loading

Bạn có muốn giải trí một chút với Lego Santa vào Giáng Sinh không?

Hãng Lego tại Úc vừa mới ra mắt một quảng cáo mới thêm vào bộ sưu tập quảng cáo mùa Giáng sinh với kĩ thuật hoạt hình stop-motion (thuật ngữ để chỉ những đoạn phim được tạo nên bởi các hình ảnh chụp tĩnh ghép lại với nhau)về một Lego Santa tìm đường về nhà để giải cứu Giáng sinh nhờ sự giúp đỡ từ một người lạ mặt.

 

Nguồn ảnh: Adweek

Đoạn phim bắt đầu với hình ảnh thị trấn Lego Christmas ở sàn nhà. Các hoạt động dịp Giáng sinh đang diễn ra rất sôi động, bỗng nhiên một bàn chân khổng lồ giẫm đạp lên viễn cảnh hạnh phúc ấy. Santa đã cố gắng kéo cái dây đèn bị mắc kẹt trong tất của người khổng lồ để giành lại nhưng lại bị đá văng dưới ghế. Tại đó, Santa đã gặp Sensei Wu, người đã giúp ông quay lại thị trấn của mình…

“Build together” (tạm dịch: cùng nhau xây dựng) là thông điệp mà video này muốn gửi gắm.

Có thể thấy, đây là một câu chuyện ngắn nhưng đầy thú vị, thể hiện một cách hoàn hảo việc xây dựng thế giới phức tạp của đồ chơi Lego và những điều tưởng tượng có thể xảy ra trong những vũ trụ nhỏ bé này.

Các nền văn hoá khác nhau của nhân vật trong phim có mục đích phản ánh thị trường mục tiêu của chiến dịch – thông cáo báo chí đã nói quảng cáo đã thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường ra khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng như Australia và New Zealand thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau.

Lego luôn sáng tạo ra những quảng cáo mùa lễ hội với thông điệp xây dựng và gắn kết. Ví dụ như quảng cáo dưới đây về tình cha con:

Giám đốc Kyra Bartley cho biết:

“Quảng cáo stop-motion là sự chắt chiu từ những gì tuyệt vời nhất. Phải mất 100 giờ hoạt hình, quay mấy 9 ngày và mất khoảng 12000 mảnh Lego để thể hiện 13 nhân vật khác nhau. Tôi chắc rằng mọi người đều có những kỷ niệm đáng nhớ về việc xây dựng thế giới lego như một đứa trẻ, vì vậy hãy khi làm việc, tôi đặt mình vào vị trí của một đứa trẻ để tưởng tượng.”

Và Bartley chắc chắn đã thành công.

Nguồn: adweek.com

Cùng tác giả

#Tag

Cà Phê - Trà Đá Giáng Sinh hoạt hình Lego quảng cáo stop motion video

iDesign Must-try

Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Có gì ở nghệ thuật truyền thống Kanban ở Nhật Bản? Vì sao nét đẹp này từng suýt bị quên lãng?
Dấu ấn hoạt hình Đông Âu: Thẩm mỹ bất toàn của Zagreb School
Dấu ấn hoạt hình Đông Âu: Thẩm mỹ bất toàn của Zagreb School
Vượt ra hai nền hoạt hình lớn của Mỹ và Nhật Bản, ta sẽ thấy hoạt hình ở những khu vực khác trên thế giới không chú trọng tạo ra…
Khám phá quy trình làm phim stop motion qua tác phẩm điện ảnh Coraline
Khám phá quy trình làm phim stop motion qua tác phẩm điện ảnh Coraline
Theo Laika Studio, có khoảng 35 animator đã tham gia vào dự án làm phim Coraline. Trung bình mỗi tuần, một người sẽ quay được khoảng 2 – 7 giây,…
Những que diêm nghịch ngợm trong dự án Stop-motion của Tomohiro Okazaki
Những que diêm nghịch ngợm trong dự án Stop-motion của Tomohiro Okazaki
Với que diêm chúng ta có thể làm gì nhỉ? Châm một ngọn nến, nhóm một mồi lửa. Trí tưởng tượng phong phú như cô bé nọ thì có cả…
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Cách đây một năm, trong những ngày dịch Covid-19 trở nên căng thẳng nhất trên phạm vi toàn cầu, thương hiệu bia danh tiếng Heineken đã cho ra mắt một…