loading

Studio M — N Associates tại Sài Gòn đoạt giải A’ Design Award

Thiết kế bộ nhận diện dành cho Mangata Patisserie của M — N Associates giành giải Platinum của A’ Design Award.

Mangata Patisserie là một thương hiệu bánh ngọt cao cấp ở Sài Gòn phục vụ những chiếc bánh thượng hạng được thiết kế đẹp mắt dùng trong bữa trà mặn (tiệc trà có kèm món ăn mặn). Người chủ tiệm đã tìm kiếm và nghiên cứu rất lâu ở Pháp và Bỉ cho những công thức của mình. Đề cao lối sống tối giản ở Bắc Âu, tên gọi của thương hiệu có ý nghĩa độc đáo riêng, gợi nên cảm giác đắm chìm, lãng mạn và bay bổng, tựa như một vở tiểu thuyết, một bản tình ca, xuất phát từ tận đáy lòng.

Ý tưởng chính tập trung vào việc tạo ra bộ nhận diện và hệ thống bao bì có thể đáp ứng được những yếu tố độc đáo, mạnh mẽ và bền vững.

Mangata có một ý nghĩa đặc biệt trong tiếng Thuỵ Điển, đó là hình ảnh ánh trăng phản chiếu xuống nền biển sâu tạo nên những vệt sáng mờ ảo, lấp loáng. Khung cảnh thi vị đã gợi cảm hứng cho studio đưa hình ảnh này vào trong bộ nhận diện, khiến Mangata trở nên đáng nhớ hơn nhưng không quá cầu kỳ. Bảng màu sử dụng đen và vàng, tái hiện lại màu sắc biển sâu đồng thời tạo nên vẻ huyền ảo, sang trọng.

Tinh thần nghệ thuật đương đại dàn trải suốt bộ nhận diện, nhưng lại chỉ đơn giản cấu thành từ những dạng hình học đơn giản với nhiều kỹ thuật cắt và đổ khuôn khác nhau.

Thử thách lớn nhất của thương hiệu là đưa văn hoá trà mặn và những chiếc bánh ngọt cao cấp vào thị trường Việt Nam, một nếp sống vẫn còn khá mới mẻ đối với người Á Đông.


Nguồn: adesignaward

Cùng tác giả

#Tag

bánh ngọt branding giải thưởng A' Design m-n associates việt nam

iDesign Must-try

Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
WhoWantsToChill ™ là một thương hiệu thời trang thiên về phong cách Street Normcore, dựa theo cảm hứng từ đời thường, mang tôn chỉ đem lại sự thoải mái và…
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
CITY OASIS là căn hộ dịch vụ được thiết kế và xây dựng lại từ một tòa nhà cũ với 27 phòng có diện tích khác nhau (từ 24 -…
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Qua các quảng cáo có bao bì từ các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald's và Wendy's - tất cả những nơi phục vụ Coke; logo…
Bộ nhận diện rung cảm như thanh âm của Sun Symphony Orchestra, dàn nhạc tư nhân Việt Nam
Bộ nhận diện rung cảm như thanh âm của Sun Symphony Orchestra, dàn nhạc tư nhân Việt Nam
Do Sun Group thành lập, Sun Symphony Orchestra là một trong những dàn nhạc tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Lấy cảm hứng từ tầm nhìn và hoài bão…