Gia đình qua ống kính của một người cha

Bạn có bao giờ nhận thấy, đôi khi những khoảnh khắc hiện hữu trong gia đình lại chính là những khoảnh khắc đẹp nhất ta từng có? Nhìn lại những bức ảnh khi còn bé, bạn có cảm thấy chút nhen nhói trong lòng?

Là một nhiếp ảnh gia, Shin Noguchi đã biến những khoảnh khắc thường nhật khi ở cạnh 3 cô con gái của anh trở nên đẹp đẽ và đầy ý nghĩa trong bộ sưu tập mang tên One, Two, Three.


“The best moment in life can’t be planned”

– Khuyết danh

Tất cả những bức ảnh mà Shin Noguchi chụp đều là những khoảnh khắc bất chợt. Đó có thể là nửa giây khi quả bong bóng trôi nổi bắt trọn lấy khung hình của 2 cô bé hoặc là khi cô bé ngủ thiếp đi trước miếng bánh pizza “khổng lồ”.

Noguchi chia sẻ rằng, anh bắt đầu thực hiện bộ ảnh này từ sau khi cha anh mất vào năm 2017. Trong lúc dọn dẹp đồ cho cha mình, anh tình cờ thấy những tấm ảnh ngày bé của bản thân do mẹ anh chụp. Chính điều đó đã mang lại cho anh nguồn cảm hứng cũng như động lực để anh thực hiện bộ ảnh này.

“Tôi chưa bao giờ từng gọi những bức ảnh đó là ‘nghệ thuật’. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, đó chính là những gì tôi cảm nhận về nghệ thuật”  –  Noguchi nói.

© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
Một khoảnh khắc hiếm hoi
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography
© Shin Noguchi Photography

Các bạn có thể xem thêm những bức ảnh trong bộ sưu tập của Shin Noguchi tại :

*các bức ảnh trong bài viết đều đã được sự cho phép của tác giả

Nguồn: Colossal
Người dịch: Limon

Cùng tác giả

#Tag

cuộc sống gia đình nghệ thuật nhiếp ảnh photography

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Phần 7: Vấn đề và đề xuất Cần phải thực hiện thêm một bước nữa. Mặc dù hai phương pháp tiếp cận toàn cảnh có mức độ thịnh hành mạnh…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Triển lãm như một hộp công cụ chẩn đoán tích cực tìm kiếm các mối quan hệ, kết hợp và chia cắt giữa các thực tế khác nhau: giữa các…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Những so sánh này đưa chúng ta đi qua và đến tận các góc cạnh hiện tại của câu trả lời có độ phủ rộng thứ hai về những gì…
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Nổi lên từ sàn nhà, ô cửa hay đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Henrique Oliveira là thông điệp đáng chú ý về…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật đương đại chính thức cộng hưởng với sự tự tin sống động và sự bế tắc dễ chịu đi kèm với nó, tự coi mình là phong cách…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
“Nghệ thuật không có lịch sử – chỉ có một hiện tại tiếp diễn… Cái hiện tại không ngừng của nghệ thuật! Velázquez, Goya, Manet đều nằm trong một dòng,…