[Studia-round] Kỳ 4 | Tham quan xưởng nội thất của nhà thiết kế Nick Garnham - nơi tạo ra những chiếc ghế tuyệt vời

Studia-round là chuỗi bài phỏng vấn, trò chuyện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như tham quan studio, nơi làm việc của họ. Chuỗi bài được thực hiện bởi: thedesignfiles.

Tôi tin chắc rằng có 98% người đang cảm thấy nhàm chán với những chiếc ghế dài. Với tôi, điều này có nghĩa là 98% người luôn ở trong tâm thế mong muốn thị trường mang lại những sản phẩm mới.


Bộ sưu tập hiện tại đầy màu sắc của Jardan –
bao gồm ghế Archie, ghế đẩu Flynn, Alby pouf và nhiều hơn nữa …!

Tôi muốn nói với bạn rằng nếu bạn đang yêu thích những chiếc ghế dài được thiết kế đẹp mắt (ghế có tủ bên cạnh, hoặc bàn cà phê, hoặc ghế chuyên dụng trong phòng ăn, hoặc nhiều hơn thế nữa), tôi biết một công ty có thể thiết kế mọi kiểu dáng tại Melbourne. Những thiết kế họ làm ra thực sự rất đẹp và chất lượng tốt. Họ được GECA công nhận và đang có hơn 80 thợ thủ công tài năng từ địa phương. Hiện công ty đang được điều hành bởi nhà thiết kế Nick Garnham, và nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với những mẫu ghế dài hiện bán trên thị trường, tôi nghĩ bạn nên có một chuyến ghé thăm Jardan.


Tôi có tình yêu cực độ với chiếc ghế nhỏ bé trong chất liệu vải sang trọng này.
Ghế ngủ

Jardan là nơi tạo ra nhiều sản phẩm nội thất đẹp mắt với giá thành không quá đắt đỏ. Từ lâu, tôi đã là người hâm mộ Jardan, nhưng vì một số lý do tôi luôn cho rằng họ là một tập đoàn đa quốc gia. Và tôi đã sai! Jardan là một doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình có các thành viên sinh ra và lớn lên ở Melbourne, điều này thật bất ngờ. Tất cả việc sản xuất của họ vẫn diễn ra trong nhà máy ở Melbourne – ngay sau phòng trưng bày tuyệt đẹp ở Mt Waverley.

Cửa hàng Pop-Up tuyệt vời của Jardan, được chia sẻ bởi Richmond Lighting
Cửa hàng Pop-Up tuyệt vời của Jardan, được chia sẻ với Richmond Lighting

Tôi đã rất vui mừng khi đến thăm Jardan HQ và nhận được một chuyến tham quan xưởng làm việc của Nick! Tôi phải nói rằng trong chuyến thăm này, họ thực sự rất tuyệt vời! Bởi vì, nhiều người nghĩ rằng sản xuất trong nước không thể cạnh tranh với sản xuất ở nước ngoài, thì Jardan đã chứng minh rằng sản phẩm của họ có thiết kế đẹp và tiêu chuẩn sản xuất, đạo đức nghề nghiệp, họ có thể phát triển thiết kế thành công, được tôn trọng và sản xuất kinh doanh ngay tại Melbourne.

Thật vui mừng khi gặp toàn bộ đội ngũ làm việc tại xưởng – tất cả mọi người ở Jardan từ các nhà thiết kế đến đội ngũ bán hàng đến thợ cắt, thợ máy, thợ bọc ghế và thợ đóng khung… tất cả đều trông rất nhiệt huyết và vui vẻ. Đội ngũ này là sự giao thoa đa văn hóa đáng kinh ngạc từ mọi tầng lớp… và họ không ngại ngùng trước ống kính! Mọi người đều muốn trò chuyện và chụp ảnh.

Dưới đây là cuộc phỏng vấn với giám đốc/nhà thiết kế của công ty Jardan.

Bên trong xưởng gỗ – Wayne (Thợ làm khung) ở bên trái và Nick ở bên phải.

Hãy cho chúng tôi biết một chút về nền tảng của bạn – con đường nào đã dẫn bạn đến thiết kế và sản xuất đồ nội thất, rồi sau đó là xây dựng thương hiệu Jardan?

Gia đình tôi đã tiếp quản Jardan vào năm 1997, khi ấy nó đang bị phá sản. Chúng tôi chưa từng có nền tảng về đồ nội thất nhưng vẫn sẵn sàng để thử. Tôi từng học kinh doanh nhưng lại có niềm đam mê về kiến ​​trúc, vì vậy khi nhà thiết kế ban đầu của chúng tôi rời đi sau 5 năm thì tôi bắt đầu làm thiết kế.

Jardan đã phát triển như thế nào từ những ngày đầu?

Chúng tôi khởi nghiệp chỉ với một nhà máy nhỏ và 8 nhân viên; hiện tại chúng tôi đã có lên đến 80 nhân viên với một xưởng bọc ghế, một nhà máy gỗ và phòng trưng bày ở Melbourne, Sydney và Brisbane.

Ngày càng có nhiều thương hiệu đồ nội thất Úc đã chuyển ra nước ngoài để sản xuất – tại sao bạn lại ưu tiên giữ các sản phẩm của Jardan được sản xuất tại Melbourne, và đó có phải là một thách thức khi cạnh tranh với sản xuất ở nước ngoài không?

Chúng tôi muốn sản xuất tại địa phương vì ở đây luôn có đội ngũ thiết kế và thợ thủ công tuyệt vời. Chúng tôi tự hào có thể mang lại công việc cho nhân viên và hy vọng sẽ tạo ra những sản phẩm nội thất chất lượng cho nước Úc!

Ngoài ra, việc sản xuất tại Melbourne cho phép chúng tôi có được một mạng lưới các nhà máy cung cấp nguồn nguyên vật liệu; chúng tôi có thể tùy chỉnh sản phẩm của mình một cách dễ dàng, cung cấp nhanh chóng và dễ kiểm soát chất lượng. Vì tất cả mọi thứ chúng tôi làm mang tính cá nhân hóa và tùy biến, sẽ rất khó khăn khi sản xuất ở nước ngoài.

Thật thú vị khi được làm công việc này!

Roddy đang thiết kế và làm việc.
Khu vực cắt vải
Máy cắt Upholstery – Luis bên trên và Cuong bên dưới

Jardan cam kết thiết kế và sản xuất luôn có trách nhiệm sinh thái. Tại sao chứng nhận xanh là ưu tiên hàng đầu của bạn và bạn có thể cho chúng tôi một số ví dụ về các biện pháp được thực hiện tại Jardan để đảm bảo sản phẩm bền vững nhất có thể không?

Jardan luôn tuân theo chính sách bảo vệ môi trường bao gồm các hạng mục như: thành phần, kỹ thuật sản xuất, tái chế và giảm thiểu chất thải. Ngoài ra, mang lại một môi trường làm việc tốt cho nhân viên cũng là yếu tố đạo đức quan trọng. Các chứng nhận xanh bao gồm GECA đã giúp chúng tôi chính thức hóa tất cả các sáng kiến ​​môi trường.

Các biện pháp được thực hiện bao gồm thay đổi vết bẩn và keo dán nước; chất thải vải, bọt, da, giấy, nhựa và thép từ sản xuất được thu gom để tái sử dụng hoặc tái chế. Chúng tôi sử dụng bọt CFC, gỗ có nguồn gốc từ các khu rừng được phép sử dụng và điều đó giúp chúng tôi có thêm chứng nhận AFS hoặc FSC.

Doanh nghiệp của bạn có cấu trúc như thế nào và bạn có bao nhiêu nhân viên?

Hiện tại, tôi và hai người em trai quản lý và điều hành công ty. Chúng tôi có khoảng 80 nhân viên, 60 người trong nhà máy, 4 người thiết kế và phát triển, 16 nhân viên tiếp thị và quản trị bán hàng.

Một ngày điển hình tại nơi làm việc liên quan đến bạn là gì?

Chúng tôi cố gắng giữ cho toàn bộ công ty hoạt động – giữ liên lạc với các nhóm bán hàng, tiếp thị, thiết kế và sản xuất, xử lý các vấn đề, liên lạc với khách hàng và nhà cung cấp. Ngoài ra, chúng tôi có thể nghĩ ra một số thiết kế, ý tưởng mới để phát triển doanh nghiệp.

Nick cùng các nhân viên trong xưởng

Bạn tự hào nhất về chuyên môn gì?

Khả năng cung cấp việc làm cho nhân viên của chúng tôi và duy trì một doanh nghiệp sản xuất tại Melbourne. Tôi hy vọng sẽ thiết kế ra nhiều sản phẩm hơn nữa.

Bàn cắt
Máy cắt Upholstery cùng với Joe và Luis
Thợ cắt vải Terry

Nơi nào bạn tìm cảm hứng sáng tạo cho đồ nội thất cũng như những thứ thiết yếu trong gia đình – sách, tạp chí quốc tế, internet, môi trường, du lịch, thiên nhiên, gia đình hoặc bạn bè của bạn, v.v.?

Tất cả những điều trên, đặc biệt là trong các cửa hàng tạp hóa hoặc nhà ở bãi biển cũ. Tôi cũng thường suy nghĩ mình muốn sống với phong cách đồ nội thất như thế nào.

Những nhà thiết kế, kiến ​​trúc sư hoặc người sáng tạo nào khác truyền cảm hứng cho bạn lúc này?

Tất cả những nhà thiết kế giàu trí tưởng tượng đang tạo ra âm nhạc, nghệ thuật, đồ họa, nhiếp ảnh…

Thợ bọc ghế – Warren bên trên và con của ông bên dưới

Dự án trong mơ của bạn là gì?

Đơn giản chỉ cần có ai đó thích sống với đồ nội thất chúng tôi tạo ra.

Mô hình Ottoman

Bạn đang mong chờ điều gì?

Đi đến Quần đảo Mentawai ở Sumatra trên một chiếc thuyền với một vài người bạn và thả hồn vào chuyến đi ấy.

Khu vực nằm trong thành phố Melbourne mà bạn yêu thích và tại sao?

Không thực sự là ở thành phố… mà bất cứ nơi nào trên bờ biển có sóng.

Hiệu sách yêu thích của bạn ở Melbourne dùng tham khảo và lấy cảm hứng?

Nhà sách Avenue, Công viên Albert.

Điều tuyệt vời nhất ở Melbourne?

Corsair Rock.

Xưởng gỗ! Ánh sáng tự nhiên tuyệt đẹp …
Hình trên – các nhà sản xuất tủ, Nathan và Sean làm việc cùng nhau. 
Hình dưới – thợ làm khuôn Dave cắt gỗ cho khung đi văng.
Nụ cười đẹp nhất trong ngày từ Polisher Mark trong căn phòng ẩm ướt!

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: thedesignfiles


Cùng tác giả

#Tag

Jardan nghệ sĩ nhà thiết kế nội thất Nick Garnham phỏng vấn studia-round

iDesign Must-try

Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm thời trang là một công việc thầm lặng, dù bạn có thể bắt gặp những tác phẩm của họ hàng ngày hàng giờ.…
Hơn 350 vết cắt giấy tạo nên một tác phẩm nghệ thuật phản ánh hình ảnh của một ý nghĩ
Hơn 350 vết cắt giấy tạo nên một tác phẩm nghệ thuật phản ánh hình ảnh của một ý nghĩ
Orpheus là một tác phẩm điêu khắc/ sắp đặt trên giấy được làm từ hơn 350 vết cắt giấy do nghệ sĩ Aivaras Ligeika tạo ra. Phòng trưng bày bằng…
/nhân vật/ Rohan Dahotre, hoạ sĩ đam mê thiên nhiên và muông thú
/nhân vật/ Rohan Dahotre, hoạ sĩ đam mê thiên nhiên và muông thú
Hoạ sĩ kiêm nhà thiết kế đồ hoạ người Ấn Độ Rohan Dahotre rất đam mê thiên nhiên và thế giới hoang dã. Những tác phẩm của anh thể hiện…
Gặp gỡ Doan Ly: Nhà thơ của những bức hình tĩnh vật hoa
Gặp gỡ Doan Ly: Nhà thơ của những bức hình tĩnh vật hoa
“Tôi yêu cái đẹp, cuộc sống xung quanh chúng ta có thể khó khăn, và tôi muốn là người đem đến những điều tích cực dành tới mọi người.” Bằng…
Họa sĩ Stephen Savage: Minh họa sách trẻ em là công việc dành cho đứa trẻ bên trong ta
Họa sĩ Stephen Savage: Minh họa sách trẻ em là công việc dành cho đứa trẻ bên trong ta
Chúng ta đã quen với việc thường thức nghệ thuật trong phạm vi bảo tàng. Thậm chí xem chiếc TV thế kỉ 21 là một phương tiện thể hiện nghệ…