loading

Ecobranding cải tiến logo giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí in ấn

Tính bền vững là một vấn đề được đề cập nhiều trong các lĩnh vực như kiến trúc, nhưng nó tương đối hiếm trong thế giới thiết kế định vị thương hiệu. Tuy nhiên, khía cạnh này của ngành công nghiệp đồ họa đang dần “biến đổi sinh thái”. Một công ty thiết kế mang tên Ecobranding đã cải tiến và tối ưu hóa logo để tiết kiệm mực và năng lượng hơn khi in đại trà.

idesign ecobranding cai tien logo giup tiet kiem nang luong va chi phi in an 1

Bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu — chẳng hạn như làm rỗng một hình khối — Ecobranding có thể tiết kiệm 10% đến 40% chi phí in ấn mà vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của logo. “Mực máy in đắt gấp 2 lần nước hoa Chanel N°5. Hạn chế lượng mực in có thể tiết kiệm hàng triệu đô la cho ngành sản xuất toàn cầu.

Ecobranding đã đưa ra ví dụ cho concept bằng một vài mẫu tái thiết kế thương hiệu quen thuộc. Từ FedEx, Nike cho đến Starbucks, họ ước tính có thể tiết kiệm mực in đến 39% so với phiên bản cũ. Đồng thời, qua những cuộc trao đổi về mức độ thảm họa ngày một tăng của biến đổi khí hậu, mỗi thương hiệu cần phải góp một phần nào đó để làm giảm thiểu tác động xấu lên môi trường.

Trước đây chúng ta ít khi nghe về việc làm bền vững trong thiết kế thương hiệu, nhưng Ecobranding lại muốn thay đổi điều đó.

idesign ecobranding cai tien logo giup tiet kiem nang luong va chi phi in an 2

Họ sẽ cải tiến logo hiện có để nó sử dụng mực ít hơn trong quá trình in ấn nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.

idesign ecobranding cai tien logo giup tiet kiem nang luong va chi phi in an 3

Biện pháp này sẽ tiết kiệm ngân sách cho các công ty và sử dụng ít năng lượng hơn khi in ấn. Dưới đây là một số cải tiến được đề xuất bởi Ecobranding:

idesign ecobranding cai tien logo giup tiet kiem nang luong va chi phi in an 4 1

Bạn cũng có thể xem thêm nhiều mẫu tái thiết kế logo thân thiện với môi trường của Ecobranding tại đây.

Nguồn: MY MODERN MET
Ảnh: Ecobranding
Người dịch: Mingboong


Cùng tác giả

#Tag

câythafnh thị ecobranding in ấn logo thiết kế thương hiệu

iDesign Must-try

Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Điều gì giúp phân tách Nghệ thuật và Thiết kế là một câu hỏi phức tạp và được tranh luận sôi nổi bấy nay. Nghệ sĩ và designer đều tạo…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Nhằm phát hiện và tôn vinh các dự án cũng như những tài năng xuất sắc nhất trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Kohler – công…