5 bộ phim anime ấn tượng trong năm 2018

Năm 2018 có lẽ không phải là năm lên ngôi của Anime. Không nhiều bộ phim có nội dung nổi bật như năm 2017, cũng không nhiều thể loại đặc sắc như năm 2016.

Tuy nhiên, vẫn có một số bộ phim hay và ấn tượng, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Cùng iDesign điểm lại một số bộ phim anime đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2018 này nhé!


1. Aggretsuko

Nếu bạn đã từng làm việc trong một môi trường văn phòng, Aggretsuko sẽ khiến bạn thốt lên “Chuẩn rồi!” sau mỗi tập phát sóng. Đây là một phim hoạt hình dễ hiểu về những áp lực của công việc.

Một cô gấu panda đỏ tên Retsuko làm việc trong bộ phận kế toán của một công ty lớn Nhật Bản. Công việc hàng ngày của cô là cuộc chiến giằng co giữa cảm xúc và những quy chuẩn cực kỳ khắt khe của ông chủ lợn, cùng với một phong cách quản lý tàn bạo. Để xả stress, Retsuko phải đến cửa hàng karaoke địa phương, rút ​​micro ra và khuấy đảo không khí bằng những bài hát “bùng cháy”. Khi Restuko phát hiện ra khả năng tự mình đứng lên và tìm ra điều cô ấy muốn trong cuộc sống, cô ấy đã cho người khác biết về bí mật của mình.

Các tập Aggretsuko chỉ dài 15 phút nhưng rất ấn tượng. Bạn có thể xem phim tại Netflix.


2. A Place Further Than The Universe

Trong bộ phim phiêu lưu mạo hiểm này, nữ sinh trung học Tamaki đã gặp đàn anh lớp trên Shirase Kobuchizawa – người có mục tiêu là du lịch đến Nam Cực. Đó cũng là nơi mẹ của Shirase – nhà thám hiểm khoa học đã mất tích. Trải qua 13 tập, Mari và Shirase, cùng một nhân viên cửa hàng tiện lợi và một nữ diễn viên nổi tiếng, đã có được tình bạn sâu sắc khi cùng cố hoàn thành điều dường như không thể: trở thành học sinh trung học đầu tiên tham gia triển lãm ở Nam Cực.

A Place Further Than The Universe mô tả một cách duyên dáng và liền mạch những gì xảy ra trong trái tim của bốn người tuy xa lạ nhưng luôn có mối liên kết mạnh mẽ. Bộ phim còn có rất nhiều phân cảnh hấp dẫn: các trận đánh, phép màu khoa học, hộ chiếu bị mất, những chuyến đi thuyền dài và món tráng miệng bị đánh cắp.

Xem phim tại: Crunchyroll


3. Asobi Asobase

Nội dung bộ phim xoay quanh ba cô gái ở trường nữ sinh trung học Asobi Asobase – Nhật Bản.

Ba cô gái thành lập một câu lạc bộ giải trí, nơi họ “tra tấn” nhau bằng những trò chơi độc lạ và thú vị như vật ngón tay cái hay phóng giày ra khỏi chân càng xa càng tốt. Thông thường, người thua cuộc phải làm một điều gì đó kỳ cục như ngửi nách người chiến thắng. Sự hài hước có hơi lố bịch. Song nó lại là một bộ phim tuy trần tục nhưng lại rất khéo léo trong cách thể hiện, những khoảnh khắc đời thường được phác họa thành hài kịch quá tinh tế và đồng thời, Asobi Asobase đã biến những điều vô cùng đơn giản gần gũi trong cuộc sống hằng ngày trở nên thú vị hơn.

Xem phim tại Crunchyroll


4. Devilman Crybaby

Bộ phim anime này xứng đáng được xem là một kiệt tác.

Câu chuyện của Devilman Crybaby sẽ khiến tâm hồn bạn tan chảy khi kể về Akira Fudo, một cậu học sinh trung học có tình cảm đặc biệt với người bạn thân nhất – Ryo Asuka, cùng lúc nhận ra trong bản thân mình là hình bóng của một con quỷ. Akira phải trải qua mọi cảm giác đau đớn, phân tán, tình dục và bạo lực cực độ khi những con quỷ cố gắng chiến thắng loài người.

Devilman Crybaby không dành cho tất cả mọi người. Nó có hơi hướm bạo lực, tuy nhiên Devilman Crybaby là thể loại phim hoạt hình sẽ đi sâu vào tâm trí bạn mãi mãi, tốt nhất hoặc tệ nhất, tùy vào cảm nhận của bạn.

Xem phim tại Netflix


5. Violet Evergarden

Violet Evergarden là đứa trẻ vô gia cư được một sĩ quan hải quân tìm thấy. Sau khi nhìn thấy cô tự bảo vệ mình trong cơn khủng hoảng, viên cảnh sát nhận ra rằng cô có thể trở thành công cụ cho quân đội dưới sự dạy dỗ của anh trai Gilbert. Violet liên kết với Gilbert, người duy nhất đối xử với cô như một con người chứ không phải vũ khí. Và khi Gilbert mất trong chiến tranh, anh đã thổ lộ tình yêu với Violet. Sau khi Violet thức dậy với bộ phận cơ thể giả bằng kim loại, cô quyết tâm tìm hiểu ý nghĩa của cụm từ “anh yêu em” của Gilbert.

Đó mới chỉ là phần mở đầu của bộ phim anime này. Sau khi chiến tranh kết thúc, Violet cần việc làm. Cô ấy bắt đầu học như một con búp bê tự động, đó là công việc đánh máy cho nhà văn, công việc kiếm tiền bằng việc truyền đạt lại ý tưởng người khác vào máy tính. Gilbert đã dạy cô cách viết tên “Violet”, cô chưa bao giờ thực sự phát triển sâu sắc về cảm xúc, và cô trở thành một búp bê kí ức để hiểu những lời cuối cùng của Gilbert nói với cô.

Violet Evergarden là thể loại phim hoạt hình có thể làm bạn rung động. Thế giới được thể hiện theo phong cách Victoria, với đầy đủ các chi tiết giật gân như tháp canh, cánh đồng lộng gió và cung điện hoàng gia, tạo cảm giác chân thực và hút hồn; đồng thời, bộ phim còn thể hiện rõ nét những thương tổn từ chiến tranh, đặc biệt là sự mất mát tình cảm mà một người lính phải trải qua.

Biên tập: Thao Lee

Tác giả: Cecilia D’Anastasio

Nguồn: kotaku


Cùng tác giả

#Tag

A Place Further Than The Universe Aggretsuko anime anime nhật bản Asobi Asobase Devilman Crybaby phim hoạt hình Violet Evergarden

iDesign Must-try

Những bật mí đằng sau các khung hình đầy duy mĩ trong ‘Thiếu Niên Và Chim Diệc’
Những bật mí đằng sau các khung hình đầy duy mĩ trong ‘Thiếu Niên Và Chim Diệc’
“Thiếu Niên Và Chim Diệc” là kết quả 7 năm lao động miệt mài, tỉ mẩn của 60 họa sĩ hoạt hình, với tốc độ hoàn thành trung bình chỉ…
‘Đẹp đến mức khó tin’: Bên trong tài năng của người sáng lập Studio Ghibli kín tiếng - Hayao Miyazaki
‘Đẹp đến mức khó tin’: Bên trong tài năng của người sáng lập Studio Ghibli kín tiếng - Hayao Miyazaki
Bài viết được thực hiện bởi Jyni Ong, thuộc trang tin tức It’s Nice That Từ “thiên tài” chắc chắn đã bị lạm dụng quá mức, nhưng sẽ không ngoa…
Nguồn cảm hứng tạo nên kiến trúc đô thị trong Ghost in the Shell
Nguồn cảm hứng tạo nên kiến trúc đô thị trong Ghost in the Shell
Ghost in the Shell gây ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem nhờ thiết kế cảnh quan đô thị hết sức độc đáo, mang đậm âm hưởng Á Đông,…
Khám phá thế giới kỳ diệu của Hayao Miyazaki - nhà sáng lập Studio Ghibli qua triển lãm của Bảo tàng Học viện
Khám phá thế giới kỳ diệu của Hayao Miyazaki - nhà sáng lập Studio Ghibli qua triển lãm của Bảo tàng Học viện
Là một nghệ sĩ, nhà làm phim và đồng sáng lập Studio Ghibli huyền thoại, Hayao Miyazaki đã khiến khán giả say mê trong nhiều thập kỷ bằng tầm nhìn…
Khám phá quy trình làm phim stop motion qua tác phẩm điện ảnh Coraline
Khám phá quy trình làm phim stop motion qua tác phẩm điện ảnh Coraline
Theo Laika Studio, có khoảng 35 animator đã tham gia vào dự án làm phim Coraline. Trung bình mỗi tuần, một người sẽ quay được khoảng 2 – 7 giây,…
Sleeping Beauty: Từ đột phá nghệ thuật đến câu chuyện hậu cảnh đầy tranh cãi
Sleeping Beauty: Từ đột phá nghệ thuật đến câu chuyện hậu cảnh đầy tranh cãi
Sleeping Beauty (Công chúa ngủ trong rừng) là phim dài thứ 16 của Walt Disney Studio. Tác phẩm được công chiếu vào ngày 29/11/1959 và là một trong những bộ…