Keurig hướng dẫn khách hàng cách tái chế rác đúng cách

idesign kcup 03a

Một ví dụ điển hình cho việc các thương hiệu nên thực sự tương tác với khách hàng để khuyến khích họ tái chế những sản phẩm của mình đúng cách, chứ không chỉ đơn giản sử dụng nhựa tái chế để tăng doanh số bán hàng.

Keurig Green Mountain trước đây là nhà máy rang cà phê Green Mountain, một công ty về ngành chế biến thực phẩm chuyên về rang hạt và bán các sản phẩm liên quan đến cà phê.

Gần đây, sự bền vững dần đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của công ty.

Cuối năm nay, Keurig hứa rằng sẽ sản xuất tất cả những chiếc K-cup (ly cà phê của công ty) thành sản phẩm tái chế được, với mong muốn thực hiện điều tương tự ở thị trường Mỹ vào năm 2020. Đây là một bước tiến quan trọng cho những người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường. Nhưng thử thách hơn hết vẫn ở khâu tuyên truyền đến khách hàng, vì những chiếc ly cần được tái chế đúng quy cách để tránh kết thúc vòng đời ở bãi rác tập thể.

Như video hướng dẫn đã được quảng bá trên mạng xã hội, người tiêu dùng phải lột vỏ hộp ra và đổ tất cả cà phê ra ngoài trước khi cho hộp vào thùng rác tái chế. Nếu không, họ sẽ khiến nhiễm bẩn những vật liệu tái chế khác, là lý do chính của việc vì sao các chính quyền thành phố đã chính thức từ chối chương trình này. Thành phố Toronto thậm chí còn chỉ trích bài giảng của Keurig, nói rằng nó đòi hỏi mọi người gần như chẳng thể tái chế được cái hộp, vì chúng thường bị quăng vào thùng rác tái chế không đúng cách.

idesign kcup 01

Keurig đã làm việc với tổ chức Quan hệ công chúng quốc gia nhằm nỗ lực mở rộng chương trình đến tất cả những quyền lực pháp lý có thể. Đến nay, những chiếc hộp đã chính thức được chấp nhận ở B.C. and Halifax. Gần đây, Recyc-Quebéc, chính quyền về tái chế của thành phố, đã thêm những chiếc hộp này vào danh sách những thứ có thể tái chế ở Quebec trong ứng dụng điện thoại “Ça va où?”.

image 1
image 2
image 4
image 3
image

Nguồn: strategyonline