loading

Studio M — N Associates tại Sài Gòn đoạt giải A’ Design Award

Thiết kế bộ nhận diện dành cho Mangata Patisserie của M — N Associates giành giải Platinum của A’ Design Award.

Mangata Patisserie là một thương hiệu bánh ngọt cao cấp ở Sài Gòn phục vụ những chiếc bánh thượng hạng được thiết kế đẹp mắt dùng trong bữa trà mặn (tiệc trà có kèm món ăn mặn). Người chủ tiệm đã tìm kiếm và nghiên cứu rất lâu ở Pháp và Bỉ cho những công thức của mình. Đề cao lối sống tối giản ở Bắc Âu, tên gọi của thương hiệu có ý nghĩa độc đáo riêng, gợi nên cảm giác đắm chìm, lãng mạn và bay bổng, tựa như một vở tiểu thuyết, một bản tình ca, xuất phát từ tận đáy lòng.

Ý tưởng chính tập trung vào việc tạo ra bộ nhận diện và hệ thống bao bì có thể đáp ứng được những yếu tố độc đáo, mạnh mẽ và bền vững.

Mangata có một ý nghĩa đặc biệt trong tiếng Thuỵ Điển, đó là hình ảnh ánh trăng phản chiếu xuống nền biển sâu tạo nên những vệt sáng mờ ảo, lấp loáng. Khung cảnh thi vị đã gợi cảm hứng cho studio đưa hình ảnh này vào trong bộ nhận diện, khiến Mangata trở nên đáng nhớ hơn nhưng không quá cầu kỳ. Bảng màu sử dụng đen và vàng, tái hiện lại màu sắc biển sâu đồng thời tạo nên vẻ huyền ảo, sang trọng.

Tinh thần nghệ thuật đương đại dàn trải suốt bộ nhận diện, nhưng lại chỉ đơn giản cấu thành từ những dạng hình học đơn giản với nhiều kỹ thuật cắt và đổ khuôn khác nhau.

Thử thách lớn nhất của thương hiệu là đưa văn hoá trà mặn và những chiếc bánh ngọt cao cấp vào thị trường Việt Nam, một nếp sống vẫn còn khá mới mẻ đối với người Á Đông.


Nguồn: adesignaward

Cùng tác giả

#Tag

bánh ngọt branding giải thưởng A' Design m-n associates việt nam

iDesign Must-try

Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
Hướng đến tệp khách hàng thành thị và GenZ, cùng với tham vọng trở thành thương hiệu Việt tiên phong cạnh tranh với các thương hiệu thức ăn cho thú…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Có thể nói, phở là một niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tinh hoa nước nhà xuất hiện trên Google Doodle.…