Studio M — N Associates tại Sài Gòn đoạt giải A’ Design Award
Thiết kế bộ nhận diện dành cho Mangata Patisserie của M — N Associates giành giải Platinum của A’ Design Award.
Mangata Patisserie là một thương hiệu bánh ngọt cao cấp ở Sài Gòn phục vụ những chiếc bánh thượng hạng được thiết kế đẹp mắt dùng trong bữa trà mặn (tiệc trà có kèm món ăn mặn). Người chủ tiệm đã tìm kiếm và nghiên cứu rất lâu ở Pháp và Bỉ cho những công thức của mình. Đề cao lối sống tối giản ở Bắc Âu, tên gọi của thương hiệu có ý nghĩa độc đáo riêng, gợi nên cảm giác đắm chìm, lãng mạn và bay bổng, tựa như một vở tiểu thuyết, một bản tình ca, xuất phát từ tận đáy lòng.

Ý tưởng chính tập trung vào việc tạo ra bộ nhận diện và hệ thống bao bì có thể đáp ứng được những yếu tố độc đáo, mạnh mẽ và bền vững.
Mangata có một ý nghĩa đặc biệt trong tiếng Thuỵ Điển, đó là hình ảnh ánh trăng phản chiếu xuống nền biển sâu tạo nên những vệt sáng mờ ảo, lấp loáng. Khung cảnh thi vị đã gợi cảm hứng cho studio đưa hình ảnh này vào trong bộ nhận diện, khiến Mangata trở nên đáng nhớ hơn nhưng không quá cầu kỳ. Bảng màu sử dụng đen và vàng, tái hiện lại màu sắc biển sâu đồng thời tạo nên vẻ huyền ảo, sang trọng.

Tinh thần nghệ thuật đương đại dàn trải suốt bộ nhận diện, nhưng lại chỉ đơn giản cấu thành từ những dạng hình học đơn giản với nhiều kỹ thuật cắt và đổ khuôn khác nhau.
Thử thách lớn nhất của thương hiệu là đưa văn hoá trà mặn và những chiếc bánh ngọt cao cấp vào thị trường Việt Nam, một nếp sống vẫn còn khá mới mẻ đối với người Á Đông.


















- Xóa tan mọi căng thẳng và giải trí cùng Play City
- McDonald’s kỷ niệm 50 năm của Big Mac với G-SHOCK và New Era
- Sultán Barbón – Thương hiệu chăm sóc tóc đến từ Ả Rập
Nguồn: adesignaward
iDesign Must-try

M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice

Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam

Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’

M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’

Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
