Tại London có một quán ăn chỉ phục vụ trong lọ thuỷ tinh

Tại Ancolie, một quán ăn nhỏ ở làng Greenwich, Anh, từ thực đơn đến không gian, mọi thứ đều được thiết kế thân thiện với môi trường. Ở đây, các bữa ăn chỉ được phục vụ trong một hình thức: lọ thủy tinh có thể tái sử dụng.

Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một giải pháp thay thế bền vững cho các nhà hàng bán thức ăn nhanh.

Chloe Vichot, người sáng lập Ancolie cho biết.

Vài năm trước đây, là một người luôn yêu thích thực phẩm và thế giới hàng quán, Vichot đã bắt đầu với một concept. Cô dần từ bỏ công việc của mình ở Wall Street và cuối cùng chuyển nghề, theo đuổi các khóa học nấu ăn và quản lý. Vichot thật sự đam mê việc tạo ra một nơi có thể giải quyết mối liên hệ giữa cửa hàng ăn uống và chất thải, đồng thời tạo ra một không gian bày bán thức ăn nhanh thật ngon.

Chloe Vichot, người sáng lập Ancolie, đứng sau quầy

Tôi cảm thấy mệt mỏi với các bữa ăn nhanh ở nhiều nơi trong thành phố. Trong một chuyến đi đến châu Âu, tôi thấy lọ thủy tinh được sử dụng trong các bữa ăn và tôi nghĩ chúng thật tuyệt vời.

Vichot chia sẻ.

Các lọ thủy tinh thấp là hộp đựng thức ăn tốt nhất – tốt hơn cả lọ thủy tinh cổ rộng, vì chúng lớn, chịu nhiệt, có thể làm sạch và có nắp đậy chắc chắn hơn nhiều. Chúng đủ to để bạn có thể dùng ngay mà không cần đổ thức ăn lên đĩa.

Trước khi mở Ancolie, Vichot không xem mình là một người quan tâm đến việc bảo vệ môi trường. Khi từ Pháp chuyển đến New York, cô tận mắt thấy sự khác biệt to lớn giữa châu Âu và Hoa Kỳ về mức độ lãng phí và cách duy trì tính bền vững. Ngay cả những điều nhỏ nhặt – như tắt vòi nước khi đánh răng – cũng là hành động rất đỗi bình thường ở khắp mọi nơi. Với người dân Hoa Kỳ, sống thân thiện với môi trường không ở trong tư thế sẵn sàng, đây cũng là lý do Ancolie ra đời.

Thực đơn chủ yếu là thức ăn nguội, như Ancolie Jar, được xếp lớp với đậu lăng, cà rốt, hẹ tây, phô mai dê, rau diếp và quả óc chó. Bữa sáng và món tráng miệng gồm bánh pudding hạt chia và bánh socola, tất cả đều có sẵn trong tủ lạnh phía trước. Ngoài ra còn có súp và các món nóng, trong đó có lasagne và sườn bò phủ khoai tây nghiền đút lò.

Câu cửa miệng của Ancolie là “Dùng lọ thủy tinh hoặc tay trắng về nhà”

Hầu hết các món ăn đều quen thuộc với gia đình. Chúng tôi sử dụng nguyên liệu chất lượng cao và đặt chúng vào lọ thủy tinh mà không cần thêm hương vị hoặc gia vị nào khác. Món ăn tuy giản dị mà lành mạnh.

Vichot cho biết thêm.

Ancolie vừa khuyến khích khách quen sau khi ăn giữ lại lọ để tái sử dụng, vừa có ưu đãi hoàn $1 khi họ mang trả lọ thủy tinh và nếu trả đủ 10 lọ, họ sẽ được thưởng một bữa ăn miễn phí. Thực khách cũng sẽ được giảm giá $50 nếu họ tự mang theo ly cà phê của mình khi đến quán.

Vichot khá hài lòng khi các khách quen của cô vui vẻ đáp lại lối sống xanh này – đặc biệt là khi các lọ được thêm vào chi phí của Ancolie. Hầu hết các lọ phân hủy có giá khoảng 40 xu, trong khi lọ thủy tinh custom của Ancolie có giá $1. Mặc dù tốn thêm chi phí, Vichot vẫn cố gắng làm việc chăm chỉ để quán ăn phát triển bền vững nhất có thể.

“Chúng tôi đặt hàng tất cả mọi thứ với số lượng nhỏ, sản xuất theo lô nhỏ và cố gắng sử dụng 100% nguyên liệu có sẵn. Chúng tôi phân hủy tất cả các phế liệu thực phẩm trong một khu vườn chung tại East Village. Cho đến nay, mọi người có vẻ yêu thích các lọ thủy tinh của Ancolie hơn và đăng ảnh chúng trên Instagram, tôi nghĩ đó là cách đơn giản để khuyến khích nhiều người khác quan tâm đến môi trường. Chúng tôi không muốn dùng Ancolie để thể hiện bản thân. Chúng tôi chỉ muốn chứng minh rằng bạn thực sự có thể tạo sự khác biệt với các giao dịch thường ngày. Chỉ cần một hành động nhỏ mỗi ngày, bạn đã trở thành một phần của giải pháp sống xanh.” – Vichot cho biết. 

Nguồn: culture trip 
Ảnh: Ancolie & The Dreamy Bunny 
Người dịch: Mingboong


Cùng tác giả

#Tag

ẩm thực Ancolie Food in Jars cây thành thị nhà hàng rác thải vật liệu bền vững

iDesign Must-try

Monobloc: Từ ghế nhựa quốc dân cho đến giải pháp bền vững
Monobloc: Từ ghế nhựa quốc dân cho đến giải pháp bền vững
Hiện thân của chủ nghĩa tiêu dùng đại chúng, những chiếc ghế Monobloc trở thành một biểu tượng của thiết kế toàn cầu nhưng đi cùng với đó là rất…
Bộ nhận diện nhà hàng Quận 5: Mang phố Tàu Sài Gòn ra Hà Nội bằng ẩm thực
Bộ nhận diện nhà hàng Quận 5: Mang phố Tàu Sài Gòn ra Hà Nội bằng ẩm thực
Nhà hàng Quận 5 muốn mang hai thứ tinh tế từ phương Nam ra Hà Nội: bầu không khí của khu phố Tàu Sài Gòn và hương vị ẩm thực…
Eat Eat - Dự án của nhà thiết kế mê mở quán đồ ăn vặt Việt
Eat Eat - Dự án của nhà thiết kế mê mở quán đồ ăn vặt Việt
Bình Nguyễn muốn mang đến những cái nhìn tươi mới hơn về ẩm thực đường phố Việt Nam thông qua dự án mang tên Eat Eat.
Cảm hứng từ tranh ký hoạ trong bộ nhận diện nhà hàng Việt tại Tây Ban Nha
Cảm hứng từ tranh ký hoạ trong bộ nhận diện nhà hàng Việt tại Tây Ban Nha
Bộ nhận diện của nhà hàng do María Fuentenebro thực hiện tập trung vào vẻ đẹp bình dị của đường phố và những gánh hàng ăn Việt Nam.
Khu cà phê rực rỡ sắc hồng ‘nịnh mắt’ bên trong tiệm pizza Humble
Khu cà phê rực rỡ sắc hồng ‘nịnh mắt’ bên trong tiệm pizza Humble
Khu cà phê trong tiệm pizza Humble mới mở gần đây trên King’s Road (London), khu phố cùng tên với trào lưu thời trang, âm nhạc và văn hoá đại…
Thẩm mỹ của Art Deco thập niên 20 hòa cùng nét hiện đại trong nhà hàng The Deco
Thẩm mỹ của Art Deco thập niên 20 hòa cùng nét hiện đại trong nhà hàng The Deco
Lối thẩm mỹ vào thập niên 20 kết hợp cùng nét hiện đại ở New York đã tạo nên bộ nhận diện thị giác mới của LMNOP Creative. Thiết kế…