“Nhận diện” hải sản tươi ngon qua câu chuyện làng chài
Studio Backbone Branding sẽ kể bạn nghe một câu chuyện về trải nghiệm ẩm thực biển trên bè.
“Shack” là những ngôi nhà bè làm bằng gỗ, nổi trên mặt nước để ngư dân đánh bắt cá. Logo thương hiệu “The Shack” cũng được xây dựng dựa trên hình ảnh này.
Theo ý tưởng, chủ nhà bè, đồng thời cũng là một ngư dân, sẽ chiêu đãi bạn những món hải sản tươi ngon nhất vừa bắt được. Tuy nhiên vì là ngư dân, nên ông không thể chi trả cho bộ nhận diện thiết kế quá đắt tiền được.
Sau một hồi suy nghĩ, ông quyết định sử dụng các công cụ sẵn có để xây dựng bộ thương hiệu cho riêng mình. Ông khắc đẽo hình những sinh vật biển, chấm màu, in lên giấy để tạo hoa văn minh hoạ cho nhà hàng nhỏ.
Điều thú vị nhất của The Shack là sự thay đổi trong bố cục thiết kế được tạo ra từ chính những thành tố và màu sắc trong hình minh hoạ. Bao bì chi làm hai loại: một in màu (loại chính) và một in huỳnh quang trên giấy đen (loại cao cấp). Bao bì cao cấp chuyển tải hình ảnh biển cả về đêm. Đỏ và xanh được chọn là màu chính để thể hiện biển xanh sâu thẳm và hải sản nấu chín.
The Shack, một nhà hàng toạ lạc tại Abu Dhabi, đã thành công trong việc tạo nên không khí biển mát lành và hải sản tươi sống từ chính bộ nhận diện của mình.
- Chobani – hành trình thay đổi diện mạo và giải thưởng Dieline danh giá
- Ẩm thực biển tươi ngon và bộ nhận diện xanh rì
- The Crux & Co. tinh tế hương vị bánh và cà phê từ Melbourne
Nguồn: backbonebranding