tài chính và bảo hiểm y tế. Xây dựng hình ảnh thương hiệu kỳ quặc là thể hiện sự phá cách và sử dụng các yếu tố thiết kế bất ngờ để tạo cảm giác thú vị và riêng biệt.

Thường bao gồm các hướng dẫn tự làm, cắt dán, hình ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật kỳ quặc, kiểu chữ vui nhộn, hình minh họa, các yếu tố tương phản, màu sắc tươi sáng hoặc xung khắc và hình dạng méo mó. Kỹ thuật xây dựng hình ảnh thương hiệu kỳ quặc giúp các doanh nghiệp tạo được tiếng nói của mình. Ngoài sự vui nhộn và bắt mắt, những “yếu tố kỳ quặc” này có thể thể hiện được một khía cạnh cá nhân và dễ tiếp cận hơn của thương hiệu.

Up Banking là ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu đi theo hướng xây dựng hình ảnh thương hiệu kỳ quặc để trở nên phù hợp hơn, đồng thời phá vỡ hình mẫu rập khuôn về công ty tài chính nhàm chán và xám xịt. Với bảng màu tươi sáng, thẻ ghi nợ màu đỏ hoàng hôn và trang web bắt mắt, Up Banking đảm bảo người dùng sẽ chìm đắm trong không gian hoài niệm thập niên 80 thông qua việc sử dụng những ánh đèn neon nồng cháy, gif và meme lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển cũng như các biểu tượng dễ thương.

Hình minh họa là cách tuyệt vời để bổ sung sự kỳ quặc vào thương hiệu của bạn. Nhiều doanh nghiệp hiện đang ứng dụng những tạo hình con người kỳ quặc với đủ mọi hình dạng và kích thước trong thương hiệu của họ. Điều này phù hợp với xu hướng minh họa thường được gọi là “cơ thể kỳ lạ“. Để đưa tính cá nhân vào thương hiệu của bạn, hãy xem bộ minh họa phẳng này và bạn sẽ thấy những ký tự kỳ quặc có các yếu tố chồng chéo, tỷ lệ méo mó và kích thước không cân xứng.

Nhà thiết kế Envato, Taylor Conacher, cho biết: “Hướng đi sử dụng các chi tiết cơ thể kỳ lạ là chuẩn mực bình thường mới. Thật sảng khoái khi thấy được nhiều hình ảnh đại diện hơn trong hình minh họa dành cho công tác thiết kế thương hiệu. Ủng hộ cho sự đa dạng và hòa nhập trên toàn cầu đang tạo nên thay đổi tích cực cho các xu hướng thiết kế và chắc chắn chúng ta sẽ thấy nhiều điều như thế này hơn trong tương lai.”

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi theo con đường nổi loạn hơn, bộ kit truyền thông xã hội từ tác giả dirtylinestudio của Envato chắc chắn sẽ tạo nên một chút hỗn loạn đầy sáng tạo vào trang tin tức trên Instagram của bạn. Với kí tự gợn sóng, màu sắc đảo ngược, các yếu tố và kết cấu chồng lên nhau như giấy xé và chất nhựa nhàu, 18 mẫu bài đăng này sẽ giúp lồng ghép một chút “điên” vào thương hiệu của bạn.

4. Bauhaus

Xu hướng thiết kế Bauhaus ra đời từ ngôi trường nghệ thuật cùng tên nổi tiếng của Đức, nơi đã trở nên nổi tiếng vào đầu thế kỷ 20. Nó bao gồm các yếu tố từ lĩnh vực nghệ thuật và công nghiệp, thể hiện trong các hình dạng hình học, đường nét mạnh mẽ và góc sắc nét. Bauhaus cho thấy cảm giác tối giản, hiện đại và tiện dụng dựa trên các thành tố thiết kế hoài cổ và điều này khiến nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo và linh hoạt cho công tác thiết kế thương hiệu.

Ví dụ, bộ nhận diện thương hiệu của nền tảng làm việc trực tuyến UKO – một công cụ kết nối các đội ngũ và sắp xếp quy trình làm việc – cho thấy sự ứng dụng của các yếu tố phong cách Bauhaus đặc trưng như hình dạng cỡ lớn, đường nét mảnh và các yếu tố hình học khác tạo hiệu ứng đầy màu sắc và bắt mắt. Khai thác ảnh tĩnh và ảnh minh họa động, bộ nhận diện thương hiệu của UKO truyền tải thông điệp rằng sản phẩm của họ hướng đến tổ chức, sự kết nối và giải quyết vấn đề.

Agency thiết kế kỹ thuật số Puercaba sử dụng các yếu tố thiết kế Bauhaus tương tự, cụ thể là màu sắc tươi sáng, hình dạng hình học, đường nét mảnh và phông chữ tinh tế để thể hiện một hình ảnh thương hiệu hoàn toàn khác tập trung vào nghệ thuật, thiết kế và sáng tạo.

Để lồng ghép các yếu tố thiết kế Bauhaus vào thương hiệu của bạn, hãy xem qua Bộ sưu tập Bauhaus với các template, poster và kiểu chữ lấy cảm hứng từ phong trào này. Bên cạnh đó, bạn có thể bắt đầu ngay với những mẫu Danh thiếp phong cách Bauhaus dành cho Nhà thiết kế Đồ họa bắt mắt và sắc sảo này bởi chúng là lựa chọn lý tưởng cho các dự án xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc dự án chuyên nghiệp.

5. Gradient

Với khởi đầu như một tính năng thú vị của Powerpoint và Microsoft WordArt, các màu gradient đã xuất hiện ở khắp mọi nơi từ, thiết kế và nghệ thuật kỹ thuật số đến các bài đăng trên mạng xã hội, trang web, bài thuyết trình và tất nhiên là trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Một trong những lý do khiến màu gradient trở nên phổ biến là vì chúng cực kỳ linh hoạt với nhiều ứng dụng sáng tạo.

Chúng ta thấy rằng các màu gradient được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau, chẳng hạn như trong các lớp phủ kết nối hình ảnh với bảng màu của thương hiệu, bổ sung sự thú vị trực quan cho văn bản hoặc ký tự và đóng vai trò làm khung nền tinh tế và nổi bật cho hình minh họa.

Sophie giải thích: “Màu gradient thường được coi là gây nên sự xáo trộn, nhưng khi có cách thực hiện tốt, chúng là những bản tuyên ngôn tuyệt đẹp. Màu gradient được hoàn thiện tốt sẽ tạo cảm giác liền mạch và không gây chói mắt. Một nguyên tắc chung là sử dụng ba hoặc nhiều màu tương phản, đơn sắc hoặc tương đồng. Trong khi các bố cục màu gradient tỏa tròn hoặc theo đường thẳng được cho là lựa chọn phổ biến, các gradient kết hợp màu ba góc có thể tạo nên chiều sâu và mang lại cho bạn một cái nhìn hiện đại vượt thời gian hơn.”

Một thương hiệu đã ứng dụng màu gradient khéo léo là công ty làm bánh kẹo Laroché của Lithuania. Bao bọc các sản phẩm sô cô la lâu đời trong bao bì đầy màu sắc chuyển động, thương hiệu này đã sử dụng màu gradient để khắc họa hoàn hảo sự bùng nổ hương vị độc đáo mà khách hàng có thể trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm của họ với các mùi hương kích thích vị giác như mâm xôi, caramel và vị vừa đắng vừa ngọt.

Ngược lại, concept lễ hội âm nhạc High Life sử dụng gradient đầy màu sắc để tạo ra một bầu không khí lành lạnh nhưng sôi động, mang đến niềm vui, năng lượng và sự phấn khích. Pha trộn giữa gam vàng và hồng tươi sáng với những mảng màu của nước và xanh lam, việc sử dụng màu gradient thể hiện được cá tính của thương hiệu này.

Để ứng dụng màu gradient hoặc mảng sắc màu hiện đại vào trang tin truyền thông xã hội của bạn, hãy thử các bài đăng và story Instagram Gradient theo chủ đề bình minh và hoàng hôn để tạo chút mới mẻ cho tài khoản của bạn.

6. Hoài niệm

Nỗi ám ảnh chung của chúng ta về sự hoài niệm đã trở thành một động lực chi phối trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Đối với nhiều thương hiệu, quá khứ vẫn là nguồn cảm hứng dồi dào và do đó, nhiều doanh nghiệp đang thổi một luồng gió mới cho các biểu tượng được nhiều người yêu thích và các biểu tượng nổi tiếng. Ví dụ như tiệm bánh mì Hey Miki có trụ sở tại Manila, nơi lan tỏa tình yêu tự do của những năm 70 với các ký hiệu yên bình, hình trái tim và nhãn dán “bột mì”.

Chúng ta cũng chứng kiến sự trổi dậy của các yếu tố thiết kế và tài liệu tham khảo văn hóa đại chúng từ giai đoạn lịch sử gần đây hơn, cụ thể là những năm 1990 và 2000, xuất hiện trong các bộ phim, chương trình truyền hình, tư liệu tiếp thị, bộ nhận diện thương hiệu và các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Công ty trang điểm Mecca của Úc lấy nhiều cảm hứng từ phong cách Y2K (xu hướng thẩm mĩ từ cuối những năm 1990 đến đầu và giữa thập niên 2000) siêu thời thượng dành cho thương hiệu của họ. Trang web của họ có màu sắc tươi sáng, hình minh họa lớn và ảnh cắt dán, thậm chí có cả các chi tiết trang trí như giấy bạc, nhựa và giấy.

Julia Fernandez, Giám đốc Tiếp thị Nội dung của Envato, cho biết: “Xu hướng hoài cổ không còn là điều mới mẻ nhưng nó càng trở nên nổi bật hơn trong thời kỳ đại dịch toàn cầu khi mà mọi người dành nhiều thời gian trong nhà hơn để xem lại những bộ phim yêu thích của mình. Ngay cả Gen Z, thế hệ thậm chí chưa xem qua series phim Friends trước đó, cũng đang say mê nội dung này. Các thương hiệu muốn tận dụng tình yêu mà chúng ta dành cho tất cả những điều hoài cổ trong hoạt động tiếp thị của họ, ví dụ như quảng cáo Child of the 90s đầy biểu tượng của Microsoft vào năm 2013 hay một loạt các bài hát trong show Super Bowl gần đây. Bộ nhận diện thương hiệu hoài cổ mang lại cảm giác thân thuộc, thoải mái và an toàn. Có ai lại không muốn một chút yên bình ở thời điểm hiện tại chứ?”

Với sự trở lại của các chương trình thời trung học và sản phẩm băng đĩa thủ công, bộ Instagram Back to 90s này khai thác nét đẹp của những năm 90 với các hình dạng hình học, màu sắc tương phản và những rung cảm cổ điển.

(Còn tiếp).


Về tác giả

Kelsie Rimmer là biên tập viên của Envato Blog. Với tấm bằng đại học ngành Professional Writing and Editing từ đại học RMIT cùng kinh nghiệm làm việc dày dặn trong lĩnh vực báo chí và tiếp thị, Kelsie là một người sành sỏi mọi thứ về sáng tạo.

Biên tập: Đáo

Cùng tác giả

#Tag

bộ nhận diện brading trends for 2022 branding xây dựng thương hiệu xu hướng xây dựng thương hiệu cho năm 2022 đảo

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Dốc Mơ Farm là trang trại sử dụng những chất liệu, phương pháp chăn nuôi, trồng trọt thân thiện với môi trường. Họ mang mục tiêu đóng góp cho phong…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…